Phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo đại học trong bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học sẽ có những nội dung gì?
- Môn phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo đại học được xây dựng trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học gồm những nội dung gì?
- Môn phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo đại học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học là môn học bắt buộc hay tự chọn?
- Những ai sẽ được tham gia học môn phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo đại học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học?
Môn phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo đại học được xây dựng trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học gồm những nội dung gì?
Căn cứ theo tiểu mục 4 Mục IV Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 12/2013/TT-BGDĐT quy định như sau:
MÔ TẢ NỘI DUNG PHẦN KIẾN THỨC BẮT BUỘC TỐI THIỂU
...
4. Phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo đại học (2 tín chỉ)
a) Mục tiêu
Trang bị cho người học những kiến thức và kĩ năng tối thiểu về chương trình, phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo trong cơ sở giáo dục đại học.
Giúp người học biết cách thiết kế chương trình, đề cương chi tiết học phần, đánh giá chương trình và quá trình đào tạo trong cơ sở giáo dục đại học.
b) Nội dung
Học phần này bao gồm các nội dung:
- Khái niệm chương trình;
- Cấu trúc chương trình;
- Phát triển chương trình;
- Phân cấp quản lí chương trình;
- Tổ chức quá trình đào tạo trong cơ sở giáo dục đại học;
- Vai trò của giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học với việc phát triển chương trình môn học.
...
Theo đó, môn phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo đại học được xây dựng trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học sẽ có các nội dung gồm:
- Khái niệm chương trình;
- Cấu trúc chương trình;
- Phát triển chương trình;
- Phân cấp quản lí chương trình;
- Tổ chức quá trình đào tạo trong cơ sở giáo dục đại học;
- Vai trò của giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học với việc phát triển chương trình môn học.
Và môn phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo đại học được xây dựng trong chương trình này nhằm trang bị cho người học những kiến thức và kĩ năng tối thiểu về chương trình, phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo trong cơ sở giáo dục đại học.
Giúp người học biết cách thiết kế chương trình, đề cương chi tiết học phần, đánh giá chương trình và quá trình đào tạo trong cơ sở giáo dục đại học.
Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm (Hình từ Internet)
Môn phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo đại học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học là môn học bắt buộc hay tự chọn?
Căn cứ theo Mục III Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 12/2013/TT-BGDĐT quy định như sau:
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Tổng khối lượng kiến thức tối thiểu: 20 tín chỉ
Trong đó bao gồm:
- Khối kiến thức bắt buộc tối thiểu: 15 tín chỉ.
- Khối lượng kiến thức tự chọn: 5 tín chỉ
2. Nội dung khối kiến thức bắt buộc tối thiểu: 15 tín chỉ
Như vậy, môn phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo đại học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học là môn học bắt buộc.
Và chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học sẽ có những nội dung sau:
- Khối kiến thức bắt buộc tối thiểu: 15 tín chỉ.
+ Giáo dục đại học thế giới và Việt Nam (1 tín chỉ);
+ Tâm lí học dạy học đại học (1 tín chỉ);
+ Lí luận dạy học đại học (3 tín chỉ);
+ Phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo đại học (2 tín chỉ);
+ Đánh giá trong giáo dục đại học (2 tín chỉ);
+ Sử dụng phương tiện kĩ thuật và công nghệ trong dạy học đại học (1 tín chỉ);
+ Tâm lí học đại cương (2 tín chỉ);
+ Giáo dục học đại cương (3 tín chỉ);
- Khối lượng kiến thức tự chọn: 5 tín chỉ.
Những ai sẽ được tham gia học môn phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo đại học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học?
Căn cứ theo Mục II Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 12/2013/TT-BGDĐT quy định như sau:
ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
Người tốt nghiệp đại học trở lên, chưa qua bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và có nguyện vọng trở thành giảng viên giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học.
Như vậy, người tốt nghiệp đại học trở lên, chưa qua bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và có nguyện vọng trở thành giảng viên giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học thì sẽ được tham gia chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học và được học môn phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo đại học trong chương trình này.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Từ năm 2025, lùi xe ô tô trên đường cao tốc xử phạt đến 40 triệu đồng? Lùi xe ô tô trên đường cao tốc bị trừ bao nhiêu điểm?
- Lỗi không thắt dây an toàn khi lái xe 2025? Lỗi không thắt dây an toàn khi lái xe bị trừ bao nhiêu điểm?
- Quy chuẩn QCVN 01-1:2024/BYT chất lượng nước sạch sinh hoạt? Tiêu chuẩn nước sinh hoạt QCVN 01 2024 thế nào?
- Vượt đèn đỏ xe máy phạt bao nhiêu 2025? Xe máy vượt đèn đỏ bị trừ mấy điểm giấy phép lái xe?
- Viết đoạn văn 200 chữ về lòng biết ơn hay, chọn lọc? Mẫu viết đoạn văn 200 chữ về lòng biết ơn? Học sinh tiểu học có những quyền gì?