Phòng Quản lý vận hành Cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan phối hợp với các Bộ, ngành khác thực hiện những nhiệm vụ gì?

Cho tôi hỏi Phòng Quản lý vận hành Cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan thực hiện những chức năng gì? Phối hợp với các Bộ, ngành khác thực hiện những nhiệm vụ gì? Biên chế Phòng Quản lý vận hành Cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN do ai quy định? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Phòng Quản lý vận hành Cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan thực hiện những chức năng gì?

Theo tiểu mục VIII Mục A Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2456/QĐ-TCHQ năm 2016 như sau:

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN
...
VIII. Phòng Quản lý vận hành Cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN
Phòng Quản lý vận hành Cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN có chức năng tham mưu, giúp Cục trưởng tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đầu mối, giúp việc cho Tổng cục Hải quan, Ban Chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN và Cơ chế một cửa quốc gia; hướng dẫn, điều phối và tổ chức triển khai Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN.
...

Theo đó, Phòng Quản lý vận hành Cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN có chức năng tham mưu, giúp Cục trưởng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đầu mối, giúp việc cho Tổng cục Hải quan, Ban Chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN và Cơ chế một cửa quốc gia; hướng dẫn, điều phối và tổ chức triển khai Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN.

Phòng Quản lý vận hành Cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN

Phòng Quản lý vận hành Cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN (Hình từ Internet)

Phòng Quản lý vận hành Cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN phối hợp với các Bộ, ngành khác thực hiện những nhiệm vụ gì?

Theo tiểu mục VIII Mục A Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2456/QĐ-TCHQ năm 2016 như sau:

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN
...
VIII. Phòng Quản lý vận hành Cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN
...
Phòng Quản lý vận hành Cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN có các nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể sau:
...
4. Phối hợp với các Bộ, ngành trong việc:
a) Hoàn thiện cơ sở pháp lý và triển khai các giải pháp tạo thuận lợi thương mại trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, thủ tục hành chính phi giấy tờ;
b) Đề xuất mô hình, xây dựng các yêu cầu kỹ thuật và triển khai các giải pháp về công nghệ thông tin để thực hiện kết nối Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN;
c) Nghiên cứu, đề xuất và triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, nâng cấp các ứng dụng công nghệ thông tin để đưa ra các tiện ích cho cả doanh nghiệp và cơ quan nhà nước (phục vụ trao đổi giữa các cơ quan nhà nước; giữa cơ quan nhà nước với cộng đồng doanh nghiệp và giữa cộng đồng doanh nghiệp với nhau) trong khuôn khổ triển khai Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN và triển khai các giải pháp tạo thuận lợi thương mại trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, thủ tục hành chính phi giấy tờ;
d) Xây dựng bộ dữ liệu quốc gia về biểu mẫu và chứng từ điện tử trong lĩnh vực hành chính và thương mại để áp dụng chung cho tất cả các thủ tục hành chính thực hiện thông qua Cơ chế một cửa quốc gia;
e) Xây dựng và ban hành quy chế, hướng dẫn về quản lý, vận hành Cổng thông tin một cửa quốc gia; các hệ thống xử lý thông tin của các Bộ, ngành kết nối với Cổng thông tin một cửa quốc gia; Cơ chế một cửa ASEAN.
...

Theo đó, Phòng Quản lý vận hành Cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN phối hợp với các Bộ, ngành khác thực hiện những nhiệm vụ như sau:

- Hoàn thiện cơ sở pháp lý và triển khai các giải pháp tạo thuận lợi thương mại trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, thủ tục hành chính phi giấy tờ;

- Đề xuất mô hình, xây dựng các yêu cầu kỹ thuật và triển khai các giải pháp về công nghệ thông tin để thực hiện kết nối Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN;

- Nghiên cứu, đề xuất và triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, nâng cấp các ứng dụng công nghệ thông tin để đưa ra các tiện ích cho cả doanh nghiệp và cơ quan nhà nước (phục vụ trao đổi giữa các cơ quan nhà nước; giữa cơ quan nhà nước với cộng đồng doanh nghiệp và giữa cộng đồng doanh nghiệp với nhau) trong khuôn khổ triển khai Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN và triển khai các giải pháp tạo thuận lợi thương mại trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, thủ tục hành chính phi giấy tờ;

- Xây dựng bộ dữ liệu quốc gia về biểu mẫu và chứng từ điện tử trong lĩnh vực hành chính và thương mại để áp dụng chung cho tất cả các thủ tục hành chính thực hiện thông qua Cơ chế một cửa quốc gia;

- Xây dựng và ban hành quy chế, hướng dẫn về quản lý, vận hành Cổng thông tin một cửa quốc gia; các hệ thống xử lý thông tin của các Bộ, ngành kết nối với Cổng thông tin một cửa quốc gia; Cơ chế một cửa ASEAN.

Biên chế Phòng Quản lý vận hành Cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN do ai quy định?

Theo tiểu mục 3 Mục B Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2456/QĐ-TCHQ năm 2016 như sau:

CƠ CẤU TỔ CHỨC
...
3. Biên chế của các Phòng thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan do Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan quyết định trong tổng số biên chế được giao.

Theo đó, biên chế của Phòng Quản lý vận hành Cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN do Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan quyết định trong tổng số biên chế được giao.

Cơ chế một cửa
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương được quy định như thế nào?
Pháp luật
Sắp ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 85/2013/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa quốc gia?
Pháp luật
Phòng Quản lý vận hành Cơ chế một cửa quốc gia và ASEAN thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan phối hợp với các Bộ, ngành khác thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Thông tin phục vụ đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch được tiếp nhận thông qua những phương thức nào?
Pháp luật
Người khai nộp hồ sơ khai báo thông tin tàu bay nhập cảnh theo cơ chế một cửa quốc gia dưới dạng thức nào?
Pháp luật
Thời điểm khai báo thông tin xuất nhập cảnh đối với tàu thuyền trong vùng biển Việt Nam theo cơ chế một cửa quốc gia được quy định ra sao?
Pháp luật
Hệ thống xử lý chuyên ngành trong thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa quốc gia có chức năng gì?
Pháp luật
Việc lưu trữ và bảo đảm an toàn thông tin, dữ liệu một cửa quốc gia hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Cơ chế một cửa ASEAN là gì? Cơ chế một cửa ASEAN được thực hiện như thế nào theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa quốc gia là gì? Trong hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa quốc gia sử dụng các loại chứng từ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ chế một cửa
548 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ chế một cửa
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào