Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp được nhân danh và sử dụng quyền hạn của Chánh Văn phòng khi nào?

Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp được nhân danh và sử dụng quyền hạn của Chánh Văn phòng khi nào? Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp có trách nhiệm giải quyết những công việc gì? - câu hỏi của anh T. (Cần Thơ)

Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp được nhân danh và sử dụng quyền hạn của Chánh Văn phòng khi nào?

Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp được căn cứ theo khoản 1 Điều 4 Quy chế làm việc của Văn phòng Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 254/QĐ-VP năm 2010 như sau:

Phó Chánh Văn phòng
1. Phó Chánh Văn phòng giúp Chánh Văn phòng quản lý, điều hành Văn phòng, được Chánh Văn phòng phân công phụ trách một số lĩnh vực, nhiệm vụ công tác và tổ chức trực thuộc Văn phòng (sau đây gọi là Phòng); nhân danh và sử dụng quyền hạn của Chánh Văn phòng khi giải quyết các công việc thuộc lĩnh vực được phân công; chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được giao.
...

Theo quy định nêu trên thì Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp được nhân danh và sử dụng quyền hạn của Chánh Văn phòng khi giải quyết các công việc thuộc lĩnh vực được phân công.

Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp có trách nhiệm giải quyết những công việc gì?

Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp có trách nhiệm giải quyết những công việc được căn cứ theo khoản 2 Điều 4 Quy chế làm việc của Văn phòng Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 254/QĐ-VP năm 2010 sau:

- Chấp hành sự chỉ đạo, phân công công tác của Chánh Văn phòng;

- Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công việc trong các lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công phụ trách;

- Giao nhiệm vụ và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ đối với Phòng và lĩnh vực được phân công phụ trách;

- Ký thay Chánh Văn phòng các văn bản trong lĩnh vực được phân công phụ trách và các văn bản khác theo uỷ quyền của Chánh Văn phòng;

- Phối hợp với Phó Chánh Văn phòng khác trong Văn phòng giải quyết công việc có liên quan;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chánh Văn phòng giao.

Bên cạnh đó, Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp còn phải báo cáo Chánh Văn phòng những vấn đề sau đây:

- Những vấn đề pháp luật chưa quy định, chưa có trong chương trình, kế hoạch công tác của Văn phòng Bộ Tư pháp hoặc mới phát sinh, nhạy cảm, quan trọng trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ được giao;

- Kết quả thực hiện chương trình, kế hoạch công tác và việc điều chỉnh nội dung, thời hạn các công việc đã được xác định trong chương trình công tác của Văn phòng Bộ Tư pháp thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách hoặc do Chánh Văn phòng giao.

Đối với những nhiệm vụ, công việc do Lãnh đạo Bộ giao trực tiếp cho Ban Thư ký, Phó Chánh Văn phòng kiêm Trưởng Ban Thư ký phải báo cáo kịp thời Chánh Văn phòng tiến trình và kết quả thực hiện công việc;

- Những vấn đề có liên quan đến từ hai Phó Chánh Văn phòng trở lên nhưng các Phó Chánh Văn phòng còn có ý kiến khác nhau hoặc liên quan đến lĩnh vực do Chánh Văn phòng phụ trách;

- Những vấn đề khác khi Phó Chánh Văn phòng thấy cần thiết hoặc theo yêu cầu của Chánh Văn phòng.

Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp được nhân danh và sử dụng quyền hạn của Chánh Văn phòng khi nào?

Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp được nhân danh và sử dụng quyền hạn của Chánh Văn phòng khi nào? (Hình từ Internet)

Mối quan hệ công tác giữa các Phó Chánh Văn phòng và Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp ra sao?

Mối quan hệ công tác giữa các Phó Chánh Văn phòng và Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp được căn cứ theo Điều 7 Quy chế làm việc của Văn phòng Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 254/QĐ-VP năm 2010 như sau:

- Chánh Văn phòng thông tin cho các Phó Chánh Văn phòng về các quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật và sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ trong các lĩnh vực, nhiệm vụ thuộc phạm vi quản lý của Văn phòng.

Chánh Văn phòng chỉ đạo sự phối hợp giữa các Phó Chánh Văn phòng theo chương trình, kế hoạch công tác và quy chế làm việc.

Khi thực hiện công tác đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật đối với công chức thuộc các phòng, Chánh Văn phòng tham khảo ý kiến của Phó Chánh Văn phòng trực tiếp phụ trách phòng đó trước khi thực hiện các quy trình về công tác cán bộ theo quy định.

- Phó Chánh Văn phòng chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng về việc quản lý các lĩnh vực, nhiệm vụ công tác được Chánh Văn phòng phân công phụ trách.

+ Các Phó Chánh Văn phòng phối hợp với nhau trong công tác và thông tin kịp thời về việc giải quyết các công việc được phân công.

+ Nếu có vấn đề liên quan đến lĩnh vực do Phó Chánh Văn phòng khác phụ trách thì Phó Chánh Văn phòng được giao chủ trì có trách nhiệm chủ động phối hợp với Phó Chánh Văn phòng đó để giải quyết; trường hợp còn có ý kiến khác nhau thì báo cáo Chánh Văn phòng quyết định.

- Khi Chánh Văn phòng điều chỉnh sự phân công công tác giữa các Phó Chánh Văn phòng thì các Phó Chánh Văn phòng có trách nhiệm bàn giao nội dung công việc, hồ sơ, tài liệu có liên quan và báo cáo Chánh Văn phòng.

Văn phòng Bộ Tư pháp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp được nhân danh và sử dụng quyền hạn của Chánh Văn phòng khi nào?
Pháp luật
Chương trình, kế hoạch công tác của Văn phòng Bộ Tư pháp được xây dựng theo từng thời điểm nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng Bộ Tư pháp
175 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Văn phòng Bộ Tư pháp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: