Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân không và có bao nhiêu Phó Giám đốc?

Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh làm việc theo chế độ nào? Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân không và có bao nhiêu Phó Giám đốc? Câu hỏi đến từ anh L.H ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân không?

Tư cách pháp nhân của Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh theo khoản 2 Điều 1 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 12/2023/QĐ-UBND cụ thể:

Vị trí và chức năng
...
2. Sở Tài nguyên và Môi trường có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản theo quy định của pháp luật; chịu sự chỉ đạo, quản lý và điều hành của Ủy ban nhân dân Thành phố; chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
3. Sở Tài nguyên và Môi trường có tên giao dịch bằng tiếng Anh là DEPARTMENT OF NATURAL RESOURCES AND ENVIRONMENT OF HO CHI MINH CITY (viết tắt là DONRE HCMC).
Trụ sở làm việc của Sở Tài nguyên và Môi trường đặt tại số 63 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân.

Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh

Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh (Hình từ Internet)

Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu Phó Giám đốc?

Số lượng Phó Giám đốc của Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh được quy định theo Điều 3 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 12/2023/QĐ-UBND cụ thể:

Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Sở
a) Sở Tài nguyên và Môi trường có Giám đốc và không quá 04 Phó Giám đốc;
b) Giám đốc Sở là Ủy viên Ủy ban nhân dân Thành phố do Hội đồng nhân dân Thành phố bầu, là người đứng đầu Sở Tài nguyên và Môi trường do Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố bổ nhiệm, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của ủy viên Ủy ban nhân dân Thành phố theo Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân Thành phố và Quyết định phân công công tác đối với thành viên Ủy ban nhân dân Thành phố.
c) Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường do Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố bổ nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Sở, giúp Giám đốc Sở thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc Sở phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc Sở vắng mặt, một Phó Giám đốc Sở được Giám đốc Sở ủy nhiệm thay Giám đốc Sở điều hành các hoạt động của Sở Tài nguyên và Môi trường. Phó Giám đốc Sở không kiêm nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
d) Việc bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện chế độ chính sách khác đối với Giám đốc Sở, Phó Giám đốc Sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định theo quy định của Đảng và Nhà nước.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh có không quá 04 Phó Giám đốc.

Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh làm việc theo chế độ nào?

Chế độ làm việc của Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Điều 6 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 12/2023/QĐ-UBND cụ thể:

Chế độ làm việc
1. Sở Tài nguyên và Môi trường thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố làm việc theo chế độ thủ trưởng và theo Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân Thành phố, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ.
2. Căn cứ các quy định của pháp luật và phân công của Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở ban hành Quy chế làm việc của Sở và chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện quy định đó.
3. Giám đốc Sở chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường trên địa bàn Thành phố và các công việc được Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phân công hoặc ủy quyền. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền thì Giám đốc Sở phải báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, quyết định.
4. Giám đốc Sở có trách nhiệm báo cáo với Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Bộ ngành, cơ quan ngang Bộ về tổ chức, hoạt động của Sở; báo cáo công tác trước Hội đồng nhân dân Thành phố và Ủy ban nhân dân Thành phố khi có yêu cầu; cung cấp tài liệu cần thiết theo yêu cầu của Hội đồng nhân dân Thành phố; trả lời kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố về những vấn đề trong phạm vi quản lý; phối hợp với Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố, Ủy ban nhân dân cấp huyện, người đứng đầu Mặt trận tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan có liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ của Sở.

Như vậy, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh làm việc theo chế độ thủ trưởng và theo Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân Thành phố, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ.

Sở Tài nguyên và Môi trường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đúng không?
Pháp luật
Biên chế sự nghiệp của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội hiện nay được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân không và có bao nhiêu Phó Giám đốc?
Pháp luật
Trụ sở làm việc của Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh được đặt tại đâu và Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Thực hiện yêu cầu cung cấp thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường tại Sở Tài nguyên và Môi trường online được không?
Pháp luật
Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh những dự thảo nào theo quy định pháp luật?
Pháp luật
Công chức giữ chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cần đảm bảo yêu cầu gì về chính trị tư tưởng, đạo đức?
Pháp luật
Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường do cơ quan nào có thẩm quyền bổ nhiệm sau khi thống nhất với Chánh Thanh tra tỉnh?
Pháp luật
Trong lĩnh vực đất đai thì Sở Tài nguyên và Môi trường có quyền hạn và trách nhiệm như thế nào theo quy định pháp luật?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sở Tài nguyên và Môi trường
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
496 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sở Tài nguyên và Môi trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào