Quy trình công bố Chiến lược phát triển của công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu như thế nào?

Cho tôi hỏi chiến lược phát triển của công ty là gì? Quy trình công bố Chiến lược phát triển của công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu như thế nào? Thực hiện công bố Chiến lược phát triển của công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu về những nội dung nào? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Chiến lược phát triển của công ty là gì?

Chiến lược phát triển của công ty được quy định tại khoản 2 Điều 3 Thông tư 02/2015/TT-BKHĐT như sau:

Giải thích từ ngữ
1. “Người quản lý doanh nghiệp” bao gồm Chủ tịch và thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hoặc Phó Giám đốc, Kế toán trưởng.
2. “Chiến lược phát triển của doanh nghiệp’’ là chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh, đầu tư phát triển thực hiện trong giai đoạn 10 năm của doanh nghiệp.

Theo đó, chiến lược phát triển của công ty là là chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh, đầu tư phát triển thực hiện trong giai đoạn 10 năm của một công ty.

Quy trình công bố Chiến lược phát triển của công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu như thế nào?

Quy trình công bố Chiến lược phát triển của công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu như thế nào? (Hình từ Internet)

Quy trình công bố Chiến lược phát triển của công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu như thế nào?

Quy trình công bố Chiến lược phát triển của công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu được quy định tại khoản 1 Điều 6 Thông tư 02/2015/TT-BKHĐT như sau:

Quy trình, nội dung công bố Chiến lược phát triển của doanh nghiệp
1. Quy trình công bố Chiến lược phát triển của doanh nghiệp:
a. Doanh nghiệp phải xây dựng và gửi Chiến lược phát triển của doanh nghiệp đến Cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu để xem xét, phê duyệt. Doanh nghiệp phải công bố Chiến lược phát triển của doanh nghiệp không muộn hơn ngày 31/5 của năm đầu tiên của kỳ xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp, đồng thời phải gửi bản Chiến lược này đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong vòng năm (05) ngày làm việc sau được phê duyệt.
b. Cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu phải công bố Chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong vòng năm (05) ngày làm việc sau khi các nội dung về chiến lược phát triển được phê duyệt.
c. Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải công bố Chiến lược phát triển của doanh nghiệp trên Cổng thông tin doanh nghiệp Việt Nam của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (http://www.bussiness.gov.vn) trong vòng năm (05) ngày làm việc tính từ ngày nhận được từ doanh nghiệp.
...

Theo đó, quy trình công bố Chiến lược phát triển của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu như sau:

- Công ty phải xây dựng và gửi Chiến lược phát triển của công ty đến Cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu để xem xét, phê duyệt. Công ty phải công bố Chiến lược phát triển của công ty không muộn hơn ngày 31/5 của năm đầu tiên của kỳ xây dựng chiến lược phát triển công ty, đồng thời phải gửi bản Chiến lược này đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong vòng năm (05) ngày làm việc sau được phê duyệt.

- Cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu phải công bố Chiến lược phát triển của công ty trong vòng năm (05) ngày làm việc sau khi các nội dung về chiến lược phát triển được phê duyệt.

- Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải công bố Chiến lược phát triển của công ty trên Cổng thông tin công ty Việt Nam của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (http://www.bussiness.gov.vn) trong vòng năm (05) ngày làm việc tính từ ngày nhận được từ công ty.

Thực hiện công bố Chiến lược phát triển của công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu về những nội dung nào?

Nội dung công bố Chiến lược phát triển của công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu được quy định tại khoản 2 Điều 6 Thông tư 02/2015/TT-BKHĐT như sau:

Quy trình, nội dung công bố Chiến lược phát triển của doanh nghiệp
...
2. Nội dung công bố Chiến lược phát triển của doanh nghiệp:
Doanh nghiệp xây dựng Chiến lược phát triển bao gồm các nội dung như định hướng, mục tiêu, quan điểm phát triển; định hướng các nhiệm vụ, nội dung triển khai thực hiện để đạt được các mục tiêu của chiến lược phát triển. Đối với chiến lược có nội dung quan trọng, liên quan hoặc ảnh hưởng đến bí mật và an ninh quốc gia, bí mật kinh doanh, doanh nghiệp báo cáo cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu quyết định việc công bố nhằm bảo đảm nội dung bí mật là phù hợp, tránh lạm dụng các quy định về nội dung bí mật làm hạn chế tính công khai, minh bạch về chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Theo đó, thực hiện công bố Chiến lược phát triển của công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu về những nội dung sau đây:

- Định hướng, mục tiêu, quan điểm phát triển;

- Định hướng các nhiệm vụ, nội dung triển khai thực hiện để đạt được các mục tiêu của chiến lược phát triển.

Đối với chiến lược có nội dung quan trọng, liên quan hoặc ảnh hưởng đến bí mật và an ninh quốc gia, bí mật kinh doanh, công ty báo cáo cơ quan thực hiện quyền chủ sở hữu quyết định việc công bố nhằm bảo đảm nội dung bí mật là phù hợp, tránh lạm dụng các quy định về nội dung bí mật làm hạn chế tính công khai, minh bạch về chiến lược phát triển của công ty.

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chủ tịch công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là ai? Tiền lương, thù lao của chủ tịch công ty do ai quyết định?
Pháp luật
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được giảm vốn điều lệ trong những trường hợp nào?
Pháp luật
Thẩm quyền bổ nhiệm giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên sẽ do Hội đồng thành viên hay chủ sở hữu công ty bổ nhiệm?
Pháp luật
Giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có phải ký hợp đồng lao động với công ty hay không?
Pháp luật
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là tổ chức có thể ủy quyền cho nhiều người quản lý được không?
Pháp luật
Thời hạn góp vốn của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là bao lâu? Nếu quá thời hạn quy định mà tôi không góp đủ vốn thì có bị xử phạt hay không?
Pháp luật
Thời hạn đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khi thay đổi địa chỉ trụ sở chính là bao lâu?
Pháp luật
Một người có thể làm Giám đốc của hai Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên không?
Pháp luật
Công ty TNHH MTV do tổ chức là chủ sở hữu có được ký kết hợp đồng với thành viên Hội đồng thành viên của công ty không?
Pháp luật
Điều kiện để công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do tổ chức làm chủ sở hữu được giải thể là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
324 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: