Phương thức tuyển sinh trường Đại học Văn Hiến 2025? Danh mục ngành, tổ hợp môn xét tuyển trường Đại học Văn Hiến 2025 ra sao?
Phương thức tuyển sinh trường Đại học Văn Hiến 2025?
Năm 2025, trường Đại học Văn Hiến sử dụng 5 phương thức tuyển sinh đại học chính quy, bao gồm:
- Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT (THPT) 2025.
- Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả học tập cấp THPT (học bạ).
- Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Tp. HCM, ĐHQG Hà Nội.
- Phương thức 4: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo.
- Phương thức 5: Xét tuyển kết hợp thi tuyển đối với các ngành Thanh nhạc; Piano; Đạo diễn điện ảnh, truyền hình; Công nghệ điện ảnh, truyền hình.
Trên đây là phương thức tuyển sinh trường Đại học Văn Hiến 2025.
Phương thức tuyển sinh trường Đại học Văn Hiến 2025? Danh mục ngành, tổ hợp môn xét tuyển trường Đại học Văn Hiến 2025 ra sao? (Hình từ Internet)
Danh mục ngành, tổ hợp môn xét tuyển trường Đại học Văn Hiến 2025 ra sao?
Danh mục ngành/chuyên ngành, tổ hợp môn xét tuyển trường Đại học Văn Hiến 2025 như sau:
Lưu ý:
Mục tiêu của giáo dục đại học được quy định tại Điều 5 Luật Giáo dục đại học 2012 được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 77 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 như sau:
(1) Mục tiêu chung:
- Đào tạo nhân lực, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài; nghiên cứu khoa học, công nghệ tạo ra tri thức, sản phẩm mới, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế;
- Đào tạo người học có phẩm chất chính trị, đạo đức; có kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu và phát triển ứng dụng khoa học và công nghệ tương xứng với trình độ đào tạo; có sức khỏe; có khả năng sáng tạo và trách nhiệm nghề nghiệp, thích nghi với môi trường làm việc; có ý thức phục vụ nhân dân.
(2) Mục tiêu cụ thể đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ:
- Đào tạo trình độ đại học để sinh viên có kiến thức chuyên môn toàn diện, nắm vững nguyên lý, quy luật tự nhiên - xã hội, có kỹ năng thực hành cơ bản, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và giải quyết những vấn đề thuộc ngành được đào tạo;
- Đào tạo trình độ thạc sĩ để học viên có kiến thức khoa học nền tảng, có kỹ năng chuyên sâu cho nghiên cứu về một lĩnh vực khoa học hoặc hoạt động nghề nghiệp hiệu quả, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề thuộc chuyên ngành được đào tạo;
- Đào tạo trình độ tiến sĩ để nghiên cứu sinh có trình độ cao về lý thuyết và ứng dụng, có năng lực nghiên cứu độc lập, sáng tạo, phát triển tri thức mới, phát hiện nguyên lý, quy luật tự nhiên - xã hội và giải quyết những vấn đề mới về khoa học, công nghệ, hướng dẫn nghiên cứu khoa học và hoạt động chuyên môn.
Bên cạnh đó, Chính sách đối với giảng viên đại học được quy định tại Điều 56 Luật Giáo dục đại học 2012, cụ thể như sau:
(1) Giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học được cử đi học nâng cao trình độ, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; được hưởng tiền lương, phụ cấp ưu đãi theo nghề, phụ cấp thâm niên và các phụ cấp khác theo quy định của Chính phủ.
(2) Giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được tạo điều kiện về chỗ ở, được hưởng chế độ phụ cấp và các chính sách ưu đãi theo quy định của Chính phủ.
(3) Nhà nước có chính sách điều động, biệt phái giảng viên làm việc tại cơ sở giáo dục đại học ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; khuyến khích giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học ở vùng thuận lợi đến công tác tại các cơ sở giáo dục đại học ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; tạo điều kiện để giảng viên ở vùng này an tâm công tác.
(4) Giảng viên có trình độ tiến sĩ, giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư công tác trong cơ sở giáo dục đại học có thể kéo dài thời gian làm việc kể từ khi đủ tuổi nghỉ hưu để giảng dạy, nghiên cứu khoa học, nếu có đủ sức khỏe, tự nguyện kéo dài thời gian làm việc, đồng thời cơ sở giáo dục đại học có nhu cầu.
Chức danh giảng viên bao gồm những gì?
Căn cứ vào Điều 54 Luật Giáo dục đại học 2012 được sửa đổi bởi khoản 29 Điều 1 Luật Giáo dục đại học sửa đổi 2018 như sau:
Giảng viên
1. Giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học là người có nhân thân rõ ràng; có phẩm chất, đạo đức tốt; có đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ; có trình độ đáp ứng quy định của Luật này, quy chế tổ chức và hoạt động của cơ sở giáo dục đại học.
2. Chức danh giảng viên bao gồm trợ giảng, giảng viên, giảng viên chính, phó giáo sư, giáo sư. Cơ sở giáo dục đại học bổ nhiệm chức danh giảng viên theo quy định của pháp luật, quy chế tổ chức và hoạt động, quy định về vị trí việc làm và nhu cầu sử dụng của cơ sở giáo dục đại học.
3. Trình độ tối thiểu của chức danh giảng viên giảng dạy trình độ đại học là thạc sĩ, trừ chức danh trợ giảng; trình độ của chức danh giảng viên giảng dạy trình độ thạc sĩ, tiến sĩ là tiến sĩ. Cơ sở giáo dục đại học ưu tiên tuyển dụng người có trình độ tiến sĩ làm giảng viên; phát triển, ưu đãi đội ngũ giáo sư đầu ngành để phát triển các ngành đào tạo.
...
Như vậy, căn cứ theo quy định trên thì chức danh giảng viên bao gồm:
- Trợ giảng
- Giảng viên
- Giảng viên chính
- Phó giáo sư
- Giáo sư.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phương thức tuyển sinh trường Đại học Văn Hiến 2025? Danh mục ngành, tổ hợp môn xét tuyển trường Đại học Văn Hiến 2025 ra sao?
- Bài văn tả hoa mười giờ ngắn gọn? Văn tả hoa mười giờ? Học sinh lớp 4 có nhiệm vụ quy định thế nào?
- Hiện nay, Việt Nam không có khu tự trị? Lừa gạt mua bán người qua biên giới để cưỡng bức lao động tại các khu tự trị nước ngoài đi tù mấy năm?
- Mẫu thông báo thanh lý hợp đồng thuê văn phòng mới nhất? Tải về mẫu thông báo thanh lý hợp đồng thuê văn phòng?
- Tiêu chuẩn về cơ sở vật chất đối với bệnh viện theo Thông tư 35? Bao lâu thực hiện đánh giá cơ sở vật chất đối với bệnh viện?