Sinh viên xin làm việc tại Văn phòng Chính phủ phải có những tiêu chuẩn gì? Sinh viên xin làm việc tại Văn phòng Chính phủ thì trong hồ sơ gồm những gì?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là sinh viên xin làm việc tại Văn phòng Chính phủ phải có những tiêu chuẩn gì? Sinh viên xin làm việc tại Văn phòng Chính phủ thì trong hồ sơ gồm những gì? Câu hỏi của anh Tiến Long (Đồng Nai).

Sinh viên xin làm việc tại Văn phòng Chính phủ phải có những tiêu chuẩn gì?

Căn cứ tại Điều 5 Quy chế tuyển chọn cán bộ, công chức làm việc tại văn phòng chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 14/2000/QĐ-VPCP, có quy định về các đối tượng xin làm việc tại Văn phòng Chính phủ phải có đủ các tiêu chuẩn như sau:

Các đối tượng xin làm việc tại Văn phòng Chính phủ phải có đủ các tiêu chuẩn sau đây:
b. Đối với Sinh viên:
1. Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;
2. Có bằng đại học chính quy; có ngành, nghề chuyên môn đào tạo phù hợp với yêu cầu công việc sẽ đảm nhận;
3. Kết quả học tập đạt loại khá trở lên;
4. ít nhất có một ngoại ngữ, trình độ từ chứng chỉ loại C trở lên; có trình độ cơ bản về tin học văn phòng;
5. Phải qua kỳ thi tuyển công chức do Văn phòng Chính phủ tổ chức, nếu đạt yêu cầu thì được xét, tuyển vào làm tập sự;
6. Sau thời gian tập sự, nếu đạt các yêu cầu về đạo đức, chuyên môn theo quy định tại Thông tư số 04/1999/TT-TCCP , ngày 20/3/1999 của Ban Tổ chức cán bộ Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, thì được xét, bổ nhiệm vào ngạch công chức.

Theo quy định trên thì sinh viên xin làm việc tại Văn phòng Chính phủ phải có những tiêu chuẩn sau:

- Phải có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;

- Có bằng đại học chính quy; có ngành, nghề chuyên môn đào tạo phù hợp với yêu cầu công việc sẽ đảm nhận;

- Kết quả học tập đạt loại khá trở lên;

- Phải có ít nhất một ngoại ngữ, trình độ từ chứng chỉ loại C trở lên; có trình độ cơ bản về tin học văn phòng;

- Phải qua kỳ thi tuyển công chức do Văn phòng Chính phủ tổ chức, nếu đạt yêu cầu thì được xét, tuyển vào làm tập sự;

- Sau thời gian tập sự, nếu đạt các yêu cầu về đạo đức, chuyên môn theo quy định thì được xét, bổ nhiệm vào ngạch công chức.

Văn phòng Chính phủ

Văn phòng Chính phủ (Hình từ Internet)

Sinh viên xin làm việc tại Văn phòng Chính phủ thì trong hồ sơ gồm những gì?

Căn cứ tại Điều 6 Quy chế tuyển chọn cán bộ, công chức làm việc tại văn phòng chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 14/2000/QĐ-VPCP, có quy định như sau:

Các đối tượng xin làm việc tại Việt Nam Chính phủ phải có 2 bộ hồ sơ cá nhân, mỗi bộ đựng trong một túi hồ sơ, bao gồm:
1. Sơ yếu lý lịch, có dán ảnh 4x6, khai theo mẫu quy định và có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền như sau: Đối với cán bộ, công chức đang làm việc tại cơ quan nhà nước, khai theo mẫu lý lịch do Ban Tổ chức cán bộ Chính phủ quy định, có xác nhận của cơ quan đang công tác; đối với sinh viên, khai theo mẫu lý lịch do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, có xác nhận của UBND xã (phường, thị trấn) nơ thường trú; đối với nhân viên phục vụ, khai theo mẫu lý lịch do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định, có xác nhận của cơ quan đang công tác hoặc UBND (phường, thị trấn) nơi thường trú;
2. Đơn xin làm việc tại Văn phòng Chính phủ, do người xin làm việc tự viết, ký tên;
3. Giấy chứng nhận sức khoẻ của cơ sở y tế có thẩm quyền;
4. Bản sao (công chứng) các văn bằng, chứng chỉ đã được đào tạo;
5. Giấy giới thiệu của cơ quan đang công tác hoặc của cá nhân, đơn vị đứng ra giới thiệu đối với các đối tượng là cán bộ, công chức đang làm việc tại cơ quan nhà nước hoặc nhân viên phục vụ;
6. Hai phong bì có dán tem.

Như vậy, sinh viên xin làm việc tại Văn phòng Chính phủ thì phải có 2 bộ hồ sơ cá nhân, mỗi bộ đựng trong một túi hồ sơ, bao gồm:

- Sơ yếu lý lịch, có dán ảnh 4x6, khai theo mẫu quy định và có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền:

+ Sinh viên khai theo mẫu lý lịch do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, có xác nhận của UBND xã (phường, thị trấn) nơ thường trú.

- Đơn xin làm việc tại Văn phòng Chính phủ, do người xin làm việc tự viết, ký tên;

- Giấy chứng nhận sức khoẻ của cơ sở y tế có thẩm quyền;

- Bản sao (công chứng) các văn bằng, chứng chỉ đã được đào tạo;

- Giấy giới thiệu của cơ quan đang công tác hoặc của cá nhân;

- Hai phong bì có dán tem.

Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm như thế nào về tuyển chọn người làm việc tại Văn phòng chính phủ?

Căn cứ tại Điều 8 Quy chế tuyển chọn cán bộ, công chức làm việc tại văn phòng chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 14/2000/QĐ-VPCP, có quy định về Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm như sau:

Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm:
1. Căn cứ chỉ tiêu biên chế hàng năm của Văn phòng Chính phủ và nhu cầu bổ sung cán bộ, công chức của từng đơn vị, xây dựng kế hoạch tuyển chọn cán bộ, công chức, trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ phê duyệt và phối hợp với các đơn vị, bộ phận có liên quan tổ chức việc thực hiện kế hoạch tuyển chọn cán bộ, công chức.
2. Nghiên cứu hồ sơ, xác minh lý lịch, thẩm tra và có ý kiến đánh giá về phẩm chất chính trị, tư cách đạo đức, quan hệ xã hội, kinh nghiệm công tác, năng lực và trình độ chuyên môn của từng trường hợp xin làm việc tại Văn phòng Chính phủ, bảo đảm trung thực, đầy đủ, chính xác.
3. Thường trực, giúp Hội đồng thi tuyển công chức trong việc tổ chức các kỳ thi tuyển công chức, theo các quy định tại Điều 10 của Quy chế này.
4. Thường trực, giúp Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Văn phòng Chính phủ tổ chức việc xét, tuyển cán bộ, công chức vào làm việc tại Văn phòng Chính phủ; tổng hợp các ý kiến đánh giá của cá nhân, đơn vị, kết quả thi tuyển công chức (đối với sinh viên) và kết quả xác minh, thẩm tra đối với từng trường hợp xin làm việc tại Văn phòng Chính phủ, trình Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Văn phòng Chính phủ xem xét, kiến nghị với Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quyết định.

Như vậy, Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm về tuyển chọn người làm việc tại Văn phòng chính phủ như sau:

- Căn cứ chỉ tiêu biên chế hàng năm của Văn phòng Chính phủ và nhu cầu bổ sung cán bộ, công chức của từng đơn vị, xây dựng kế hoạch tuyển chọn cán bộ, công chức, trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ phê duyệt và phối hợp với các đơn vị, bộ phận có liên quan tổ chức việc thực hiện kế hoạch tuyển chọn cán bộ, công chức;

- Nghiên cứu hồ sơ, xác minh lý lịch, thẩm tra và có ý kiến đánh giá về phẩm chất chính trị, tư cách đạo đức, quan hệ xã hội, kinh nghiệm công tác, năng lực và trình độ chuyên môn của từng trường hợp xin làm việc tại Văn phòng Chính phủ, bảo đảm trung thực, đầy đủ, chính xác;

- Thường trực, giúp Hội đồng thi tuyển công chức trong việc tổ chức các kỳ thi tuyển công chức, theo các quy định tại Điều 10 của Quy chế này;

- Thường trực, giúp Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Văn phòng Chính phủ tổ chức việc xét, tuyển cán bộ, công chức vào làm việc tại Văn phòng Chính phủ;

Tổng hợp các ý kiến đánh giá của cá nhân, đơn vị, kết quả thi tuyển công chức (đối với sinh viên) và kết quả xác minh, thẩm tra đối với từng trường hợp xin làm việc tại Văn phòng Chính phủ, trình Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Văn phòng Chính phủ xem xét, kiến nghị với Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quyết định.

Văn phòng Chính phủ Tải trọn bộ các quy định về Văn phòng chính phủ hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chủ nhiệm văn phòng chính phủ là chức vụ gì? Khi nào thì đủ tiêu chuẩn trở thành Chủ nhiệm văn phòng chính phủ?
Pháp luật
Bộ trưởng, Chủ nhiệm và các Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ phân công công tác theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Trung tâm tin học không còn thuộc cơ cấu tổ chức của Văn phòng Chính phủ từ 10/10/2022? Chính phủ bổ sung nhiệm vụ nào mới cho Văn phòng Chính phủ?
Pháp luật
Văn phòng Chính phủ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong việc tham mưu tổng hợp, điều phối giúp Chính phủ và trong kiểm soát thủ tục hành chính?
Pháp luật
Văn phòng Chính phủ có phải 01 trong 04 cơ quan ngang bộ của Chính phủ hay không? Văn phòng Chính phủ là cơ quan thực hiện nhiệm vụ phát ngôn của Chính phủ đúng không?
Pháp luật
Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm gì trong việc đi công tác của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ?
Pháp luật
Văn phòng Chính phủ có nhiệm vụ tham mưu tổng hợp, điều phối giúp Thủ tướng Chính phủ các hoạt động gì?
Pháp luật
4 đơn vị sự nghiệp công lập nào trực thuộc Văn phòng Chính phủ? Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm như thế nào trong việc cung cấp thông tin cho công chúng?
Pháp luật
Có bao nhiêu loại chế độ báo cáo định kỳ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Văn phòng Chính phủ?
Pháp luật
Người nào được tuyển chọn vào làm việc ở Văn phòng Chính phủ? Người muốn xin làm việc tại Văn phòng Chính phủ phải đáp ứng những điều kiện gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng Chính phủ
1,677 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Văn phòng Chính phủ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: