Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam hoạt động hướng tới mục đích gì? Quỹ thực hiện những nhiệm vụ nào?

Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam hoạt động hướng tới mục đích gì? Quỹ thực hiện những nhiệm vụ nào? Nguyên tắc hoạt động của Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam là gì? Câu hỏi của chị N (Phú Yên)

Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam hoạt động hướng tới mục đích gì?

Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam hoạt động hướng tới mục đích gì?

Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam hoạt động hướng tới mục đích gì? (Hình từ Internet)

Theo Điều 2 Điều lệ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1365/QĐ-BNV năm 2009 quy định về tổn chỉ, mục đích của quỹ như sau:

Tôn chỉ, mục đích
Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (sau đây gọi tắt là Quỹ) thuộc Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam là tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập nhằm mục đích vận động các nguồn lực xã hội trong và ngoài nước để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam giảm bớt khó khăn, cải thiện đời sống, hòa nhập với cộng đồng.

Theo đó, Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam thuộc Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam là tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập nhằm mục đích vận động các nguồn lực xã hội trong và ngoài nước để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam giảm bớt khó khăn, cải thiện đời sống, hòa nhập với cộng đồng.

Nguyên tắc hoạt động của Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam là gì?

Theo Điều 4 Điều lệ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1365/QĐ-BNV năm 2009 quy định nguyên tắc tổ chức như sau:

Nguyên tắc tổ chức, hoạt động
1. Quỹ hoạt động theo Điều lệ Quỹ đã được cơ quan quản lý nhà nước công nhận và các quy định pháp luật khác có liên quan; hoạt động của Quỹ không vì mục đích lợi nhuận.
2. Quỹ hoạt động dưới sự chỉ đạo, quản lý của Thường trực Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và Hội đồng quản lý Quỹ, gồm đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành trung ương có liên quan và lãnh đạo một số tổ chức chính trị - xã hội.
3. Thực hiện mọi khoản thu, chi công khai, minh bạch về tài chính, tài sản theo quy định của pháp luật.
4. Quỹ chịu sự kiểm tra, giám sát của Ban kiểm soát quỹ.
5. Quỹ thực hiện công tác kế toán, kiểm toán, thống kê theo quy định của pháp luật, mở sổ sách ghi chép đầy đủ và công khai danh sách các tổ chức, cá nhân đóng góp, tài trợ, danh sách những nạn nhân được chăm sóc, giúp đỡ.

Nguyên tắc hoạt động của Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam như sau:

- Quỹ hoạt động theo Điều lệ Quỹ đã được cơ quan quản lý nhà nước công nhận và các quy định pháp luật khác có liên quan; hoạt động của Quỹ không vì mục đích lợi nhuận.

- Quỹ hoạt động dưới sự chỉ đạo, quản lý của Thường trực Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và Hội đồng quản lý Quỹ, gồm đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành trung ương có liên quan và lãnh đạo một số tổ chức chính trị - xã hội.

- Thực hiện mọi khoản thu, chi công khai, minh bạch về tài chính, tài sản theo quy định của pháp luật.

- Quỹ chịu sự kiểm tra, giám sát của Ban kiểm soát quỹ.

- Quỹ thực hiện công tác kế toán, kiểm toán, thống kê theo quy định của pháp luật, mở sổ sách ghi chép đầy đủ và công khai danh sách các tổ chức, cá nhân đóng góp, tài trợ, danh sách những nạn nhân được chăm sóc, giúp đỡ.

Nhiệm vụ của Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam là gì?

Tại Điều 5 Điều lệ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1365/QĐ-BNV năm 2009 quy định nhiệm vụ của Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam như sau:

- Xây dựng các dự án, chương trình hoạt động ngắn hạn, dài hạn về vận động tài trợ trong nước, ngoài nước để duy trì, phát triển nguồn tài chính cho hoạt động chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân.

- Vận động các tổ chức, cá nhân trong nước và các chính phủ, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ cho Quỹ; tiếp nhận tài sản do các cá nhân, tổ chức trong nước và ngoài nước theo đúng tôn chỉ, mục đích của Quỹ và theo quy định của pháp luật.

- Lưu trữ các báo cáo, hồ sơ, chứng từ, tài liệu về tài sản, tài chính của Quỹ; nghị quyết, biên bản về các hoạt động của Quỹ theo quy định của pháp luật.

- Hàng năm Quỹ phải nộp báo cáo về tình hình tổ chức, hoạt động và báo cáo tài chính cho cơ quan cho phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ, cơ quan quản lý nhà nước về tài chính cùng cấp và thực hiện công khai các khoản thu, chi của Quỹ trước ngày 31 tháng 3 năm sau.

- Kiểm tra, kiểm soát việc sử dụng tiền, vật chất chi dùng cho việc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin và hoạt động của Quỹ theo đúng mục đích và nguyên tắc tài chính.

- Bảo tồn và tăng trưởng tài chính của Quỹ.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo các quy định của pháp luật.

Quỹ Nạn nhân chất độc da cam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Con cháu của nạn nhân chất độc da cam có được nhận hỗ trợ tài trợ từ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam không?
Pháp luật
Có mấy hình thức công khai các khoản vận động quyên góp tài trợ của Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam?
Pháp luật
Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam có phạm vi hoạt động như thế nào? Thông qua những hình thức gì?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam gồm những thành phần nào? Có nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam hoạt động hướng tới mục đích gì? Quỹ thực hiện những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam có hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận không? Đối tượng nào không được bổ nhiệm làm người phụ trách kế toán của Quỹ?
Pháp luật
Nguồn thu của Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam gồm những nguồn nào? Nội dung chi của Quỹ gồm những khoản chi nào?
Pháp luật
Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam có được thành lập pháp nhân trực thuộc để bảo tồn và tăng trưởng tài sản Quỹ không?
Pháp luật
Cơ quan nào nhân danh Quỹ Nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam thực hiện quyền và nghĩa vụ của Quỹ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Nạn nhân chất độc da cam
517 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Nạn nhân chất độc da cam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: