Tải mẫu Phiếu thu và Phiếu chi dùng cho Ủy ban nhân dân xã mới nhất? Thời điểm mở sổ kế toán của Ủy ban nhân dân xã là khi nào?

Tải mẫu Phiếu thu và Phiếu chi dùng cho Ủy ban nhân dân xã mới nhất? Ủy ban nhân dân xã có được sửa đổi biểu mẫu phiếu thu và phiếu chi hay không? Thời điểm mở sổ kế toán của Ủy ban nhân dân xã là khi nào?

Tải mẫu Phiếu thu và Phiếu chi dùng cho Ủy ban nhân dân xã mới nhất?

Mẫu Phiếu thu và Phiếu chi dùng cho Ủy ban nhân dân xã mới nhất đang được áp dụng lần lượt là mẫu C40-X và mẫu C41-X quy định tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư 70/2019/TT-BTC có dạng như sau:

- Mẫu Phiếu thu - Mẫu C40-X:

Mẫu Phiếu thu

TẢI VỀ: Mẫu Phiếu thu

- Mẫu Phiếu chi - Mẫu C41-X:

Mẫu Phiếu chi

TẢI VỀ: Mẫu Phiếu chi

Tải mẫu Phiếu thu và Phiếu chi dùng cho Ủy ban nhân dân xã mới nhất? Thời điểm mở sổ kế toán của Ủy ban nhân dân xã là khi nào?

Tải mẫu Phiếu thu và Phiếu chi dùng cho Ủy ban nhân dân xã mới nhất? Thời điểm mở sổ kế toán của Ủy ban nhân dân xã là khi nào? (Hình từ Internet)

Ủy ban nhân dân xã có được sửa đổi biểu mẫu phiếu thu và phiếu chi hay không?

Căn cứ theo Điều 3 Thông tư 70/2019/TT-BTC quy định như sau:

Quy định về chứng từ kế toán
1. Chứng từ kế toán là những giấy tờ và vật mang tin phản ánh nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh và đã hoàn thành, làm căn cứ ghi sổ kế toán.
2. Các xã sử dụng thống nhất mẫu chứng từ kế toán quy định tại Thông tư này.
- Đối với các chứng từ bắt buộc (ký hiệu là BB) trong quá trình thực hiện, các xã không được sửa đổi biểu mẫu chứng từ đã quy định.
- Đối với các chứng từ hướng dẫn (ký hiệu là HD) trong quá trình thực hiện, các xã được phép sửa đổi, bổ sung biểu mẫu chứng từ phù hợp với nghiệp vụ kinh tế tài chính phát sinh.
3. Đối với mẫu chứng từ in sẵn phải được bảo quản cẩn thận, không được để hư hỏng, mục nát. Séc, Biên lai thu tiền và giấy tờ có giá phải được quản lý như tiền.
4. Danh mục, mẫu và giải thích phương pháp lập các chứng từ kế toán quy định tại Phụ lục số 01 “Hệ thống chứng từ kế toán” kèm theo Thông tư này. Đối với nghiệp vụ kinh tế phát sinh chưa có chứng từ kế toán quy định tại phụ lục 01, các xã lập chứng từ kế toán đảm bảo đáp ứng tối thiểu 7 nội dung quy định tại Điều 16 Luật kế toán.

Và theo quy định Phụ lục 01 ban hành kèm theo Thông tư 70/2019/TT-BTC có quy định danh mục chứng từ kế toán như sau:

Ủy ban nhân dân xã có được sửa đổi biểu mẫu phiếu thu và phiếu chi hay không?

Ghi chú:

- Ký hiệu BB - Bắt buộc.

- Ký hiệu HD - Hướng dẫn.

Như vậy, phiếu thu và phiếu chi là chứng từ bắt buộc (ký hiệu là BB) trong quá trình thực hiện, các xã không được sửa đổi biểu mẫu phiếu thu, phiếu chi đã quy định.

Thời điểm mở sổ kế toán của Ủy ban nhân dân xã là khi nào?

Căn cứ theo điểm a khoản 5 Điều 5 Thông tư 70/2019/TT-BTC quy định như sau:

Quy định về sổ kế toán
...
5. Mở sổ kế toán
a) Nguyên tắc mở sổ kế toán
Sổ kế toán phải được mở vào đầu kỳ kế toán năm hoặc ngay sau khi có quyết định thành lập và bắt đầu hoạt động của xã. Sổ kế toán được mở đầu năm tài chính, ngân sách mới để chuyển số dư từ sổ kế toán năm cũ chuyển sang và ghi ngay nghiệp vụ kinh tế, tài chính mới phát sinh thuộc năm mới từ ngày 01/01 của năm tài chính, ngân sách mới.
Số liệu thu, chi ngân sách xã thuộc năm trước phát sinh trong thời gian chỉnh lý quyết toán được ghi vào các sổ kế toán thu, chi ngân sách xã trong thời gian chỉnh lý theo dõi các tài khoản thu, chi, chênh lệch thu chi ngân sách xã trong thời gian chỉnh lý phục vụ lập báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước theo quy định. Nếu nghiệp vụ kinh tế phát sinh thuộc năm hiện hành thì ghi sổ kế toán năm nay.
b) Trường hợp ghi sổ kế toán trên giấy (thủ công), xã phải hoàn thiện thủ tục pháp lý của sổ kế toán như sau:
- Đối với sổ kế toán đóng thành quyển:
+ Ngoài bìa (góc trên bên trái) phải ghi tên xã, giữa bìa ghi tên sổ, ngày, tháng năm lập sổ, ngày, tháng, năm khóa sổ, họ tên và chữ ký của người lập sổ, người phụ trách kế toán và Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã ký tên, đóng dấu; ngày, tháng, năm kết thúc ghi sổ hoặc ngày chuyển giao sổ cho người khác.
+ Các trang sổ kế toán phải đánh số trang từ trang một (01) đến hết trang số cuối cùng, giữa hai trang sổ phải đóng dấu giáp lai của xã.
- Đối với sổ tờ rời:
+ Đầu mỗi sổ tờ rời phải ghi rõ tên xã, số thứ tự của từng tờ sổ, tên sổ, tháng sử dụng, họ tên của người giữ sổ và ghi sổ kế toán.
+ Các sổ tờ rời trước khi sử dụng phải được Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã ký xác nhận, đóng dấu và ghi vào Sổ đăng ký sử dụng thẻ tờ rời.
+ Các sổ tờ rời phải sắp xếp theo thứ tự các tài khoản kế toán, phải đảm bảo an toàn và dễ tra cứu.
...

Như vậy, theo quy định nêu trên thì thời điểm mở sổ kế toán của Ủy ban nhân dân xã là vào đầu kỳ kế toán năm hoặc ngay sau khi có quyết định thành lập và bắt đầu hoạt động của xã.

Lưu ý: Sổ kế toán được mở đầu năm tài chính, ngân sách mới để chuyển số dư từ sổ kế toán năm cũ chuyển sang và ghi ngay nghiệp vụ kinh tế, tài chính mới phát sinh thuộc năm mới từ ngày 01/01 của năm tài chính, ngân sách mới.

Phiếu chi
Sổ kế toán
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tải mẫu Phiếu thu và Phiếu chi dùng cho Ủy ban nhân dân xã mới nhất? Thời điểm mở sổ kế toán của Ủy ban nhân dân xã là khi nào?
Pháp luật
Hướng dẫn ghi sổ kế toán theo hình thức kế toán Nhật ký Sổ Cái dành cho kế toán doanh nghiệp như thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn trình tự ghi sổ kế toán theo hình thức kế toán Nhật ký chung dành cho kế toán doanh nghiệp?
Pháp luật
Ký chứng từ kế toán bằng mực màu gì? Số liệu trên chứng từ kế toán có phải là căn cứ để ghi sổ kế toán không?
Pháp luật
Mẫu sổ tài sản cố định theo Thông tư 107? Lập sổ kế toán trên phương tiện điện tử thì có phải in sổ kế toán tổng hợp ra giấy không?
Pháp luật
Sổ kế toán thuế xuất nhập khẩu là gì? Hệ thống sổ kế toán thuế xuất nhập khẩu bao gồm những gì?
Pháp luật
Sổ chi phí đầu tư xây dựng là gì? Mẫu Sổ chi phí đầu tư xây dựng theo Thông tư 200? Hướng dẫn ghi? Một số lưu ý khi sử dụng mẫu sổ?
Pháp luật
Mẫu sổ chi tiết chi ốm đau, dưỡng sức phục hồi sức khỏe? Mức hưởng dưỡng sức, phục hồi sức khỏe là bao nhiêu?
Pháp luật
Tổng hợp 7 biểu mẫu sổ kế toán áp dụng cho hộ kinh doanh mới nhất hiện nay? Tải trọn bộ tại đâu?
Pháp luật
Sổ theo dõi chi tiết nguồn vốn kinh doanh là gì? Một số lưu ý khi sử dụng Sổ theo dõi chi tiết nguồn vốn kinh doanh? Hướng dẫn ghi sổ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phiếu chi
Phạm Thị Thục Quyên Lưu bài viết
42 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phiếu chi Sổ kế toán

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Phiếu chi Xem toàn bộ văn bản về Sổ kế toán

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào