Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam vận động quyên góp theo nguyên tắc nào? Những đối tượng nào được Quỹ hỗ trợ?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam. Cho tôi hỏi Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam vận động quyên góp theo nguyên tắc nào? Những đối tượng nào được Quỹ hỗ trợ? Câu hỏi của anh Tuấn Anh ở Lâm Đồng.

Việc vận động quyên góp của Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam được quy định thế nào?

Theo quy định tại Điều 17 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1052/QĐ-BNV năm 2013 về vận động quyên góp, tiếp nhận tài trợ như sau:

Vận động quyên góp, tiếp nhận tài trợ
1. Quỹ được vận động quyên góp, vận động tài trợ trong và ngoài nước nhằm thực hiện mục tiêu hoạt động theo quy định của Điều lệ Quỹ và theo quy định của pháp luật.
2. Các khoản vận động quyên góp, tài trợ của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước cho Quỹ phải được nộp ngay vào Quỹ theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước, của Điều lệ Quỹ và công khai để công chúng và các nhà tài trợ có điều kiện kiểm tra, giám sát.
3. Việc tổ chức vận động đóng góp ủng hộ khắc phục khó khăn chỉ thực hiện khi xảy ra thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng làm thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân. Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ quyết định tổ chức các cuộc vận động đóng góp, vận động khắc phục khó khăn và báo cáo với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp và nhà tài trợ theo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
4. Đối với khoản tài trợ, quyên góp, ủng hộ khắc phục hậu quả lũ lụt, thiên tai, cứu trợ khẩn cấp thực hiện chi đầy đủ 100% ngay sau khi nhận được tiền và tài sản. Đối với những khoản tài trợ có mục đích, mục tiêu phải thực hiện đúng theo yêu cầu của nhà tài trợ.

Theo quy định trên, Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam được vận động quyên góp, vận động tài trợ trong và ngoài nước nhằm thực hiện mục tiêu hoạt động theo quy định của Điều lệ Quỹ và theo quy định của pháp luật.

Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam

Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam (Hình từ Internet)

Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam vận động quyên góp theo nguyên tắc nào?

Căn cứ Điều 18 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1052/QĐ-BNV năm 2013 quy định về nguyên tắc vận động quyên góp, tiếp nhận tài trợ như sau:

Nguyên tắc vận động quyên góp, tiếp nhận tài trợ
1. Việc vận động tài trợ, vận động quyên góp tiền, hiện vật, công sức của cá nhân, tổ chức phải trên cơ sở tự nguyện với lòng hảo tâm, Quỹ không tự đặt ra mức huy động đóng góp tối thiểu để buộc cá nhân, tổ chức thực hiện.
2. Việc quyên góp, tiếp nhận, quản lý, sử dụng tiền, hiện vật từ cá nhân, tổ chức đóng góp cho Quỹ phải công khai, minh bạch và phải chịu sự thanh tra, kiểm tra, giám sát theo quy định của pháp luật.
3. Nội dung vận động quyên góp, tiếp nhận tài trợ phải công khai, minh bạch, bao gồm: Mục đích vận động quyên góp, tài trợ; kết quả vận động quyên góp, tài trợ; việc sử dụng, kết quả sử dụng và báo cáo quyết toán.
4. Hình thức công khai bao gồm:
a) Niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận quyên góp, tài trợ và nơi nhận cứu trợ, trợ giúp;
b) Thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng;
c) Cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam vận động quyên góp những theo nguyên tắc được quy định tại Điều 18 nêu trên.

Những đối tượng nào được Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam hỗ trợ?

Theo khoản 1 Điều 19 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1052/QĐ-BNV năm 2013 quy định về đối tượng nhận hỗ trợ, tài trợ của Quỹ như sau:

Đối tượng, điều kiện nhận hỗ trợ, tài trợ của Quỹ
1. Những phụ nữ được cấp có thẩm quyền xác nhận là hộ nghèo, cận nghèo, tái nghèo, những phụ nữ là chủ hộ gia đình có thu nhập thấp, khó khăn về kinh tế bởi thiếu kiến thức, thiếu tư liệu, phương tiện sản xuất, thiên tai, bão, lũ, hỏa hoạn, mắc bệnh hiểm nghèo... tại nông thôn các vùng đồng bằng, trung du, duyên hải, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn cả nước. Ngoài ra, theo quy định của pháp luật, Quỹ có thể thực hiện các hoạt động hỗ trợ từ thiện, nhân đạo vì mục đích phát triển cộng đồng khác như trao quà cho các em học sinh, sinh viên là con những phụ nữ thuộc hộ nghèo, cận nghèo, tái nghèo, hoàn cảnh khó khăn có kết quả học giỏi, xuất sắc và hỗ trợ cho những phụ nữ kể trên khi bị mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bị mất người, mất nhà cửa do thiên tai, bão, lũ.
...

Như vậy, những đối tượng nào được Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam hỗ trợ là những đối tượng được quy định tại khoản 1 Điều 19 nêu trên.

Trong đó có những phụ nữ được cấp có thẩm quyền xác nhận là hộ nghèo, cận nghèo, tái nghèo.

Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam được hình thành từ nguồn vốn nào? Phạm vi hoạt động của Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam có phân chia tài sản trong quá trình Quỹ hoạt động hay không?
Pháp luật
Người phụ trách kế toán Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam do ai có quyền bổ nhiệm? Những đối tượng nào sẽ không được bổ nhiệm làm người phụ trách kế toán Quỹ?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam có những nguồn thu nào? Định mức chi của Quỹ được giới hạn thế nào?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào? Chức năng của Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam vận động quyên góp theo nguyên tắc nào? Những đối tượng nào được Quỹ hỗ trợ?
Pháp luật
Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam do ai có quyền bổ nhiệm trong số thành viên Hội đồng?
Pháp luật
Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Quỹ phải báo cáo thu chi tài chính Quỹ cho cơ quan có thẩm quyền trước ngày nào?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Hội đồng quản lý Quỹ có quyền quyết định bổ nhiệm Giám đốc Quỹ không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn
568 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nông thôn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào