Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh làm việc theo chế độ nào? Phó Trưởng ban có được chủ trì cuộc họp không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh làm việc theo chế độ nào? Phó Trưởng ban có được chủ trì cuộc họp không? Câu hỏi của anh Đăng Khoa đến từ Đà Nẵng.

Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh làm việc theo chế độ nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 3 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh ban hành kèm theo Quyết định 1051/QĐ-TTg năm 2022, có quy định về nguyên tắc làm việc như sau:

Nguyên tắc làm việc
1. Trưởng ban, Phó Trưởng ban và các Ủy viên làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
2. Ban Chỉ đạo làm việc theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, thảo luận công khai, đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất, đề cao trách nhiệm của Trưởng ban; Trưởng ban là người quyết định cuối cùng đối với các vấn đề của Ban Chỉ đạo; Phó Trưởng ban được quyết định một số vấn đề cụ thể theo phân công, ủy quyền của Trưởng ban; các Ủy viên Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm triển khai công việc được phân công và chủ động chỉ đạo cơ quan chức năng triển khai các nhiệm vụ thuộc ngành, lĩnh vực quản lý nhà nước được giao để thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 và Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030.

Như vậy, theo quy định trên thì Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

tăng trưởng xanh

Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh (Hình từ Internet)

Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh có được chủ trì cuộc họp không?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 3 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh ban hành kèm theo Quyết định 1051/QĐ-TTg năm 2022, có quy định về nguyên tắc làm việc như sau:

Nguyên tắc làm việc
...
3. Trưởng ban chủ trì cuộc họp định kỳ theo kế hoạch và triệu tập cuộc họp đột xuất khi cần thiết. Trưởng ban có thể ủy quyền cho Phó Trưởng ban chủ trì các cuộc họp để thảo luận, quyết định một số vấn đề cụ thể thuộc nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo.
4. Các Ủy viên có trách nhiệm tham dự đầy đủ các cuộc họp của Ban Chỉ đạo, trường hợp do bận công tác quan trọng khác không thể tham dự họp, phải báo cáo Trưởng ban và ủy quyền cho người đại diện có trách nhiệm dự họp; ý kiến của người dự họp là ý kiến chính thức của ủy viên Ban Chỉ đạo.
5. Ban Chỉ đạo phân công từng thành viên chịu trách nhiệm: Đôn đốc, kiểm tra các bộ, ngành, địa phương thực hiện các cơ chế, chính sách đã ban hành; kiến nghị bổ sung, sửa đổi hoặc xây dựng cơ chế, chính sách, giải pháp để triển khai tăng trưởng xanh trên phạm vi toàn quốc.

Như vậy, theo quy định trên thì Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh có thể chủ trì các cuộc họp để thảo luận, quyết định một số vấn đề cụ thể thuộc nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo nếu Trưởng ban ủy quyền.

Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh có trách nhiệm gì về các hoạt động của Ban?

Căn cứ tại Điều 6 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh ban hành kèm theo Quyết định 1051/QĐ-TTg năm 2022, có quy định về trách nhiệm của Phó Trưởng Ban như sau:

Trách nhiệm của Phó Trưởng Ban
1. Giúp Trưởng ban điều hành, giải quyết một số nhiệm vụ cụ thể liên quan đến tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo theo phân công, ủy quyền của Trưởng ban.
2. Chỉ đạo tổng hợp xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm của Ban Chỉ đạo, trình Trưởng ban xem xét, quyết định; đề xuất Trưởng ban chủ trì các cuộc họp đột xuất để giải quyết những vấn đề phát sinh, các đề xuất, kiến nghị của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế, đối tác phát triển.
3. Chỉ đạo chuẩn bị nội dung, tài liệu và đề xuất thành phần tham dự các cuộc họp của Ban Chỉ đạo; tổng hợp báo cáo định kỳ của Ban Chỉ đạo; chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo khi được Trưởng ban phân công, ủy quyền.
4. Thực hiện các nhiệm vụ khác thuộc trách nhiệm của Ban Chỉ đạo được Trưởng ban giao.

Theo đó, đối với các hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh thì Phó Trưởng ban có các trách nhiệm sau:

- Giúp Trưởng ban điều hành, giải quyết một số nhiệm vụ cụ thể liên quan đến tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo theo phân công, ủy quyền của Trưởng ban.

- Chỉ đạo tổng hợp xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm của Ban Chỉ đạo, trình Trưởng ban xem xét, quyết định; đề xuất Trưởng ban chủ trì các cuộc họp đột xuất để giải quyết những vấn đề phát sinh, các đề xuất, kiến nghị của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế, đối tác phát triển.

- Chỉ đạo chuẩn bị nội dung, tài liệu và đề xuất thành phần tham dự các cuộc họp của Ban Chỉ đạo; tổng hợp báo cáo định kỳ của Ban Chỉ đạo; chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo khi được Trưởng ban phân công, ủy quyền.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác thuộc trách nhiệm của Ban Chỉ đạo được Trưởng ban giao.

Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh có trách nhiệm gì đối với hoạt động của Ban?
Pháp luật
Ủy viên Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh có cần phải tham gia đầy đủ các cuộc họp của Ban không?
Pháp luật
Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh làm việc theo chế độ nào? Phó Trưởng ban có được chủ trì cuộc họp không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh
772 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào