Quy định sử dụng đường dây nóng Việt Nam và Trung Quốc về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển được phối hợp theo nguyên tắc nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là quy định sử dụng đường dây nóng Việt Nam và Trung Quốc về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển được phối hợp theo nguyên tắc nào? Câu hỏi của anh Hải Minh đến từ Đồng Nai.

Quy định sử dụng đường dây nóng Việt Nam và Trung Quốc về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển được phối hợp theo nguyên tắc nào?

Căn cứ tại Điều 3 Quy chế phối hợp thực hiện quy định sử dụng đường dây nóng Việt Nam - Trung Quốc về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển ban hành kèm theo Quyết định 79/2014/QĐ-TTg năm 2014, có quy định về nguyên tắc phối hợp như sau:

Nguyên tắc phối hợp
1. Đảm bảo tập trung, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các Bộ, ngành, địa phương liên quan.
2. Các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan có trách nhiệm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp nhận, xử lý, bảo mật thông tin trong quá trình giải quyết các vụ việc.

Như vậy, theo quy định trên thì quy định sử dụng đường dây nóng Việt Nam và Trung Quốc về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển được phối hợp theo nguyên tắc sau:

- Đảm bảo tập trung, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các Bộ, ngành, địa phương liên quan.

- Các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan có trách nhiệm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp nhận, xử lý, bảo mật thông tin trong quá trình giải quyết các vụ việc

Đường dây nóng

Đường dây nóng (Hình từ Internet)

Quy định sử dụng đường dây nóng Việt Nam và Trung Quốc về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển được phối hợp những nội dung nào?

Căn cứ tại Điều 4 Quy chế phối hợp thực hiện quy định sử dụng đường dây nóng Việt Nam - Trung Quốc về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển ban hành kèm theo Quyết định 79/2014/QĐ-TTg năm 2014, có quy định về nội dung phối hợp như sau:

Nội dung phối hợp
1. Tiếp nhận, trao đổi, xử lý thông tin, đề xuất và thống nhất phương án xử lý vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển đối với các vụ việc về:
a) Tranh chấp nghề cá trên biển;
b) Sự cố nghề cá trên biển;
c) Tránh nạn khẩn cấp;
d) Xử lý tàu cá và ngư dân.
2. Giải quyết các vụ việc theo phương án xử lý đã thống nhất

Như vậy, theo quy định trên thì quy định sử dụng đường dây nóng Việt Nam và Trung Quốc về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển được phối hợp những nội dung sau:

- Tiếp nhận, trao đổi, xử lý thông tin, đề xuất và thống nhất phương án xử lý vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển đối với các vụ việc về:

+ Tranh chấp nghề cá trên biển;

+ Sự cố nghề cá trên biển;

+ Tránh nạn khẩn cấp;

+ Xử lý tàu cá và ngư dân.

- Giải quyết các vụ việc theo phương án xử lý đã thống nhất

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm về phối hợp thực hiện quy định sử dụng đường dây nóng Việt Nam - Trung Quốc về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển như thế nào?

Căn cứ tại Điều 9 Quy chế phối hợp thực hiện quy định sử dụng đường dây nóng Việt Nam - Trung Quốc về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển ban hành kèm theo Quyết định 79/2014/QĐ-TTg năm 2014, có quy định về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như sau:

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
1. Chỉ đạo Cục Kiểm ngư thuộc Tổng cục Thủy sản thực hiện nhiệm vụ cơ quan đầu mối đường dây nóng với Trung Quốc.
2. Trả lời và cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tin đại chúng về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển theo quy định.
3. Chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan tuyên truyền, phổ biến pháp luật thủy sản và quy định về đường dây nóng tới ngư dân.
4. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đưa ra phương án xử lý các vụ việc về:
a) Tranh chấp nghề cá trên biển theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Quy chế này;
b) Vi phạm của tàu cá và ngư dân Trung Quốc theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 Quy chế này.
5. Tham gia, phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển theo quy định của Quy chế này và các quy định hiện hành.

Như vậy, theo quy định trên thì Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm về phối hợp thực hiện quy định sử dụng đường dây nóng Việt Nam - Trung Quốc về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển như sau:

- Chỉ đạo Cục Kiểm ngư thuộc Tổng cục Thủy sản thực hiện nhiệm vụ cơ quan đầu mối đường dây nóng với Trung Quốc.

- Trả lời và cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tin đại chúng về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển theo quy định.

- Chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan tuyên truyền, phổ biến pháp luật thủy sản và quy định về đường dây nóng tới ngư dân.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đưa ra phương án xử lý các vụ việc về:

+ Tranh chấp nghề cá trên biển theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Quy chế này;

+ Vi phạm của tàu cá và ngư dân Trung Quốc theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 Quy chế này.

- Tham gia, phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển theo quy định của Quy chế này và các quy định hiện hành.

Đường dây nóng Việt Nam và Trung Quốc
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quy định sử dụng đường dây nóng Việt Nam và Trung Quốc về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển được phối hợp theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Cơ quan nào của Bộ Quốc phòng tiếp nhận thông tin đường dây nóng Việt Nam và Trung Quốc về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đường dây nóng Việt Nam và Trung Quốc
892 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đường dây nóng Việt Nam và Trung Quốc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào