Phần mềm quản lý thi đua khen thưởng ngành Tài chính được cài đặt để quản lý các nhóm nghiệp vụ nào?

Cho tôi hỏi phần mềm quản lý thi đua khen thưởng trong ngành Tài chính được sử dụng để quản lý những nhóm nghiệp vụ nào? Những người nào trong ngành Tài chính được cấp tài khoản nghiệp vụ sử dụng phần mềm quản lý thi đua khen thưởng ? Câu hỏi của chị Phương từ An Khê.

Phần mềm quản lý thi đua khen thưởng ngành Tài chính được cài đặt để quản lý các nhóm nghiệp vụ nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 3 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác phần mềm Quản lý Thi đua khen thưởng ngành Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1361/QĐ-BTC năm 2019 quy định như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong quy chế này, các thuật ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Phần mềm Thi đua khen thưởng là phần mềm được cài đặt, lưu trữ tập trung tại Bộ Tài chính để thực hiện quản lý các nhóm nghiệp vụ:
- Quản lý thi đua của cá nhân và tập thể.
- Quản lý khen thưởng của cá nhân và tập thể.
- Quản lý sáng kiến.
- Kết quả phân loại đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cá nhân, tập thể.
2. Cán bộ nghiệp vụ: là cán bộ được phân công làm công tác thi đua, khen thưởng của cơ quan, đơn vị và được cấp tài khoản sử dụng phần mềm Thi đua khen thưởng.
3. Đơn vị cấp Tổng cục và tương đương: gồm Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Dự trữ Nhà nước, Kho bạc Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Tập đoàn Bảo Việt.
4. Đơn vị cấp Vụ, Cục và tương đương: gồm các Vụ, Cục và tương đương thuộc Cơ quan Bộ Tài chính; các Vụ, Cục, Cục địa phương và tương đương thuộc các Tổng cục; các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và các đơn vị khác được phân cấp về công tác thi đua, khen thưởng thuộc tuyến trình khen thưởng của Bộ Tài chính.

Như vậy, phần mềm quản lý thi đua khen thưởng ngành Tài chính được cài đặt, lưu trữ tập trung tại Bộ Tài chính để thực hiện quản lý các nhóm nghiệp vụ sau:

- Quản lý thi đua của cá nhân và tập thể.

- Quản lý khen thưởng của cá nhân và tập thể.

- Quản lý sáng kiến.

- Kết quả phân loại đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cá nhân, tập thể.

Phần mềm quản lý thi đua khen thưởng ngành Tài chính được cài đặt để quản lý các nhóm nghiệp vụ nào?

Phần mềm quản lý thi đua khen thưởng ngành Tài chính được cài đặt để quản lý các nhóm nghiệp vụ nào? (Hình từ Internet)

Thông tin nhập vào phần mềm quản lý thi đua khen thưởng phải sử dụng phông chữ gì?

Căn cứ khoản 4 Điều 4 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác phần mềm Quản lý Thi đua khen thưởng ngành Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1361/QĐ-BTC năm 2019 quy định về điều kiện sử dụng phần mềm quản lý thi đua khen thưởng như sau:

Điều kiện sử dụng phần mềm Thi đua khen thưởng
1. Địa chỉ truy cập vào phần mềm Thi đua khen thưởng là: http://tdkt.mof.gov.vn
2. Máy vi tính của người sử dụng phải được kết nối với mạng nội bộ của cơ quan Bộ Tài chính hoặc kết nối với hạ tầng truyền thông của ngành Tài chính hoặc kết nối internet.
3. Máy vi tính của người sử dụng phải được cài đặt một trong các trình duyệt web sau: Mozilla Firefox 40.0 trở lên, Internet Explorer 10.0 trở lên hoặc Chrome/Chromium 50.0 trở lên.
4. Thông tin nhập vào phần mềm Thi đua khen thưởng phải sử dụng phông chữ Unicode TCVN 6909 và gõ dấu tiếng Việt. Các văn bản dùng hệ phông chữ khác với Unicode, phải được chuyển đổi (convert) sang định dạng phông Unicode TCVN 6909 trước khi tải vào phần mềm Thi đua khen thưởng.

Như vậy, theo quy định thì thông tin nhập vào phần mềm quản lý thi đua khen thưởng phải sử dụng phông chữ Unicode TCVN 6909 và gõ dấu tiếng Việt.

Các văn bản dùng hệ phông chữ khác với Unicode, phải được chuyển đổi (convert) sang định dạng phông Unicode TCVN 6909 trước khi tải vào phần mềm quản lý thi đua khen thưởng.

Tài khoản nghiệp vụ sử dụng phần mềm quản lý thi đua khen thưởng được cấp cho những ai?

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác phần mềm Quản lý Thi đua khen thưởng ngành Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1361/QĐ-BTC năm 2019 quy định về tài khoản sử dụng phần mềm quản lý thi đua khen thưởng như sau:

Tài khoản sử dụng phần mềm Thi đua khen thưởng
1. Các loại tài khoản:
1.1. Tài khoản quản trị, hỗ trợ:
- Là tài khoản cấp cho cán bộ kỹ thuật của Cục Tin học và Thống kê tài chính và Cục Công nghệ thông tin thuộc các Tổng cục và tương đương để thực hiện nhiệm vụ quản trị hỗ trợ kỹ thuật và hỗ trợ người sử dụng.
- Cục Tin học và Thống kê tài chính quản lý tài khoản quản trị Cấp 1. Tài khoản quản trị Cấp 1 được quyền quản lý (thêm, sửa, xóa tài khoản và xem dữ liệu) các tài khoản nghiệp vụ, tài khoản tra cứu cấp cho người sử dụng của khối cơ quan Bộ Tài chính, các đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp, các đơn vị thuộc tuyến thi đua, khen thưởng của Bộ Tài chính và tài khoản quản trị Cấp 2.
- Cục Công nghệ thông tin thuộc các Tổng cục và tương đương quản lý tài khoản quản trị Cấp 2. Tài khoản quản trị Cấp 2 được quyền quản lý (thêm, sửa, xóa tài khoản và xem dữ liệu) các tài khoản nghiệp vụ và tài khoản tra cứu cấp cho người sử dụng của các đơn vị thuộc Tổng cục bao gồm các đơn vị thuộc cơ quan Tổng cục và các Cục địa phương.
1.2. Tài khoản nghiệp vụ:
- Là tài khoản cấp cho các cán bộ nghiệp vụ làm công tác thi đua khen thưởng của đơn vị và được giao trách nhiệm cập nhật dữ liệu vào phần mềm Thi đua khen thưởng.
- Tài khoản nghiệp vụ có quyền cập nhật, sửa đổi dữ liệu; quản lý; khai thác Phần mềm Thi đua khen thưởng theo các quy định tại Quy chế này.
1.3. Tài khoản tra cứu dữ liệu:
- Là tài khoản dùng chung cấp đơn vị để cán bộ, công chức, người lao động thuộc đơn vị thực hiện nghiệp vụ tra cứu, tìm kiếm dữ liệu thi đua, khen thưởng của cá nhân và tập thể của đơn vị khi có nhu cầu.
- Tài khoản tra cứu không có quyền cập nhật, sửa đổi dữ liệu.
...

Như vậy, tài khoản nghiệp vụ sử dụng phần mềm quản lý thi đua khen thưởng được cấp cho các cán bộ nghiệp vụ làm công tác thi đua khen thưởng của đơn vị và được giao trách nhiệm cập nhật dữ liệu vào phần mềm Thi đua khen thưởng.


Thi đua khen thưởng Tải trọn bộ các quy định hiện hành liên quan đến Thi đua khen thưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng Giấy khen trong ngành Xây dựng được quy định như thế nào tại Thông tư 01/2024-TT-BXD?
Pháp luật
Hội đồng thi đua khen thưởng Tòa án nhân dân, Hội đồng thi đua khen thưởng cơ sở gồm những ai?
Pháp luật
Các hình thức khen thưởng của Tòa án nhân dân từ 11/6/2024 thế nào? Có những loại hình khen thưởng nào trong Tòa án nhân dân?
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng, truy tặng Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ theo hướng dẫn Thông tư 03/2024/TT-TTCP ra sao?
Pháp luật
Có bao nhiêu hình thức khen thưởng cấp Nhà nước? Danh hiệu được tặng cho doanh nhân có được làm căn cứ để xét tặng các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước hay không?
Pháp luật
Thông tư 01/2024/TT-BXD quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng trong ngành Xây dựng thế nào?
Pháp luật
Thông tư 01/2024/TT-TANDTC quy định công tác thi đua, khen thưởng của Tòa án nhân dân ra sao?
Pháp luật
Cá nhân được xét tặng Bằng khen chuyên đề Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm ATVSLĐ hàng năm đáp ứng những gì?
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng Giấy khen ngành Thanh tra theo hướng dẫn mới nhất tại Thông tư 03/2024/TT-TTCP ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng đối với ngành Thanh tra thực hiện từ 15/05/2024 ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi đua khen thưởng
479 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi đua khen thưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: