Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc sẽ được phong hàm gì khi được tuyển dụng vào Bộ Công an theo quy định hiện nay?

Cho tôi hỏi, tôi nghe nói sinh viên đạt thành tích xuất sắc thì sẽ được áp dụng chính sách thu hút tạo nguồn cán bộ, được xét để tuyển thẳng vào cơ quan nhà nước. Tôi đạt được giải ba Olympic toán học thì có thuộc đối tượng được áp dụng hay không? Tôi muốn được xét vào Bộ Công an thì có được không? Câu hỏi của anh Thiên từ TP. HCM

Sinh viên có được xét tốt nghiệp xuất sắc để áp dụng chính sách thu hút tạo nguồn cán bộ đối khi đạt giải 3 Olympic toán học hay không?

Căn cứ Điều 2 Nghị định 140/2017/NĐ-CP quy định về đối tượng áp dụng chính sách thu hút tạo nguồn cán bộ như sau:

Đối tượng, tiêu chuẩn áp dụng chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ
1. Sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học ở trong nước hoặc nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, trong độ tuổi quy định tại Điều 1 Luật thanh niên tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau đây:
a) Đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học) và khoa học xã hội (ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông;
b) Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học;
c) Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Ô-lim-pích thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.
...

Theo đó, sinh viên đạt từ giải 3 Olympic toán học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận thì sẽ đáp ứng được một trong các tiêu chí xét tốt nghiệp xuất sắc.

Bên cạnh đó, để được xét tốt nghiệp xuất sắc thì sinh viên còn cần phải có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học và từ đủ mười sáu tuổi đến ba mươi tuổi theo Luật Thanh niên 2020.

Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc sẽ được phong hàm gì khi được tuyển dụng vào Bộ Công an theo quy định hiện nay?

Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc sẽ được phong hàm gì khi được tuyển dụng vào Bộ Công an theo quy định hiện nay? (Hình từ Internet)

Sinh viên được xét tốt nghiệp xuất sắc có thể xin xét tuyển vào Bộ Công an hay không?

Căn Điều 7 Nghị định 140/2017/NĐ-CP quy định hình thức tuyển dụng như sau như sau:

Hình thức tuyển dụng
1. Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ đáp ứng các tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định này được tuyển dụng thông qua xét tuyển.
2. Bộ Quốc phòng, Bộ Công an thực hiện việc xét tuyển sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ theo quy định của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, Luật Công an nhân dân và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Theo đó, thì Bộ Công an thực hiện việc xét tuyển sinh viên tốt nghiệp xuất sắc được áp dụng chính sách thu hút tạo nguồn cán bộ theo quy định của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, Luật Công an nhân dân và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc sẽ được phong hàm gì khi được tuyển dụng vào Bộ Công an?

Căn cứ Điều 15 Nghị định 140/2017/NĐ-CP quy định về việc phong cấp bậc hàm sĩ quan Công an đối với sinh viên tốt nghiệp xuất sắc như sau:

Phong, thăng cấp bậc quân hàm sĩ quan quân đội, cấp bậc hàm sĩ quan công an đối với người được thu hút vào lực lượng vũ trang
1. Phong cấp bậc quân hàm sĩ quan quân đội và cấp bậc hàm sĩ quan công an (sau đây gọi chung là cấp bậc hàm) tại thời điểm được tuyển dụng:
a) Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc được phong cấp bậc hàm Trung úy trở lên;
b) Cán bộ khoa học trẻ có trình độ thạc sĩ, bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa cấp I, dược sĩ chuyên khoa cấp I được phong cấp bậc hàm Thượng úy trở lên;
c) Cán bộ khoa học trẻ có trình độ tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II, dược sĩ chuyên khoa cấp II được phong cấp bậc hàm Đại úy trở lên.
2. Thăng cấp bậc hàm và xử lý đối với trường hợp không đáp ứng mục tiêu thu hút của chính sách này:
a) Người được tuyển dụng đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, Luật Công an nhân dân và các văn bản hướng dẫn thi hành thì được thăng cấp bậc hàm theo quy định;
b) Người được tuyển dụng không đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an thì đưa ra khỏi diện áp dụng chính sách theo quy định tại Nghị định này. Bộ Quốc phòng, Bộ Công an hướng dẫn cụ thể nội dung này theo thẩm quyền quy định tại Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam và Luật Công an nhân dân.

Như vậy, đối với sinh viên tốt nghiệp xuất sắc được xem xét tuyển dụng vào bộ Công an thì sẽ được phong cấp bậc hàm Trung úy trở lên khi vừa được tuyển dụng.

Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc
Công an nhân dân
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn tuyển sinh công an nhân dân 2024? Tuyển sinh công an nhân dân năm 2024 như thế nào?
Pháp luật
Sinh viên hưởng sinh hoạt phí tại trường Đại học Công an nhân dân tốt nghiệp loại xuất sắc thì được phong hàm gì?
Pháp luật
Tuyển sinh Trung cấp Công an nhân dân năm 2024 theo mấy phương thức? Chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp CAND thế nào?
Pháp luật
Cán bộ Công an sử dụng ma túy có bị tước danh hiệu Công an nhân dân hay không? Cán bộ Công an bị tước danh hiệu thì thủ trưởng đơn vị bị xử lý thế nào?
Pháp luật
Nữ cán bộ công an nhân dân bị tước danh hiệu Công an nhân dân thì có bị tước cấp bậc hàm hay không?
Pháp luật
Cán bộ công an bị phát hiện dương tính với ma túy thì sẽ bị cách chức hay tước danh hiệu Công an nhân dân?
Pháp luật
Tước danh hiệu Công an nhân dân là gì? Những trường hợp nào bị tước danh hiệu Công an nhân dân theo quy định?
Pháp luật
Lịch thi bài thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024? Cấu trúc bài thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 ra sao?
Pháp luật
05 đối tượng công an nào được tăng lương hưu khi thực hiện cải cách tiền lương 2024 theo Nghị quyết 27?
Pháp luật
Cơ cấu tiền lương của Công an nhân dân thay đổi như thế nào sau khi thực hiện cải cách tiền lương?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc
2,271 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc Công an nhân dân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào