Quỹ Từ thiện Sông Thu có những nhiệm vụ nào? Nghĩa vụ của Quỹ Từ thiện Sông Thu được quy định như thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Quỹ Từ thiện Sông Thu. Cho tôi hỏi Quỹ Từ thiện Sông Thu có những nhiệm vụ nào? Nghĩa vụ của Quỹ Từ thiện Sông Thu được quy định như thế nào? Câu hỏi của chị Hoàng Oanh ở Đồng Nai.

Quỹ Từ thiện Sông Thu có những nhiệm vụ nào?

Căn cứ Điều 5 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) lần thứ nhất của Quỹ Từ thiện Sông Thu ban hành kèm theo Quyết định 665/QĐ-BNV năm 2021 quy định về chức năng, nhiệm vụ của Quỹ như sau:

Chức năng, nhiệm vụ của Quỹ
1. Sử dụng nguồn tài sản của Quỹ để hỗ trợ, tài trợ cho các đối tượng, các chương trình, dự án phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ và quy định của pháp luật.
2. Tiếp nhận và quản lý tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền từ các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện các hoạt động theo hợp đồng ủy quyền phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ và quy định của pháp luật.
3. Tiếp nhận tài sản từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác theo quy định của pháp luật để bảo tồn và tăng trưởng tài sản của Quỹ.

Theo đó, Quỹ Từ thiện Sông Thu có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 5 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ tiếp nhận và quản lý tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền từ các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện các hoạt động theo hợp đồng ủy quyền phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ và quy định của pháp luật.

Quỹ Từ thiện Sông thu

Quỹ Từ thiện Sông Thu (Hình từ Internet)

Quỹ Từ thiện Sông Thu có những quyền hạn nào?

Theo khoản 1 Điều 6 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) lần thứ nhất của Quỹ Từ thiện Sông Thu ban hành kèm theo Quyết định 665/QĐ-BNV năm 2021 quy định về quyền hạn của Quỹ như sau:

Quyền và nghĩa vụ của Quỹ
1. Quyền hạn của Quỹ:
a) Tổ chức, hoạt động theo pháp luật và Điều lệ Quỹ đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận;
b) Vận động quyên góp, tài trợ cho Quỹ; tiếp nhận tài sản do các cá nhân, tổ chức trong nước và ngoài nước tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác theo đúng mục đích của Quỹ và quy định của pháp luật. Tổ chức các hoạt động theo quy định của pháp luật để bảo tồn và tăng trưởng tài sản Quỹ;
c) Được thành lập pháp nhân trực thuộc theo quy định của pháp luật để thực hiện một số nhiệm vụ của Quỹ, phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ;
d) Được quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật;
đ) Quỹ được phối hợp với cá nhân, tổ chức để vận động quyên góp, vận động tài trợ cho Quỹ hoặc để triển khai các đề án, dự án cụ thể của Quỹ theo quy định của pháp luật;
e) Phối hợp với các địa phương, tổ chức, cá nhân cần sự trợ giúp để xây dựng và thực hiện các đề án tài trợ theo mục đích hoạt động của Quỹ.
...

Theo đó, Quỹ Từ thiện Sông Thu có những quyền hạn được quy định tại khoản 1 Điều 6 nêu trên.

Trong đó có quyền tổ chức, hoạt động theo pháp luật và Điều lệ Quỹ đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận.

Nghĩa vụ của Quỹ Từ thiện Sông Thu được quy định như thế nào?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) lần thứ nhất của Quỹ Từ thiện Sông Thu ban hành kèm theo Quyết định 665/QĐ-BNV năm 2021 về nghĩa vụ của Quỹ như sau:

Quyền và nghĩa vụ của Quỹ
...
2. Nghĩa vụ của Quỹ:
a) Quỹ hoạt động trong lĩnh vực nào thì phải chịu sự quản lý của cơ quan nhà nước về ngành, lĩnh vực đó và chỉ được tiếp nhận tài trợ, vận động tài trợ trong phạm vi hoạt động theo tôn chỉ, mục đích quy định tại Điều lệ của Quỹ;
b) Thực hiện tài trợ đúng theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức đã ủy quyền phù hợp với mục đích của Quỹ;
c) Lưu trữ và có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ, các chứng từ, tài liệu về tài sản, tài chính của Quỹ, nghị quyết, biên bản về các hoạt động của Quỹ cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;
d) Sử dụng tài sản, tài chính tiết kiệm và hiệu quả theo đúng mục đích của Quỹ; nộp thuế, phí, lệ phí và thực hiện chế độ kế toán, kiểm toán, thống kê theo quy định của pháp luật; phải đăng ký mã số thuế và kê khai thuế theo quy định của pháp luật về thuế;
đ) Chịu sự thanh tra, kiểm tra, giám sát của cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân tài trợ và cộng đồng theo quy định của pháp luật. Có trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo trong nội bộ Quỹ và báo cáo kết quả giải quyết với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
e) Hàng năm, Quỹ có trách nhiệm công khai các khoản đóng góp trên phương tiện thông tin đại chúng trước ngày 31 tháng 3;
g) Khi thay đổi trụ sở chính hoặc Giám đốc Quỹ, Quỹ phải báo cáo bằng văn bản với Bộ Nội vụ;
...

Như vậy, Quỹ Từ thiện Sông Thu có những nghĩa vụ được quy định tại khoản 2 Điều 6 nêu trên.

Trong đó có nghĩa vụ lưu trữ và có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ, các chứng từ, tài liệu về tài sản, tài chính của Quỹ, nghị quyết, biên bản về các hoạt động của Quỹ cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Quỹ Từ thiện Sông Thu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Những đối tượng nào được nhận hỗ trợ, tài trợ từ Quỹ Từ thiện Sông Thu? Việc hỗ trợ, tài trợ được thực hiện theo những phương thức nào?
Pháp luật
Quỹ Từ thiện Sông Thu được sử dụng cho những hoạt động nào? Nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ gồm những khoản chi nào?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện Sông Thu có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Từ thiện Sông Thu có những nhiệm vụ nào? Nghĩa vụ của Quỹ Từ thiện Sông Thu được quy định như thế nào?
Pháp luật
Quỹ Từ thiện Sông Thu hoạt động vì mục đích gì? Nguyên tắc hoạt động của Quỹ Từ thiện Sông Thu được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Từ thiện Sông Thu
376 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Từ thiện Sông Thu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào