Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam có những chức năng gì? Nghĩa vụ của Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được quy định thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam. Cho tôi hỏi Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam có những chức năng gì? Nghĩa vụ của Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được quy định thế nào? Câu hỏi của anh Tấn Trung ở Đồng Tháp.

Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam có những chức năng gì?

Theo Điều 5 Điều lệ Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 658/QĐ-BNV năm 2013 quy định về chức năng, nhiệm vụ như sau:

Chức năng, nhiệm vụ
1. Sử dụng nguồn vốn của Quỹ để hỗ trợ, tài trợ cho các đối tượng, các chương trình, dự án phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ và quy định của pháp luật:
a) Giúp đỡ các bệnh nhân tim mạch có hoàn cảnh khó khăn bằng việc hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ chi phí điều trị; phòng và chống bệnh tim mạch trong cộng đồng;
b) Tài trợ, ủng hộ các chương trình, dự án cho bệnh nhân tim mạch (đặc biệt là người già, phụ nữ, trẻ em và người nghèo).
2. Tiếp nhận và quản lý tài sản được tài trợ theo ủy quyền từ các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện các hoạt động theo hợp đồng ủy quyền phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ và quy định của pháp luật.
3. Tiếp nhận tài sản từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác theo quy định của pháp luật để tạo nguồn vốn của Quỹ.

Theo quy định trên, Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam có những chức năng sử dụng nguồn vốn của Quỹ để giúp đỡ các bệnh nhân tim mạch có hoàn cảnh khó khăn bằng việc hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ chi phí điều trị; phòng và chống bệnh tim mạch trong cộng đồng.

Đồng thời tài trợ, ủng hộ các chương trình, dự án cho bệnh nhân tim mạch (đặc biệt là người già, phụ nữ, trẻ em và người nghèo).

Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam

Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam (Hình từ Internet)

Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam có những quyền hạn nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Điều lệ Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 658/QĐ-BNV năm 2013 quy định về quyền hạn của Quỹ như sau:

Quyền hạn và nghĩa vụ
1. Quyền hạn:
a) Tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, tập huấn kỹ thuật, nâng cao tay nghề cho đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý hoạt động trong lĩnh vực tim mạch và những người chăm sóc bệnh nhân tim mạch phù hợp với phạm vi chuyên môn, chức năng và khả năng của Quỹ theo quy định của pháp luật;
b) Tuyên truyền, phổ biến kiến thức, hỗ trợ cộng đồng phòng, chống bệnh tim mạch theo quy định của pháp luật;
c) Hỗ trợ người nghèo bị mắc bệnh liên quan đến tim mạch, trong đó ưu tiên người già, phụ nữ và trẻ em nghèo;
d) Đoàn kết, khuyến khích những người có tâm huyết, thiện tâm trong nước và nước ngoài, có nguyện vọng đóng góp công sức vào công cuộc chăm sóc sức khỏe và nâng cao nhận thức toàn dân về các bệnh lý liên quan đến tim mạch;
...

Theo đó, Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam có những quyền hạn được quy định tại khoản Điều 6 nêu trên.

Trong đó có quyền tuyên truyền, phổ biến kiến thức, hỗ trợ cộng đồng phòng, chống bệnh tim mạch theo quy định của pháp luật.

Nghĩa vụ của Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được quy định thế nào?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Điều lệ Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 658/QĐ-BNV năm 2013 về nghĩa vụ của Quỹ như sau:

Quyền hạn và nghĩa vụ
...
2. Nghĩa vụ:
a) Hoạt động theo đúng Điều lệ Quỹ được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận. Toàn bộ tiền và tài sản huy động vào Quỹ phải sử dụng đúng mục đích, đối tượng, tiết kiệm và hiệu quả. Hàng năm Quỹ phải nộp báo cáo về tình hình tổ chức, hoạt động, tài chính về Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và công khai các Khoản đóng góp của Quỹ trước ngày 31 tháng 3 năm sau;
b) Trong quá trình hoạt động, Quỹ hoạt động thuộc lĩnh vực nào phải chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến hoạt động thuộc lĩnh vực đó. Cung cấp những thông tin cần thiết về thu và sử dụng Quỹ với cơ quan nhà nước khi có yêu cầu. Lưu trữ và công khai hồ sơ, các chứng từ, tài liệu về tài sản, tài chính, nghị quyết, biên bản về các hoạt động của Quỹ theo quy định của pháp luật;
c) Chịu sự thanh tra, kiểm tra, giám sát của cơ quan nhà nước, của tổ chức, cá nhân tài trợ và của cộng đồng theo quy định của pháp luật;
...

Như vậy, Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam có những nghĩa vụ được quy định tại khoản 2 Điều 6 nêu trên.

Trong đó có nghĩa vụ chịu sự thanh tra, kiểm tra, giám sát của cơ quan nhà nước, của tổ chức, cá nhân tài trợ và của cộng đồng theo quy định của pháp luật.

Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được tiếp nhận tài trợ không? Những ai nhận được hỗ trợ từ Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam?
Pháp luật
Trụ sở của Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam là ở đâu? Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được hình thành từ nguồn vốn nào?
Pháp luật
Giám đốc Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam có bắt buộc phải là thành viên Hội đồng quản lý Quỹ không?
Pháp luật
Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam hoạt động nhằm mục đích gì? Nguyên tắc hoạt động của Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam có những chức năng gì? Nghĩa vụ của Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam gồm bao nhiêu thành viên? Nhiệm vụ của Hội đồng quản lý Quỹ là gì?
Pháp luật
Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam có những nguồn thu nào? Việc sử dụng Quỹ được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam
1,170 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Vì sức khỏe tim mạch Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: