Phiếu bầu của thành viên Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải thưởng OSCAR dành cho phim nói tiếng nước ngoài không có giá trị khi nào?

Tôi có câu hỏi là phiếu bầu của thành viên Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải thưởng OSCAR dành cho phim nói tiếng nước ngoài không có giá trị khi nào? Câu hỏi của anh Quang Huy đến từ Hải Phòng.

Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải thưởng OSCAR dành cho phim nói tiếng nước ngoài có bao nhiêu thành viên?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Quy chế tuyển chọn phim tham dự Giải thưởng OSCAR dành cho phim nói tiếng nước ngoài ban hành kèm theo Quyết định 14/2007/QĐ-BVHTTDL, có quy định về tổ chức và hoạt động của Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải thưởng OSCAR dành cho phim nói tiếng nước ngoài như sau:

Tổ chức và hoạt động của Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải thưởng OSCAR dành cho phim nói tiếng nước ngoài
1. Tổ chức:
- Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định thành lập Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải OSCAR dành cho phim nói tiếng nước ngoài hàng năm;
- Thành phần của Hội đồng bao gồm những nhà quản lý, những nghệ sỹ điện ảnh, nhà văn, nhà phê bình phim có uy tín và hiểu biết sâu sắc trong lĩnh vực điện ảnh;
- Số lượng thành viên của Hội đồng là 11 người, trong đó bao gồm Chủ tịch và một phó Chủ tịch;
- Nhiệm kỳ của Hội đồng là 04 năm.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải thưởng OSCAR dành cho phim nói tiếng nước ngoài có 11 thành viên, trong đó bao gồm Chủ tịch và một phó Chủ tịch.

Hội đồng

Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải thưởng OSCAR dành cho phim nói tiếng nước ngoài (Hình từ Internet)

Phiếu bầu của thành viên Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải thưởng OSCAR dành cho phim nói tiếng nước ngoài không có giá trị khi nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Quy chế tuyển chọn phim tham dự Giải thưởng OSCAR dành cho phim nói tiếng nước ngoài ban hành kèm theo Quyết định 14/2007/QĐ-BVHTTDL, có quy định về tổ chức và hoạt động của Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải thưởng OSCAR dành cho phim nói tiếng nước ngoài như sau:

Tổ chức và hoạt động của Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải thưởng OSCAR dành cho phim nói tiếng nước ngoài
2. Hoạt động và cách thức bầu chọn của Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải OSCAR dành cho phim nói tiếng nước ngoài:
- Khi có nhu cầu, Chủ tịch Hội đồng hoặc Phó chủ tịch được Chủ tịch Ủy quyền sẽ triệu tập họp Hội đồng (phù hợp với thời gian và thể lệ tham dự giải OSCAR hàng năm) để xem và bầu chọn phim tham dự giải thưởng OSCAR;
- Các thành viên của Hội đồng sẽ trực tiếp xem bản phim nhựa của những bộ phim do các hãng đăng ký tham dự vòng tuyển chọn;
- Sau khi xem, các thành viên sẽ cho điểm và bỏ phiếu kín chọn ra duy nhất một phim để tham dự giải thưởng OSCAR;
- Phiếu bầu chọn sẽ cho theo thang điểm 10, điểm lẻ là 0,5. Phim có số điểm chia trung bình cao nhát của các phiếu bầu hợp lệ và phải đạt từ 09 điểm trở lên sẽ được chọn để gửi đi tham dự giải thưởng OSCAR;
- Phiếu bầu nào có điểm chênh lệch lớn hơn hoặc nhỏ hơn 02 điểm so với điểm chia trung bình của tổng số phiếu bầu sẽ không có giá trị;
- Số thành viên tham dự cho điểm bầu chọn phải có ít nhất 07 người thì kết quả mới được chấp nhận;
- Thành viên của Hội đồng có phim đăng ký tham dự vòng tuyển chọn sẽ không được quyền bỏ phiếu và cho điểm bình chọn;
- Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng sẽ công bố công khai số điểm của từng phim đăng ký tham dự vòng tuyển chọn ngay sau khi kiểm phiếu và chia điểm trung bình tại phiên cuối cùng của kỳ họp Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải OSCAR;
- Các phiếu cho điểm bình chọn được bảo vệ như bí mật công tác của cơ quan theo quy định của nhà nước.

Như vậy, theo quy định trên thì phiếu bầu của thành viên Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải thưởng OSCAR dành cho phim nói tiếng nước ngoài không có giá trị khi có điểm chênh lệch lớn hơn hoặc nhỏ hơn 02 điểm so với điểm chia trung bình của tổng số phiếu bầu.

Hãng sản xuất phim phải gửi tài liệu cho Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải thưởng OSCAR dành cho phim nước ngoài tại đâu?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 4 Quy chế tuyển chọn phim tham dự Giải thưởng OSCAR dành cho phim nói tiếng nước ngoài ban hành kèm theo Quyết định 14/2007/QĐ-BVHTTDL, có quy định về thủ tục đăng ký tham dự vòng tuyển chọn quốc gia như sau:

Thủ tục đăng ký tham dự vòng tuyển chọn quốc gia
3. Thời hạn đăng ký và gửi phim/tài liệu cho Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải thưởng OSCAR dành cho phim nước ngoài:
- Bản phim và tài liệu, văn bản quy định tại khoản (2) Điều này phải gửi về Thường trực của Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải OSCAR dành cho phim nước ngoài trước ngày 10 tháng 8 hàng năm;
- Địa chỉ gửi phim và tài liệu cho Hội đồng:
Phòng Hợp tác Quốc tế
Cục Điện ảnh
147-Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội.
Điện thoại: 04-845 7498;
Fax: 04-823 4997.

Như vậy, theo quy định trên thì Hãng sản xuất phim phải gửi tài liệu cho Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải thưởng OSCAR dành cho phim nước ngoài tại Phòng Hợp tác Quốc tế, Cục Điện ảnh, địa chỉ:147 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.

Giải thưởng Oscar
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thành viên Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải thưởng OSCAR dành cho phim nói tiếng nước ngoài có phim đăng ký tham dự vòng tuyển chọn có quyền bỏ phiếu không?
Pháp luật
Hãng sản xuất phim muốn đăng ký tham dự vòng tuyển chọn quốc gia để tham dự giải thưởng OSCAR thì phải nộp những tài liệu nào cho Hội động tuyển chọn?
Pháp luật
Phiếu bầu của thành viên Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải thưởng OSCAR dành cho phim nói tiếng nước ngoài không có giá trị khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giải thưởng Oscar
290 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giải thưởng Oscar
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào