Quỹ khen thưởng phúc lợi tập trung của ngành Bảo hiểm xã hội được quản lý theo nguyên tắc nào? Quỹ khen thưởng phúc lợi tập trung được hình thành từ các nguồn nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Quỹ khen thưởng phúc lợi tập trung của ngành Bảo hiểm xã hội được quản lý theo nguyên tắc nào? Quỹ khen thưởng phúc lợi tập trung được hình thành từ các nguồn nào? Câu hỏi của anh Nghĩa đến từ Bình Dương.

Quỹ khen thưởng phúc lợi tập trung của ngành Bảo hiểm xã hội được quản lý theo nguyên tắc nào?

Căn cứ tại Điều 2 Quy chế quản lý, sử dụng quỹ khen thưởng phúc lợi tập trung của ngành Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1386/QĐ-BHXH năm 2013, có quy định về nguyên tắc quản lý và sử dụng kinh phí như sau:

Nguyên tắc quản lý và sử dụng kinh phí
1. Trên cơ sở quy chế quản lý, sử dụng Quỹ KTPL tập trung của Ngành, hàng năm căn cứ vào nguồn Quỹ KTPL được sử dụng theo quy định, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam quyết định các mức chi, nội dung chi cho phù hợp.
2. Việc quản lý, sử dụng và quyết toán Quỹ KTPL tập trung của Ngành phải theo đúng nội dung và mức chi đã được Tổng Giám đốc phê duyệt, đảm bảo công khai và quyết toán theo quy định.

Như vậy, theo quy định trên thì Quỹ khen thưởng phúc lợi tập trung của ngành Bảo hiểm xã hội được quản lý theo nguyên tắc sau:

- Trên cơ sở quy chế quản lý Quỹ khen thưởng phúc lợi tập trung của Ngành, hàng năm căn cứ vào nguồn Quỹ khen thưởng phúc lợi được sử dụng theo quy định, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam quyết định các mức chi, nội dung chi cho phù hợp.

- Việc quản lý Quỹ khen thưởng phúc lợi tập trung của Ngành phải theo đúng nội dung và mức chi đã được Tổng Giám đốc phê duyệt, đảm bảo công khai và quyết toán theo quy định.

Quỹ khen thưởng phúc lợi

Quỹ khen thưởng phúc lợi tập trung của ngành Bảo hiểm xã hội được quản lý theo nguyên tắc nào? (Hình từ Internet)

Quỹ khen thưởng phúc lợi tập trung của ngành Bảo hiểm xã hội được hình thành từ các nguồn nào?

Căn cứ tại Điều 3 Quy chế quản lý, sử dụng quỹ khen thưởng phúc lợi tập trung của ngành Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1386/QĐ-BHXH năm 2013, có quy định về nguồn hình thành Quỹ KTPL tập trung của Ngành như sau:

Nguồn hình thành Quỹ KTPL tập trung của Ngành
Quỹ khen thưởng, phúc lợi tập trung của Ngành được hình thành từ các nguồn:
1. Từ nguồn kinh phí tiết kiệm chi quản lý bộ máy trong năm của toàn Ngành. Mức trích tối đa bằng 10% của 03 tháng tiền lương, tiền công và thu nhập thực tế thực hiện trong năm của công chức, viên chức toàn Ngành.
2. Trích bổ sung nếu BHXH tỉnh, Văn phòng BHXH Việt Nam, Đại diện BHXH Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh chưa trích lập Quỹ KTPL đủ 90% Quỹ tiền lương, tiền công và thu nhập thực tế bình quân 3 tháng của đơn vị.
3. Hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài Ngành.
4. Các khoản thu hợp pháp khác (nếu có).

Như vậy, theo quy định thì Quỹ khen thưởng phúc lợi tập trung của ngành Bảo hiểm xã hội được hình thành từ các nguồn sau:

- Từ nguồn kinh phí tiết kiệm chi quản lý bộ máy trong năm của toàn Ngành. Mức trích tối đa bằng 10% của 03 tháng tiền lương, tiền công và thu nhập thực tế thực hiện trong năm của công chức, viên chức toàn Ngành.

- Trích bổ sung nếu Bảo hiểm xã hội tỉnh, Văn phòng Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh chưa trích lập Quỹ khen thưởng phúc lợi đủ 90% Quỹ tiền lương, tiền công và thu nhập thực tế bình quân 3 tháng của đơn vị.

- Hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài Ngành.

- Các khoản thu hợp pháp khác (nếu có).

Quỹ khen thưởng phúc lợi tập trung của ngành Bảo hiểm xã hội chi thưởng cho tập thể thuộc Ngành Trung ương có thành tích đóng góp cho hoạt động chung của Ngành là bao nhiêu?

Căn cứ tại điểm a khoản 2 Điều 4 Quy chế quản lý, sử dụng quỹ khen thưởng phúc lợi tập trung của ngành Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1386/QĐ-BHXH năm 2013, có quy định về sử dụng Quỹ khen thưởng, phúc lợi tập trung của Ngành như sau:

Sử dụng Quỹ khen thưởng, phúc lợi tập trung của Ngành
2. Chi thưởng cho tập thể, cá nhân thuộc các Bộ, Ngành Trung ương có thành tích đóng góp, hỗ trợ cho hoạt động chung của Ngành.
a) Mức khen thưởng: Do Tổng Giám đốc quyết định tối đa không quá 50.000.000 đồng đối với tập thể và 10.000.000 đối với cá nhân.
b) Thủ tục: Thủ trưởng các đơn vị hưởng lương từ Văn phòng BHXH Việt Nam đề xuất danh sách, mức thưởng, nêu rõ thành tích, đóng góp của các tập thể, cá nhân gửi Ban Thi đua - Khen thưởng tổng hợp, báo cáo Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng BHXH Việt Nam trình Tổng Giám đốc xem xét quyết định. Căn cứ Quyết định của Tổng Giám đốc, Ban Chi làm thủ tục chuyển kinh phí cho Văn phòng BHXH Việt Nam thực hiện.

Như vậy, thì Quỹ khen thưởng phúc lợi tập trung của ngành Bảo hiểm xã hội chi thưởng cho tập thể thuộc Ngành Trung ương có thành tích đóng góp cho hoạt động chung của Ngành tối đa không quá 50.000.000 đồng đối với tập thể do Tổng Giám đốc quyết định.

Quỹ khen thưởng phúc lợi
Bảo hiểm xã hội Tải trọn bộ các văn bản về Bảo hiểm xã hội hiện hành
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người vừa có thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc vừa có thời gian đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện chết thì người thân của họ được nhận trợ cấp mai táng là bao nhiêu?
Pháp luật
Người lao động có thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc mà tự tử có được hưởng trợ cấp mai táng không?
Pháp luật
Có cần phải tham gia bảo hiểm xã hội cho nhân viên phục vụ nhà hàng làm từ 1 đến 3 giờ mỗi ngày không?
Pháp luật
Doanh nghiệp đã đóng bảo hiểm xã hội bằng hình thức Internet Banking muốn kiểm tra xem còn nợ BHXH bao nhiêu tiền sẽ kiểm như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp không đóng bảo hiểm xã hội đủ, người lao động tự đóng những tháng chưa đóng có được không?
Pháp luật
Để được bổ nhiệm kế toán trưởng Bảo hiểm xã hội tỉnh phải có thời gian công tác trong ngành tối thiểu bao nhiêu năm?
Pháp luật
Khi con ốm đau vượt quá số ngày hưởng chế độ bảo hiểm xã hội của cha mẹ thì nên xử lý như thế nào?
Pháp luật
Có thể xin đóng bảo hiểm xã hội theo quý hoặc nửa năm đối với công ty kinh doanh máy vi tính có khoảng 20 người lao động không?
Pháp luật
Hướng dẫn báo tăng, báo giảm BHXH BHYT, BHTN trước khi giải quyết chế độ ốm đau, thai sản bởi BHXH TPHCM?
Pháp luật
Người đang hưởng lương hưu ra nước ngoài định cư được hưởng trợ cấp một lần tối thiểu là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ khen thưởng phúc lợi
759 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ khen thưởng phúc lợi Bảo hiểm xã hội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào