Phòng Kế hoạch Tổng hợp Vụ hợp tác quốc tế Kiểm toán nhà nước có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Phòng Kế hoạch Tổng hợp Vụ hợp tác quốc tế Kiểm toán nhà nước có những chức năng gì? Việc thành lập Phòng Kế hoạch Tổng hợp sẽ do ai quyết định? Phòng Kế hoạch Tổng hợp Vụ hợp tác quốc tế Kiểm toán nhà nước có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Câu hỏi của anh P (Yên Bái)

Phòng Kế hoạch Tổng hợp Vụ hợp tác quốc tế Kiểm toán nhà nước có những chức năng gì?

Theo quy định tại Điều 1 Quyết định 64/QĐ-KTNN năm 2021 về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng ban thuộc Vụ hợp tác quốc tế Kiểm toán Nhà nước như sau

Phòng Kế hoạch - Tổng hợp
a) Chức năng
Phòng Kế hoạch - Tổng hợp thuộc Vụ Hợp tác quốc tế có chức năng tham mưu, giúp Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế trong công tác tổng hợp, kế hoạch, báo cáo, đoàn ra, đoàn vào, lễ tân, khánh tiết các hoạt động đối ngoại, hội nhập và hợp tác quốc tế của Kiểm toán nhà nước.

Theo đó, Phòng Kế hoạch - Tổng hợp thuộc Vụ Hợp tác quốc tế có chức năng tham mưu, giúp Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế trong công tác tổng hợp, kế hoạch, báo cáo, đoàn ra, đoàn vào, lễ tân, khánh tiết các hoạt động đối ngoại, hội nhập và hợp tác quốc tế của Kiểm toán nhà nước.

Phòng Kế hoạch Tổng hợp Vụ hợp tác quốc tế Kiểm toán nhà nước có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Tại Điều 1 Quyết định 64/QĐ-KTNN năm 2021 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng ban thuộc Vụ hợp tác quốc tế Kiểm toán Nhà nước, gồm có các nhiệm vụ chính sau

- Xây dựng đề án, chiến lược, kế hoạch hội nhập và hợp tác quốc tế về lĩnh vực kiểm toán nhà nước trong từng thời kỳ; kế hoạch hoạt động đối ngoại hàng năm của Kiểm toán nhà nước.

- Tổ chức thực hiện, hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi, báo cáo việc thực hiện đề án, chiến lược, kế hoạch hội nhập và hợp tác quốc tế trong từng thời kỳ đã được Tổng Kiểm toán nhà nước phê duyệt; kế hoạch hoạt động đối ngoại của Kiểm toán nhà nước theo định kỳ tháng, sáu tháng, năm và đột xuất.

- Xây dựng quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Kiểm toán nhà nước trình Tổng Kiểm toán nhà nước phê duyệt; hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy chế, quy định về công tác đối ngoại của Kiểm toán nhà nước.

- Tuyên truyền, giới thiệu, cung cấp thông tin về hoạt động đối ngoại của Kiểm toán nhà nước theo quy định; phối hợp với Văn phòng Kiểm toán nhà nước đẩy mạnh hoạt động Cổng thông tin điện tử của Kiểm toán nhà nước bằng tiếng Anh.

- Đầu mối xử lý, quản lý các văn bản đối ngoại và hợp tác quốc tế đi - đến; tổ chức thực hiện các thủ tục lễ tân trong các hoạt động đối ngoại của Kiểm toán nhà nước.

- Tổ chức thực hiện công tác biên dịch, phiên dịch của Kiểm toán nhà nước.

- Tổng hợp báo cáo việc thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với các chương trình, dự án, các cuộc kiểm toán có yếu tố nước ngoài của Kiểm toán nhà nước.

- Chủ trì tổ chức thực hiện và quản lý đoàn ra, đoàn vào, hội nghị, hội thảo, đào tạo có yếu tố nước ngoài của Kiểm toán nhà nước; đầu mối tổng hợp báo cáo công tác đoàn ra, đoàn vào, hội thảo, hội nghị, đào tạo có yếu tố nước ngoài theo quy định.

- Chủ trì tổ chức các hoạt động phổ biến kiến thức và áp dụng kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực kiểm toán nhà nước vào thực tiễn hoạt động của ngành.

- Giải quyết và hướng dẫn làm các thủ tục xuất cảnh cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Kiểm toán nhà nước đi học tập, nghiên cứu, khảo sát và công tác ở nước ngoài; quản lý hộ chiếu của cán bộ, công chức của Kiểm toán nhà nước; làm các thủ tục cho chuyên gia nước ngoài vào làm việc tại Kiểm toán nhà nước.

- Thực hiện công tác tổ chức cán bộ, thi đua - khen thưởng, hành chính, văn thư, lưu trữ, nghiên cứu khoa học của Vụ.

- Xây dựng kế hoạch, chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho công chức trong đơn vị và tổ chức thực hiện.

- Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, lập báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ theo tháng, quý, năm và đột xuất của phòng.

- Cử công chức của phòng tham gia các tổ, ban, nhóm công tác khi thực hiện nhiệm vụ chung của Vụ.

- Quản lý, đào tạo, bồi dưỡng công chức của phòng; theo dõi, quản lý hồ sơ công việc, tài sản và các nguồn lực khác thuộc phạm vi quản lý của phòng.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Vụ giao.

Việc thành lập Phòng Kế hoạch Tổng hợp sẽ do ai quyết định?

Theo Điều 3 Quyết định 1364/QĐ-KTNN năm 2020 quy định về quyền hạn và tổ chức của Vụ Hợp tác quốc tế có quy định như sau:

Tổ chức
1. Tổ chức bộ máy của Vụ Hợp tác quốc tế gồm có:
a) Phòng Kế hoạch - Tổng hợp;
b) Phòng Đa phương
c) Phòng Song phương.
2. Vụ Hợp tác quốc tế gồm có: Vụ trưởng, các Phó Vụ trưởng, Trưởng phòng, các Phó trưởng phòng, các công chức và người lao động.
Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức công chức lãnh đạo của Vụ Hợp tác quốc tế được thực hiện theo Quy định về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo của Kiểm toán nhà nước.
3. Nhiệm vụ cụ thể của từng phòng do Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế quy định sau khi có ý kiến phê duyệt của Tổng Kiểm toán nhà nước.
4. Việc thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể các đơn vị cấp phòng thuộc Vụ Hợp tác quốc tế do Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế.

Vậy thành lập Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Vụ Hợp tác quốc tế do Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế.

Vụ Hợp tác quốc tế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có chức năng gì? Vụ Hợp tác quốc tế gồm những thành phần nào?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác đối ngoại?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác đối ngoại?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng trình Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường những nội dung nào?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế là đơn vị xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về hợp tác quốc tế thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế đúng không?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Tổng cục Hải quan có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác đối ngoại?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ giao thông vận tải là gì và Vụ Hợp tác quốc tế hoạt động theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Muốn giải thể Phòng Đa phương Vụ Hợp tác quốc tế Kiểm toán nhà nước có cần ý kiến của Tổng kiểm toán nhà nước không?
Pháp luật
Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Y tế là đơn vị có nhiệm vụ đàm phán, ký kết các thỏa thuận quốc tế nhân danh Bộ này đúng không?
Pháp luật
Phòng Kế hoạch Tổng hợp Vụ hợp tác quốc tế Kiểm toán nhà nước có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Hợp tác quốc tế
300 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Hợp tác quốc tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào