Phi công lái chính trực thăng quân sự có bao nhiêu cấp? Tiêu chuẩn phi công lái chính trực thăng quân sự như thế nào?
Phi công lái chính trực thăng quân sự có bao nhiêu cấp?
Theo khoản 1 Điều 5 Thông tư 120/2020/TT-BQP quy định về phân cấp kỹ thuật phi công quân sự như sau:
Phân cấp kỹ thuật phi công quân sự
1. Phân cấp kỹ thuật phi công (lái chính, lái phụ):
a) Phi công (lái chính, lái phụ) quân sự cấp 3;
b) Phi công (lái chính, lái phụ) quân sự cấp 2;
c) Phi công (lái chính, lái phụ) quân sự cấp 1.
...
Theo đó, phi công lái chính trực thăng quân sự được phân cấp như sau:
- Phi công lái chính quân sự cấp 3;
- Phi công lái chính quân sự cấp 2;
- Phi công lái chính quân sự cấp 1.
Trực thăng quân sự (Hình từ Internet)
Phi công lái chính quân sự cấp 3 trực thăng phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào?
Theo Điều 16 Thông tư 120/2020/TT-BQP quy định về tiêu chuẩn phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 3 trực thăng như sau:
Tiêu chuẩn phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 3 trực thăng
1. Trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường và khả năng thực hiện nhiệm vụ:
a) Là phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự không cấp;
b) Đã được sát hạch, phê chuẩn theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 7 Thông tư này trong điều kiện ngày khí tượng giản đơn, ngày khí tượng phức tạp.
2. Tiêu chuẩn về giờ bay:
a) Tổng giờ bay tích lũy ≥ 400 giờ;
b) Giờ bay tích lũy trên trực thăng đang bay đối với phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không chuyển loại ≥ 50 giờ.
Theo đó, phi công lái chính quân sự cấp 3 trực thăng phải đáp ứng những tiêu chuẩn như sau:
- Trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường và khả năng thực hiện nhiệm vụ:
+ Phi công lái chính quân sự cấp 3 trực thăng phải là phi công lái chính quân sự không cấp;
+ Đã được sát hạch, phê chuẩn bay các khoa mục kỹ thuật lái, dẫn đường, ứng dụng chiến đấu phù hợp với tính năng của máy bay theo giáo trình huấn luyện chiến đấu và Điều lệ bay do cấp có thẩm quyền ban hành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, trong điều kiện ngày khí tượng giản đơn và ngày khí tượng phức tạp.
- Tiêu chuẩn về giờ bay:
+ Phi công lái chính quân sự cấp 3 trực thăng phải có tổng giờ bay tích lũy ≥ 400 giờ;
+ Giờ bay tích lũy trên trực thăng đang bay đối với phi công lái chính chuyển loại ≥ 50 giờ.
Phi công lái chính quân sự cấp 2 trực thăng phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào?
Theo Điều 17 Thông tư 120/2020/TT-BQP quy định về tiêu chuẩn phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 2 trực thăng như sau:
Tiêu chuẩn phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 2 trực thăng
1. Trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường và khả năng thực hiện nhiệm vụ:
a) Là phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 3;
b) Đã được sát hạch, phê chuẩn theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 7 Thông tư này trong điều kiện ngày khí tượng giản đơn, ngày khí tượng phức tạp và đêm khí tượng giản đơn.
2. Tiêu chuẩn về giờ bay:
a) Tổng giờ bay tích lũy ≥ 600 giờ;
b) Giờ bay tích lũy trên trực thăng đang bay đối với phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không chuyển loại ≥ 80 giờ.
Theo đó, phi công lái chính quân sự cấp 2 trực thăng phải đáp ứng những tiêu chuẩn sau đây:
- Trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường và khả năng thực hiện nhiệm vụ:
+ Là phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 3;
+ Đã được sát hạch, phê chuẩn theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 7 Thông tư này trong điều kiện ngày khí tượng giản đơn, ngày khí tượng phức tạp và đêm khí tượng giản đơn.
- Tiêu chuẩn về giờ bay:
+ Phi công lái chính quân sự trực thăng cấp 2 phải có tổng giờ bay tích lũy ≥ 600 giờ;
+ Giờ bay tích lũy trên trực thăng đang bay đối với phi công lái chính chuyển loại ≥ 80 giờ.
Phi công lái chính quân sự cấp 1 trực thăng phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào?
Theo Điều 18 Thông tư 120/2020/TT-BQP quy định về tiêu chuẩn phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 1 trực thăng
Tiêu chuẩn phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 1 trực thăng
1. Trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường và khả năng thực hiện nhiệm vụ:
a) Là phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 2;
b) Đã được sát hạch, phê chuẩn theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 7 Thông tư này trong điều kiện ngày khí tượng giản đơn, ngày khí tượng phức tạp, đêm khí tượng giản đơn và đêm khí tượng phức tạp.
2. Tiêu chuẩn về giờ bay:
a) Tổng giờ bay tích lũy ≥ 800 giờ;
b) Giờ bay tích lũy trên trực thăng đang bay đối với phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không chuyển loại ≥ 120 giờ.
Theo đó, phi công lái chính quân sự cấp 1 trực thăng phải đáp ứng những tiêu chuẩn như sau:
- Trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường và khả năng thực hiện nhiệm vụ:
+ Là phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 2;
+ Đã được sát hạch, phê chuẩn theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 7 Thông tư này trong điều kiện ngày khí tượng giản đơn, ngày khí tượng phức tạp, đêm khí tượng giản đơn và đêm khí tượng phức tạp.
- Tiêu chuẩn về giờ bay:
+ Phi công lái chính quan sự cấp 3 trực thăng phải có tổng giờ bay tích lũy ≥ 800 giờ;
+ Giờ bay tích lũy trên trực thăng đang bay đối với phi công lái chính chuyển loại ≥ 120 giờ.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Bóc tách dữ liệu được thực hiện như thế nào? Dữ liệu được bóc tách bao gồm tối thiểu các trường dữ liệu đặc tả nào?
- Đất nghĩa trang có thuộc nhóm đất chưa sử dụng? Đất nghĩa trang được nhà nước giao cho tổ chức kinh tế bằng hình thức nào?
- Mẫu Nhận xét của chi ủy đối với đảng viên cuối năm? Nhận xét của chi ủy đối với đảng viên được thông báo đến ai?
- Tam tai là gì? Cúng sao giải hạn tam tai có phải mê tín dị đoan không? Hành vi mê tín dị đoan bị xử lý thế nào?
- Nhóm kín, nhóm tele, nhóm zalo chia sẻ link 18+, link quay lén trong group kín thì có bị phạt tù không?