Nội dung quảng cáo thuốc thú y trên bảng có cần phải thể hiện đầy đủ những nội dung bắt buộc phải có trong quảng cáo thuốc thú y hay không?

Cho tôi hỏi nội dung quảng cáo thuốc thuốc y bao gồm những nội dung nào? Những nội đó có bắt buộc phải thể hiện không? Nếu quảng cáo thuốc thú bằng bảng thì nội dung trong bảng có phải thể hiện đầy đủ những nội dung bắt buộc phải có trong quảng cáo thuốc thú y theo quy định của pháp luật không? Đăng ký nội dung quảng cáo thuốc thú y theo thủ tục nào? Mong nhận được giải đáp, xin cảm ơn.

Quảng cáo thuốc thú y bằng biển có phải thể hiện đầy đủ những nội dung bắt buộc trong quảng cáo thuốc thú y không?

Căn cứ khoản 1 Điều 41 Thông tư 13/2016/TT-BNNPTNT quy định về những nội dung bắt buộc phải có trong quảng cáo thuốc thú y như sau:

"Điều 41. Nội dung quảng cáo thuốc thú y
1. Quảng cáo thuốc thú y bắt buộc phải có các nội dung sau trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này:
a) Tên thương phẩm, công thức bào chế của thuốc thú y;
b) Công dụng và những Điều lưu ý khi sử dụng, bảo quản thuốc thú y;
c) Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân đăng ký, phân phối."

Ta thấy, khi quảng cáo thuốc thú y phải thể hiện đầy đủ các nội dung nêu trên. Tuy nhiên, quy định này cũng có ngoại lệ, cụ thể tại khoản 2 Điều 41 Thông tư 13/2016/TT-BNNPTNT quy định như sau:

Đối với nội dung quảng cáo thuốc thú y trên bảng, biển, panô, kệ giá kê hàng, các vật dụng khác, vật thể trên không, dưới nước, vật thể di động, thiết bị điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác, phương tiện giao thông, người chuyển tải sản phẩm quảng cáo không nhất thiết phải chứa đầy đủ các nội dung bắt buộc.

Và tại khoản 3 Điều 41 Thông tư 13/2016/TT-BNNPTNT quy định nội dung quảng cáo thuốc thú y phải được cơ quan có thẩm quyền quy định tại Điều 42 Thông tư này xác nhận.

Như vậy, theo các quy định trên, ta thấy quảng cáo thuốc thú y phải thể hiện đầy đủ các nội dung bắt buộc mà pháp luật quy định. Tuy nhiên, đối với việc quảng cáo thuốc thú y bằng bảng thì không quy định bắt buộc phải thể hiện đầy đủ những nội dung này.

Tải về mẫu Đơn đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y mới nhất 2023: Tại Đây

Nội dung quảng cáo thuốc thú y

Nội dung quảng cáo thuốc thú y

Đăng ký nội dung quảng cáo thuốc thú y theo thủ tục nào?

Thủ tục cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y được quy định tại Điều 43 Thông tư 13/2016/TT-BNNPTNT như sau:

* Hồ sơ:

- Đơn đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y theo mẫu quy định tại Phụ lục XLII ban hành kèm theo Thông tư này;

- Bản sao chụp giấy chứng nhận đăng ký thuốc thú y;

- Sản phẩm quảng cáo (nội dung, hình thức quảng cáo được thể hiện bằng hình ảnh, âm thanh, tiếng nói, chữ viết, biểu tượng, màu sắc, ánh sáng và các hình thức tương tự);

- Danh sách báo cáo viên ghi đầy đủ thông tin về bằng cấp chuyên môn hoặc chức danh khoa học của báo cáo viên đối với trường hợp hội chợ, hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện, triển lãm, chương trình văn hóa, thể thao (đóng dấu xác nhận của Doanh nghiệp).

* Nộp hồ sơ

- Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại Điều 42 Thông tư này;

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

* Thẩm định hồ sơ và cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y, cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 42 Thông tư này có trách nhiệm thông báo cho tổ chức, cá nhân đăng ký biết để hoàn thiện đối với những trường hợp hồ sơ không đạt yêu cầu;

- Trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 42 Thông tư này cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y theo mẫu quy định tại Phụ lục XLIII ban hành kèm theo Thông tư này. Trường hợp không cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do không cấp.

Như vậy, tổ chức, cá nhân có nội dung quảng cáo thuốc thú y cần được xác nhận phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và thực hiện đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định để được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Cơ quan nào cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y?

Thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y được quy định tại Điều 42 Thông tư 13/2016/TT-BNNPTNT, bao gồm những cơ quan sau:

- Cục Thú y cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y đối với báo chí, trang thông tin điện tử, thiết bị điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác, các sản phẩm in, bản ghi âm, ghi hình và các thiết bị công nghệ khác của Trung ương, phát hành toàn quốc.

- Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc thú y đối với các trường hợp quảng cáo trên các phương tiện:

+ Báo chí, trang thông tin điện tử, thiết bị điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác, các sản phẩm in, bản ghi âm, ghi hình và các thiết bị công nghệ khác của địa phương;

+ Bảng quảng cáo, băng-rôn, biển hiệu, hộp đèn, màn hình chuyên quảng cáo;

+ Phương tiện giao thông;

+ Hội chợ, hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện, triển lãm, chương trình văn hóa, thể thao;

+ Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo, vật thể quảng cáo;

+ Các phương tiện quảng cáo khác theo quy định của pháp luật,

Như vậy, ta thấy đối với nội dung quảng cáo thuốc thú y được thể hiện bằng bảng thì không cần thiết phải thể hiện đầy đủ những nội dung bắt buộc trong quảng cáo thuốc thú y theo quy định và thẩm quyền xác nhận đối với nội dung quảng cáo thuốc thú y bằng bảng thuộc về cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh.

Quảng cáo thuốc thú y
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nội dung quảng cáo thuốc thú y trên bảng có cần phải thể hiện đầy đủ những nội dung bắt buộc phải có trong quảng cáo thuốc thú y hay không?
Pháp luật
Quảng cáo thuốc thú y khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận lưu hành bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Quảng cáo thuốc thú y không đúng nội dung ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quảng cáo thuốc thú y
Trần Thị Huyền Trân Lưu bài viết
1,627 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quảng cáo thuốc thú y
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào