Quy định về biên bản đấu giá từ ngày 1 1 2025? Mẫu biên bản đấu giá tài sản 2024 file word chuẩn nhất hiện nay ra sao?

Quy định về biên bản đấu giá từ ngày 1 1 2025? Mẫu biên bản đấu giá tài sản 2024 file word chuẩn nhất hiện nay ra sao?

Quy định về biên bản đấu giá từ ngày 1 1 2025 như thế nào?

Căn cứ theo Điều 44 Luật Đấu giá tài sản 2016 có cụm từ này bị thay thế bởi khoản 45 Điều 1 Luật Đấu giá tài sản sửa đổi 2024 quy định về biên bản đấu giá như sau:

- Cuộc đấu giá chấm dứt khi đấu giá viên công bố người trúng đấu giá hoặc khi đấu giá không thành như sau:

+ Các trường hợp đấu giá không thành bao gồm:

(i) Đã hết thời hạn đăng ký mà không có người đăng ký tham gia đấu giá;

Tất cả những người đã đăng ký tham gia đấu giá hợp lệ nhưng không tham dự phiên đấu giá

(ii) Tại phiên đấu giá không có người trả giá hoặc không có người chấp nhận giá;

(iii) Giá trả cao nhất mà vẫn thấp hơn giá khởi điểm trong trường hợp không công khai giá khởi điểm và phiên đấu giá được thực hiện theo phương thức trả giá lên;

(iv) Người trúng đấu giá từ chối ký biên bản đấu giá theo quy định tại khoản 3 Điều 44 Luật Đấu giá tài sản 2016;

(v) Người đã trả giá rút lại giá đã trả, người đã chấp nhận giá rút lại giá đã chấp nhận theo quy định tại Điều 50 Luật Đấu giá tài sản 2016 được sửa đổi bởi khoản 32 Điều 1 Luật Đấu giá tài sản sửa đổi 2024 và có cụm từ này bị thay thế bởi điểm q, k khoản 45 Điều 1 Luật Đấu giá tài sản sửa đổi 2024 mà không có người trả giá tiếp;

(vi) Trường hợp từ chối kết quả trúng đấu giá theo quy định tại Điều 51 Luật Đấu giá tài sản 2016 có cụm từ này bị thay thế bởi điểm l, m khoản 45 Điều 1 Luật Đấu giá tài sản sửa đổi 2024.

(vii) Đã hết thời hạn đăng ký mà chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá hoặc có nhiều người đăng ký tham gia đấu giá nhưng chỉ có một người tham dự phiên đấu giá hoặc có nhiều người tham dự phiên đấu giá nhưng chỉ có một người trả giá hoặc có nhiều người trả giá nhưng chỉ có một người trả giá hợp lệ trong trường hợp đấu giá tài sản quy định tại khoản 2a Điều 49 Luật Đấu giá tài sản 2016 được bổ sung bởi điểm b khoản 31 Điều 1 Luật Đấu giá tài sản sửa đổi 2024.

+ Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày cuộc đấu giá không thành, tổ chức hành nghề đấu giá tài sản trả lại tài sản, giấy tờ liên quan đến tài sản đấu giá cho người có tài sản đấu giá, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định khác.

+ Việc xử lý tài sản đấu giá không thành được thực hiện theo quy định của pháp luật hoặc đấu giá lại theo thỏa thuận giữa người có tài sản đấu giá và tổ chức hành nghề đấu giá tài sản.

- Diễn biến của phiên đấu giá phải được ghi vào biên bản đấu giá.

Biên bản đấu giá phải được lập tại phiên đấu giá và có chữ ký của đấu giá viên điều hành phiên đấu giá, người ghi biên bản, người trúng đấu giá, người có tài sản đấu giá, đại diện của những người tham gia đấu giá.

Trong trường hợp cuộc đấu giá do Hội đồng đấu giá tài sản thực hiện thì biên bản đấu giá còn phải có chữ ký của Chủ tịch Hội đồng.

- Người trúng đấu giá từ chối ký biên bản đấu giá được coi như không chấp nhận giao kết hợp đồng mua bán tài sản đấu giá hoặc không chấp nhận mua tài sản đấu giá đối với tài sản mà theo quy định của pháp luật kết quả đấu giá tài sản phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

- Biên bản đấu giá được đóng dấu của tổ chức hành nghề đấu giá tài sản; trong trường hợp cuộc đấu giá do Hội đồng đấu giá tài sản thực hiện thì biên bản phải được đóng dấu của người có thẩm quyền quyết định thành lập Hội đồng đấu giá tài sản.

Quy định về biên bản đấu giá từ ngày 1 1 2025? Mẫu biên bản đấu giá tài sản 2024 file word chuẩn nhất hiện nay ra sao?

Quy định về biên bản đấu giá từ ngày 1 1 2025? Mẫu biên bản đấu giá tài sản 2024 file word chuẩn nhất hiện nay ra sao? (Hình từ Internet)

Mẫu biên bản đấu giá tài sản 2024 file word chuẩn nhất hiện nay ra sao?

Mẫu biên bản đấu giá tài sản 2024 file word chuẩn nhất hiện nay là Mẫu TP-ĐGTS-20-sđ ban hành kèm theo Thông tư 03/2024/TT-BTP.

TẢI VỀ: Mẫu TP-ĐGTS-20-sđ Mẫu biên bản đấu giá tài sản 2024 file word chuẩn nhất

Thực hiên việc từ chối kết quả trúng đấu giá như thế nào?

Căn cứ theo Điều 51 Luật Đấu giá tài sản 2016 có cụm từ này bị thay thế bởi điểm l, m khoản 45 Điều 1 Luật Đấu giá tài sản sửa đổi 2024 quy định từ chối kết quả trúng đấu giá như sau:

- Trường hợp đấu giá theo phương thức trả giá lên, sau khi đấu giá viên điều hành phiên đấu giá đã công bố người trúng đấu giá mà tại phiên đấu giá người này từ chối kết quả trúng đấu giá thì người trả giá liền kề là người trúng đấu giá, nếu giá liền kề đó cộng với khoản tiền đặt trước ít nhất bằng giá đã trả của người từ chối kết quả trúng đấu giá và người trả giá liền kề chấp nhận mua tài sản đấu giá.

Trường hợp giá liền kề cộng với khoản tiền đặt trước nhỏ hơn giá đã trả của người từ chối kết quả trúng đấu giá hoặc người trả giá liền kề không chấp nhận mua tài sản đấu giá thì cuộc đấu giá không thành.

- Trường hợp cuộc đấu giá được thực hiện theo phương thức đặt giá xuống, sau khi đấu giá viên điều hành phiên đấu giá công bố người trúng đấu giá mà tại phiên đấu giá người trúng đấu giá từ chối kết quả trúng đấu giá thì cuộc đấu giá vẫn tiếp tục và bắt đầu từ giá của người từ chối kết quả trúng đấu giá. Trường hợp không có người đấu giá tiếp thì cuộc đấu giá không thành.

Luật Đấu giá tài sản sửa đổi 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2025, trừ trường hợp quy định tại Điều 3 Luật Đấu giá tài sản sửa đổi 2024.

Biên bản đấu giá tài sản
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quy định về biên bản đấu giá từ ngày 1 1 2025? Mẫu biên bản đấu giá tài sản 2024 file word chuẩn nhất hiện nay ra sao?
Pháp luật
Mẫu biên bản đấu giá tài sản mới nhất 2024 ra sao? Từ chối ký vào biên bản đấu giá có được nhận lại tiền đặt trước không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Biên bản đấu giá tài sản
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
163 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Biên bản đấu giá tài sản

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Biên bản đấu giá tài sản

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào