Phó Hiệu trưởng có được làm Trưởng Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp trường không?

Tôi có câu hỏi là Phó Hiệu trưởng có được làm Trưởng Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp trường không? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.T đến từ Đồng Nai.

Phó Hiệu trưởng có được làm Trưởng Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp trường không?

Căn cứ tại Điều 8 Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 25/2012/TT-BGDĐT như sau:

Thành phần Ban Tổ chức
Thành phần Ban Tổ chức gồm có: Trưởng ban (không có đồng Trưởng ban), Phó Trưởng ban và Ủy viên. Số lượng Phó Trưởng ban và Ủy viên do Thủ trưởng cơ quan có thẩm quyền tổ chức Hội thi quyết định.
1. Trưởng ban:
a) Hội thi cấp trường: Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng được Hiệu trưởng uỷ quyền;
b) Hội thi cấp tỉnh: Giám đốc sở giáo dục và đào tạo hoặc Phó Giám đốc sở giáo dục và đào tạo được Giám đốc ủy quyền;
c) Hội thi cấp toàn quốc: Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Thủ trưởng đơn vị giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục TCCN được Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo uỷ quyền.
2. Phó Trưởng ban:
a) Hội thi cấp trường: Phó Hiệu trưởng hoặc Trưởng Phòng Đào tạo;
b) Hội thi cấp tỉnh: Phó Giám đốc sở giáo dục và đào tạo hoặc trưởng đơn vị phụ trách về TCCN của sở giáo dục và đào tạo và Thủ trưởng đơn vị nơi đăng cai địa điểm tổ chức Hội thi;
c) Hội thi cấp toàn quốc: Đại diện lãnh đạo một số đơn vị giúp Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục; đại diện Lãnh đạo sở giáo dục và đào tạo và Thủ trưởng đơn vị nơi đăng cai địa điểm tổ chức Hội thi.
3. Ủy viên Ban Tổ chức: Bao gồm những người có đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và năng lực để hoàn thành nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy viên Ban Tổ chức được quy định tại khoản 4, Điều 9 của Điều lệ này.

Như vậy, theo quy định trên thì phó Hiệu trưởng được Hiệu trưởng uỷ quyền thì được làm Trưởng Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp trường.

giáo viên dạy giỏi

Phó Hiệu trưởng có được làm Trưởng Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp trường không? (Hình từ Internet)

Trưởng Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp trường có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

Tại khoản 2 Điều 9 Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 25/2012/TT-BGDĐT thì Trưởng Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp trường có nhiệm vụ và quyền hạn sau:

- Điều hành toàn bộ các hoạt động của Hội thi, phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong Ban Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại khoản 1 của Điều này;

- Là người ra quyết định thành lập các ban giúp việc cho Ban Tổ chức;

- Duyệt đề thi; quyết định điều chỉnh, bổ sung nội dung thi trong trường hợp đặc biệt; quyết định bổ sung, thay thế, luân chuyển thành viên các ban giúp việc khi cần thiết;

- Quyết định hoặc đề xuất với cơ quan có thẩm quyền quyết định các giải thưởng; tước bỏ quyền dự thi của giáo viên, quyền chấm thi của giám khảo nếu vi phạm quy định trong Điều lệ này; quyết định việc công bố kết quả Hội thi;

- Đề xuất với Thủ trưởng cơ quan có thẩm quyền trong việc cấp, thu hồi giấy chứng nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi hoặc trong việc thay thế, bổ sung thành viên Ban Tổ chức khi cần thiết;

- Quyết định cho phép, không cho phép hoặc dừng hoạt động của tổ chức, cá nhân tham gia Hội thi theo quy định của pháp luật;

- Là người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Ban Tổ chức về các vấn đề liên quan đến Hội thi theo quy định của pháp luật;

- Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác liên quan đến Hội thi theo sự phân công, ủy quyền của Thủ trưởng cơ quan có thẩm quyền tổ chức Hội thi.

Trưởng Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp trường có được làm Trưởng Ban Đề thi không?

Căn cứ tại Điều 11 Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 25/2012/TT-BGDĐT như sau:

Ban Đề thi
1. Thành phần Ban Đề thi: Trưởng ban và Ủy viên. Số lượng thành viên Ban Đề thi có ít nhất là 03 người và do Trưởng Ban Tổ chức quyết định.
a) Trưởng ban: Trưởng Ban Tổ chức hoặc Phó Trưởng Ban Tổ chức kiêm nhiệm.
b) Ủy viên: Bao gồm những người đảm bảo tiêu chuẩn giáo viên TCCN được quy định tại Điều lệ trường TCCN hiện hành hoặc những người có bằng Thạc sỹ hoặc tương đương trở lên, làm công việc liên quan đến giáo dục TCCN; những người này phải có đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và năng lực để hoàn thành nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy viên Ban Đề thi được quy định tại khoản 4 của Điều này;
Những người đang công tác cùng trường với giáo viên dự thi (đối với Hội thi cấp tỉnh và cấp toàn quốc) hoặc có giáo viên dự thi là người thân (vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột) tham dự Hội thi không tham gia vào Ban Đề thi của Hội thi đó.

Theo quy định trên thì Trưởng Ban Đề thi là Trưởng Ban Tổ chức hoặc Phó Trưởng Ban Tổ chức kiêm nhiệm.

Như vậy, thì Trưởng Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp trường được làm Trưởng Ban Đề thi.

Hội thi giáo viên dạy giỏi
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh có thẩm quyền như thế nào? Trưởng Ban Tổ chức là ai?
Pháp luật
Giáo viên tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc phải đáp ứng các điều kiện nào?
Pháp luật
Phó Hiệu trưởng có được làm Trưởng Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp trường không?
Pháp luật
Hồ sơ tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp có giáo án bài dự thi giảng dạy không?
Pháp luật
Hội thi giáo viên dạy giỏi được tổ chức mấy năm một lần? Thời gian và địa điểm tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ để tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi trong cơ sở giáo dục mầm non cấp tỉnh sẽ gồm những tài liệu gì?
Pháp luật
Trong cơ sở giáo dục phổ thông để được tham gia Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi các cấp phải đáp ứng các tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Hội thi giáo viên dạy giỏi trong cơ sở giáo dục phổ thông có những cấp nào? Nội dung của Hội thi này gồm những gì?
Pháp luật
Ai có quyền quyết định thành lập Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp? Ban Tổ chức Hội thi gồm có những thành viên nào?
Pháp luật
Kế hoạch Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp được quy định như thế nào? Kinh phí tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp từ đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội thi giáo viên dạy giỏi
172 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội thi giáo viên dạy giỏi
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào