Phương thức tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế Luật (UEL) 2025? Tổ hợp xét tuyển Trường Đại học Kinh tế Luật là gì?
Phương thức tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế Luật (UEL) 2025? Tổ hợp xét tuyển Trường Đại học Kinh tế Luật là gì?
Năm 2025,Trường Đại học Kinh tế - Luật dự kiến tuyển sinh theo 3 phương thức xét tuyển:
- Phương thức 1: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng (tối đa 20% tổng chỉ tiêu)
- Phương thức 2: Xét tuyển bằng kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM năm 2025 (khoảng 40 - 60% tổng chỉ tiêu)
- Phương thức 3: Xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2025 (khoảng 30% - 50% tổng chỉ tiêu)
Dự kiến sử dụng 4 tổ hợp môn xét tuyển, bao gồm: Toán - Tiếng Anh - Ngữ văn; Toán - Tiếng Anh - Vật lý; Toán - Tiếng Anh - Tin học; Toán - Tiếng Anh - Giáo dục kinh tế và pháp luật
Phương thức tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế Luật (UEL) 2025? Tổ hợp xét tuyển Trường Đại học Kinh tế Luật là gì? (hình từ internet)
Điểm chuẩn Trường Đại học Kinh tế Luật (UEL) 2024?
Điểm chuẩn Trường Đại học Kinh tế Luật (UEL) 2024 như sau:
Mục tiêu của kiểm định chất lượng giáo dục đại học được quy định như thế nào?
Theo Điều 49 Luật Giáo dục đại học 2012 được sửa đổi bởi khoản 26 Điều 1 Luật Giáo dục đại học sửa đổi 2018 quy định như sau:
Bảo đảm chất lượng giáo dục đại học; mục tiêu, nguyên tắc và đối tượng kiểm định chất lượng giáo dục đại học
1. Bảo đảm chất lượng giáo dục đại học là quá trình liên tục, mang tính hệ thống, bao gồm các chính sách, cơ chế, tiêu chuẩn, quy trình, biện pháp nhằm duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục đại học.
2. Hệ thống bảo đảm chất lượng giáo dục đại học bao gồm hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong và hệ thống bảo đảm chất lượng bên ngoài thông qua cơ chế kiểm định chất lượng giáo dục đại học.
3. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành chuẩn chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học và yêu cầu tối thiểu để thực hiện chương trình đào tạo; tiêu chuẩn đánh giá chất lượng, quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục đại học.
4. Mục tiêu của kiểm định chất lượng giáo dục đại học được quy định như sau:
a) Bảo đảm và nâng cao chất lượng giáo dục đại học;
b) Xác nhận mức độ đáp ứng mục tiêu của cơ sở giáo dục đại học hoặc chương trình đào tạo trong từng giai đoạn;
c) Làm căn cứ để cơ sở giáo dục đại học giải trình với chủ sở hữu, cơ quan có thẩm quyền, các bên liên quan và xã hội về thực trạng chất lượng đào tạo;
d) Làm cơ sở cho người học lựa chọn cơ sở giáo dục đại học, chương trình đào tạo; cho nhà tuyển dụng lao động tuyển chọn nhân lực.
...
Như vậy, mục tiêu của kiểm định chất lượng giáo dục đại học được quy định như sau:
- Bảo đảm và nâng cao chất lượng giáo dục đại học;
- Xác nhận mức độ đáp ứng mục tiêu của cơ sở giáo dục đại học hoặc chương trình đào tạo trong từng giai đoạn;
- Làm căn cứ để cơ sở giáo dục đại học giải trình với chủ sở hữu, cơ quan có thẩm quyền, các bên liên quan và xã hội về thực trạng chất lượng đào tạo;
- Làm cơ sở cho người học lựa chọn cơ sở giáo dục đại học, chương trình đào tạo; cho nhà tuyển dụng lao động tuyển chọn nhân lực.
Cơ sở giáo dục đại học có trách nhiệm gì trong việc bảo đảm chất lượng giáo dục đại học?
Theo Điều 50 Luật Giáo dục đại học 2012 được sửa đổi bởi khoản 27 Điều 1 Luật Giáo dục đại học sửa đổi 2018 được trách nhiệm của cơ sở giáo dục đại học trong việc bảo đảm chất lượng giáo dục đại học như sau:
- Xây dựng và phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng giáo dục bên trong cơ sở giáo dục đại học phù hợp với sứ mạng, mục tiêu và điều kiện thực tế của cơ sở giáo dục đại học.
- Xây dựng chính sách, kế hoạch bảo đảm chất lượng giáo dục đại học.
- Tự đánh giá, cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo; định kỳ đăng ký kiểm định chương trình đào tạo và kiểm định cơ sở giáo dục đại học.
+ Cơ sở giáo dục đại học không thực hiện kiểm định chương trình theo chu kỳ kiểm định hoặc kết quả kiểm định chương trình không đạt yêu cầu phải cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, bảo đảm cho người học đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo. Sau 02 năm, kể từ ngày giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đào tạo hết hạn hoặc từ ngày có kết quả kiểm định không đạt yêu cầu, nếu không thực hiện kiểm định lại chương trình hoặc kết quả kiểm định lại vẫn không đạt yêu cầu thì cơ sở giáo dục đại học phải dừng tuyển sinh đối với chương trình đào tạo đó và có biện pháp bảo đảm quyền lợi cho người học.
- Duy trì và phát triển các điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo, bao gồm đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý, nhân viên; chương trình đào tạo, giáo trình, tài liệu giảng dạy, học tập; phòng học, phòng làm việc, phòng thí nghiệm, thư viện, hệ thống công nghệ thông tin, cơ sở thực hành; nguồn lực tài chính, ký túc xá và cơ sở dịch vụ khác.
- Hằng năm, báo cáo kết quả thực hiện mục tiêu chất lượng giáo dục đại học theo kế hoạch bảo đảm chất lượng giáo dục đại học; công bố công khai điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo, kết quả đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng, kết quả đánh giá và kiểm định chất lượng trên trang thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của cơ sở giáo dục đại học và phương tiện thông tin đại chúng.



Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngày 14 tháng 3 ai tặng quà cho ai? 14 3 là ngày con trai hay con gái tặng quà? 14 3 valentine trắng ai tặng quà?
- Sĩ quan chuyển ngành được hưởng chế độ và chính sách như thế nào? Những quyền lợi nào được hưởng khi chuyển ngành?
- Sao Thái Dương là gì? Năm nay sao Thái Dương chiếu mệnh nào? Sao Thái Dương chiếu mệnh cần lưu ý những gì?
- Thơ 8 3 tặng mẹ ý nghĩa? Thơ tặng mẹ nhân ngày 8 3? Con có nghĩa vụ gì khi sống cùng với cha mẹ?
- Giờ hoàng đạo ngày 3 3 2025 may mắn, tài lộc? Ngày 3 3 2025 có tốt không? Ngày 3 tháng 3 năm 2025 là ngày tốt hay xấu?