Quỹ Trò nghèo vùng cao có những nguồn thu nào? Việc quản lý tài sản của Quỹ được thực hiện như thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Quỹ Trò nghèo vùng cao. Cho tôi hỏi Quỹ Trò nghèo vùng cao có những nguồn thu nào? Việc quản lý tài sản của Quỹ được thực hiện như thế nào? Câu hỏi của anh Thanh Tuấn ở Đồng Nai.

Quỹ Trò nghèo vùng cao có những nguồn thu nào?

Theo Điều 19 Điều lệ Quỹ Trò nghèo vùng cao được công nhận kèm theo Quyết định 142/QĐ-BNV năm 2014 thì Quỹ Trò nghèo vùng cao có những nguồn thu sau:

+ Thu từ đóng góp tự nguyện, tài trợ hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước thông qua các hình thức khác nhau phù hợp với quy định của pháp luật.

+ Thu từ hoạt động cung cấp dịch vụ hoặc các hoạt động khác theo quy định của pháp luật.

+ Thu từ lãi tiền gửi, lãi trái phiếu Chính phủ.

+ Các khoản thu hợp pháp khác.

Quỹ Trò nghèo vùng cao

Quỹ Trò nghèo vùng cao (Hình từ Internet)

Quỹ Trò nghèo vùng cao được sử dụng thế nào?

Căn cứ Điều 20 Điều lệ Quỹ Trò nghèo vùng cao được công nhận kèm theo Quyết định 142/QĐ-BNV năm 2014 quy định về sử dụng Quỹ như sau:

Sử dụng Quỹ
1. Chi tài trợ, bao gồm: Tài trợ cho các chương trình, các đề án nhằm mục đích đã nêu trong các Điều 2 và Điều 18 của Điều lệ này. Tài trợ theo sự ủy nhiệm của cá nhân, tổ chức và thực hiện các dự án tài trợ có địa chỉ theo quy định của pháp luật. Tài trợ cho tổ chức, cá nhân phù hợp với mục đích của Quỹ.
2. Đối với việc vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo thực hiện theo quy định tại Nghị định số 64/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2008 của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.
3. Việc tiếp nhận, sử dụng viện trợ từ tổ chức phi chính phủ nước ngoài thực hiện theo Nghị định số 93/2009/NĐ-CP ngày 22 tháng 10 năm 2009 của Chính phủ ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài và các văn bản liên quan.
4. Chi thực hiện các dịch vụ công, đề tài nghiên cứu khoa học, các chương trình mục tiêu, đề án do Nhà nước đặt hàng hoặc các nhiệm vụ khác do cơ quan nhà nước giao.
5. Chi cho hoạt động quản lý Quỹ.
6. Mua trái phiếu Chính phủ, gửi tiết kiệm đối với tiền nhàn rỗi của Quỹ (không bao gồm kinh phí ngân sách nhà nước cấp, nếu có).

Theo đó, Quỹ Trò nghèo vùng cao được sử dụng cho những khoản chi được quy định tại Điều 20 nêu trên.

Trong đó có khoản chi để mua trái phiếu Chính phủ, gửi tiết kiệm đối với tiền nhàn rỗi của Quỹ (không bao gồm kinh phí ngân sách nhà nước cấp, nếu có).

Việc quản lý tài sản của Quỹ được thực hiện như thế nào?

Theo quy định tại Điều 22 Điều lệ Quỹ Trò nghèo vùng cao được công nhận kèm theo Quyết định 142/QĐ-BNV năm 2014 về quản lý tài sản, tài chính Quỹ như sau:

Quản lý tài sản, tài chính Quỹ
1. Hội đồng quản lý Quỹ ban hành các quy định về quản lý và sử dụng tài sản, tài chính, các định mức chi tiêu của Quỹ; phê duyệt tỷ lệ chi cho hoạt động quản lý Quỹ, chuẩn y kế hoạch tài chính và xét duyệt quyết toán tài chính hàng năm của Quỹ.
2. Ban Kiểm soát Quỹ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát hoạt động của Quỹ và báo cáo, kiến nghị với Hội đồng quản lý về tình hình tài sản, tài chính của Quỹ.
3. Giám đốc Quỹ chấp hành các quy định về quản lý và sử dụng tài sản, tài chính, nguồn thu, các định mức chi tiêu của Quỹ theo đúng nghị quyết của Hội đồng quản lý Quỹ trên cơ sở nhiệm vụ hoạt động đã được Hội đồng quản lý Quỹ thông qua; không được sử dụng tài sản, tài chính Quỹ vào các hoạt động khác ngoài tôn chỉ, mục đích của Quỹ. Triệt để tiết kiệm chi phí hoạt động quản lý Quỹ.
4. Hội đồng quản lý Quỹ và Giám đốc Quỹ có trách nhiệm công khai tình hình tài sản, tài chính Quỹ hàng quý, năm và khi Hội đồng quản lý Quỹ yêu cầu, theo các nội dung sau:
a) Danh sách, số tiền, hiện vật đóng góp, tài trợ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho Quỹ;
b) Danh sách, số tiền, hiện vật tổ chức, cá nhân được nhận từ Quỹ;
c) Báo cáo tình hình tài sản, tài chính và quyết toán của Quỹ từng quý, năm và trong khoảng thời gian bất kỳ nếu Hội đồng quản lý Quỹ yêu cầu theo từng nội dung thu, chi theo Luật Kế toán và các văn bản hướng dẫn thực hiện.
...

Như vậy, Hội đồng quản lý Quỹ ban hành các quy định về quản lý và sử dụng tài sản, tài chính, các định mức chi tiêu của Quỹ.

Đồng thời phê duyệt tỷ lệ chi cho hoạt động quản lý Quỹ, chuẩn y kế hoạch tài chính và xét duyệt quyết toán tài chính hàng năm của Quỹ.

Quỹ Trò nghèo vùng cao
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tôn chỉ hoạt động của Quỹ Trò nghèo vùng cao là gì? Nhiệm vụ của Quỹ Trò nghèo vùng cao được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hoạt động vận động quyên góp, tiếp nhận tài trợ của Quỹ Trò nghèo vùng cao được quy định như thế nào?
Pháp luật
Quỹ Trò nghèo vùng cao hoạt động theo nguyên tắc nào? Quyền hạn và nghĩa vụ của Quỹ Trò nghèo vùng cao được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Trò nghèo vùng cao có những nguồn thu nào? Việc quản lý tài sản của Quỹ được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Trò nghèo vùng cao do cơ quan nào bầu? Nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Trò nghèo vùng cao hoạt động nhằm mục đích gì? Phạm vi hoạt động của Quỹ Trò nghèo vùng cao được quy định thế nào?
Pháp luật
Việc sử dụng Quỹ Trò nghèo vùng cao được quy định thế nào? Hoạt động quản lý Quỹ gồm những nội dung chi nào?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Trò nghèo vùng cao có bao nhiêu thành viên? Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng quản lý Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Trò nghèo vùng cao có tư cách pháp nhân và có con dấu riêng không? Quỹ phải báo cáo tình hình tổ chức và tài chính của Quỹ với cơ quan nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Trò nghèo vùng cao
707 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Trò nghèo vùng cao
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào