Phòng Kiểm toán môi trường thuộc Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?

Cho tôi hỏi Phòng Kiểm toán môi trường thuộc Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 thực hiện chức năng gì? Phòng Kiểm toán môi trường có những nhiệm vụ và quyền hạn nào? Nhiệm vụ của Phòng Kiểm toán môi trường do ai quy định? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Phòng Kiểm toán môi trường thuộc Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 thực hiện chức năng gì?

Chức năng của Phòng Kiểm toán môi trường thuộc Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 được quy định tại điểm a khoản 4 Điều 1 Quyết định 59/QĐ-KTNN năm 2021 như sau:

Phòng Kiểm toán môi trường
a) Chức năng
Phòng Kiểm toán môi trường có chức năng giúp Kiểm toán trưởng thực hiện kiểm toán môi trường, đánh giá tính kinh tế, hiệu lực và hiệu quả đối với công tác quản lý, bảo vệ môi trường và các chương trình, hoạt động có liên quan đến công tác quản lý và bảo vệ môi trường do các cơ quan nhà nước có chức năng về môi trường và các đơn vị có liên quan thực hiện thuộc phạm vi kiểm toán của đơn vị theo sự phân công của Kiểm toán trưởng.
...

Theo đó, Phòng Kiểm toán môi trường có chức năng giúp Kiểm toán trưởng thực hiện kiểm toán môi trường, đánh giá tính kinh tế, hiệu lực và hiệu quả đối với công tác quản lý, bảo vệ môi trường và các chương trình, hoạt động có liên quan đến công tác quản lý và bảo vệ môi trường do các cơ quan nhà nước có chức năng về môi trường và các đơn vị có liên quan thực hiện thuộc phạm vi kiểm toán của đơn vị theo sự phân công của Kiểm toán trưởng.

Phòng Kiểm toán môi trường thuộc Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?

Phòng Kiểm toán môi trường thuộc Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 (Hình từ Internet)

Phòng Kiểm toán môi trường thuộc Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Kiểm toán môi trường thuộc Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 được quy định tại điểm b khoản 4 Điều 1 Quyết định 59/QĐ-KTNN năm 2021 như sau:

- Chủ trì, phối hợp với Phòng Tổng hợp giúp Kiểm toán trưởng nghiên cứu để phối hợp với Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán tham mưu giúp Tổng Kiểm toán nhà nước ban hành các văn bản về chuẩn mực, quy trình, cẩm nang hướng dẫn, mẫu biểu, hồ sơ và các văn bản hướng dẫn khác về kiểm toán môi trường.

- Chủ trì, phối hợp với Phòng Tổng hợp tham mưu giúp Kiểm toán trưởng xây dựng mục tiêu, chiến lược, kế hoạch kiểm toán môi trường dài hạn, trung hạn và hàng năm của Kiểm toán nhà nước.

- Tổ chức thực hiện kiểm toán môi trường và phối hợp với các đơn vị thực hiện kiểm toán môi trường.

- Chủ trì, phối hợp với Phòng Tổng hợp giúp Kiểm toán trưởng phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế tham mưu giúp Tổng Kiểm toán nhà nước tham gia các Nhóm công tác, các Đề án nghiên cứu quốc tế, các cuộc kiểm toán hợp tác trong lĩnh vực kiểm toán môi trường với các cơ quan kiểm toán tối cao của ASEANSAI, ASOSAI, INTOSAI;

- Chủ trì, phối hợp với Phòng Tổng hợp giúp Kiểm toán trưởng phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng chương trình đào tạo về kiểm toán môi trường; tham gia đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, chuyển giao phương pháp chuyên môn nghiệp vụ về kiểm toán môi trường cho các đơn vị trong toàn ngành;

- Theo dõi, khảo sát, thu thập thông tin, tài liệu cần thiết phục vụ cho công tác lập kế hoạch và thực hiện kiểm toán theo sự phân công của Kiểm toán trưởng. Phối hợp với Phòng Tổng hợp cập nhật và thiết lập hệ thống cơ sở dữ liệu lập kế hoạch kiểm toán.

- Theo dõi tình hình thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán, đôn đốc và tham mưu cho Kiểm toán trưởng các biện pháp để đôn đốc các đơn vị được kiểm toán thuộc phạm vi quản lý thực hiện nghiêm túc kết luận, kiến nghị kiểm toán.

- Phối hợp với Phòng Tổng hợp trả lời các kiến nghị, khiếu nại của đơn vị được kiểm toán, cơ quan, tổ chức, cá nhân cỏ liên quan đến hoạt động kiểm toán theo phân công của Kiểm toán trưởng.

- Giữ bí mật tài liệu, số liệu kế toán và thông tin về hoạt động của đơn vị được kiểm toán theo quy định của pháp luật và của Tổng Kiểm toán nhà nước.

- Quản lý công chức và người lao động thuộc phòng.

- Thực hiện một số nhiệm vụ và quyền hạn khác khi được Kiểm toán trưởng giao và ủy quyền.

Nhiệm vụ của Phòng Kiểm toán môi trường thuộc Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 do ai quy định?

Theo khoản 4 Điều 3 Quyết định 1373/QĐ-KTNN năm 2020 quy định như sau:

Tổ chức
1. Tổ chức bộ máy của Kiểm toán nhà nước chuyên ngành III gồm có:
a) Phòng Tổng hợp;
b) Phòng Kiểm toán ngân sách 1;
c) Phòng Kiểm toán ngân sách 2;
d) Phòng Kiểm toán ngân sách 3;
đ) Phòng Kiểm toán ngân sách 4;
e) Phòng Kiểm toán đầu tư - dự án;
g) Phòng Kiểm toán môi trường.
2. Kiểm toán nhà nước chuyên ngành III gồm có: Kiểm toán trưởng, các Phó Kiểm toán trưởng, Trưởng phòng, các Phó trưởng phòng, các công chức và người lao động.
Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức công chức lãnh đạo của Kiểm toán nhà nước chuyên ngành III được thực hiện theo Quy định về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo của Kiểm toán nhà nước.
4. Nhiệm vụ cụ thể của từng phòng do Kiểm toán trưởng Kiểm toán nhà nước chuyên ngành III quy định sau khi có ý kiến phê duyệt của Tổng Kiểm toán nhà nước.
5. Việc thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể các đơn vị cấp phòng thuộc Kiểm toán nhà nước chuyên ngành III do Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Kiểm toán trưởng Kiểm toán nhà nước chuyên ngành III.

Theo đó, nhiệm vụ cụ thể của Phòng Kiểm toán môi trường do Kiểm toán trưởng Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 quy định sau khi có ý kiến phê duyệt của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Phòng Kiểm toán môi trường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phòng Kiểm toán môi trường thuộc Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Chức năng, nhiệm vụ chính của Phòng Kiểm toán môi trường thuộc Vụ Hợp tác quốc tế được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phòng Kiểm toán môi trường
220 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phòng Kiểm toán môi trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: