Nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp gồm những khoản chi nào? Định mức chi hoạt động quản lý Quỹ được quy định thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp. Cho tôi hỏi nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp gồm những khoản chi nào? Định mức chi hoạt động quản lý Quỹ được quy định thế nào? Câu hỏi của anh Thành Nam ở Đồng Nai.

Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp được sử dụng cho những hoạt động nào?

Căn cứ Điều 20 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp ban hành kèm theo Quyết định 845/QĐ-BNV năm 2022 quy định về sử dụng Quỹ như sau:

Sử dụng Quỹ
1. Chi hỗ trợ, tài trợ cho các đối tượng quy định tại Điều 18 Điều lệ này theo các hình thức hỗ trợ, tài trợ phù hợp Điều lệ Quỹ và quy định của pháp luật.
2. Đối với việc tham gia hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo thực hiện theo quy định của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối, sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ của nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.
3. Việc tiếp nhận, sử dụng viện trợ từ tổ chức phi chính phủ nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài và các văn bản liên quan.
4. Chi cho hoạt động quản lý Quỹ.
5. Mua trái phiếu Chính phủ, gửi tiết kiệm đối với nguồn vốn nhàn rỗi của Quỹ.
6. Nguồn vốn tài trợ, hỗ trợ khác (nếu có): Sử dụng theo yêu cầu của Nhà tài trợ trên cơ sở quy định của Điều lệ Quỹ và quy định của pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch và hợp pháp.
7. Chi thực hiện hoạt động cung cấp dịch vụ hoặc các hoạt động khác phù hợp với quy định của pháp luật và Điều lệ Quỹ.

Theo đó, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp được sử dụng cho những hoạt động được quy định tại Điều 20 nêu trên.

Trong đó có việc tiếp nhận, sử dụng viện trợ từ tổ chức phi chính phủ nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài và các văn bản liên quan.

Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp

Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp (Hình từ Internet)

Nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp gồm những khoản chi nào?

Theo khoản 1 Điều 21 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp ban hành kèm theo Quyết định 845/QĐ-BNV năm 2022 quy định về nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ như sau:

Chi cho hoạt động quản lý Quỹ
1. Nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ bao gồm:
a) Chi tiền lương và các khoản phụ cấp cho bộ máy quản lý Quỹ;
b) Chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các khoản đóng góp theo quy định;
c) Chi thuê văn phòng làm trụ sở làm việc;
d) Chi mua sắm, sửa chữa vật tư văn phòng, tài sản phục vụ hoạt động của Quỹ;
đ) Chi thanh toán dịch vụ công cộng phục vụ hoạt động của Quỹ;
e) Chi các khoản công tác phí phát sinh trong thời gian làm các nhiệm vụ vận động, tiếp nhận, vận chuyển, phân phối tiền, hàng cứu trợ;
g) Chi cho các hoạt động liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ chung trong quá trình vận động, tiếp nhận, vận chuyển, phân phối tiền, hàng cứu trợ (tiền thuê kho, bến bãi; chi phí đóng gói, vận chuyển hàng hóa; chi phí chuyển tiền; chi phí liên quan đến phân bổ tiền, hàng cứu trợ);
h) Các khoản chi khác liên quan đến hoạt động của Quỹ.
...

Theo đó, nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp gồm những khoản chi được quy định tại khoản 1 Điều 21 nêu trên.

Định mức chi hoạt động quản lý Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp được quy định thế nào?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 21 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp ban hành kèm theo Quyết định 845/QĐ-BNV năm 2022 về định mức chi hoạt động quản lý Quỹ như sau:

Chi cho hoạt động quản lý Quỹ
...
2. Định mức chi hoạt động quản lý Quỹ:
a) Hội đồng quản lý Quỹ quy định cụ thể tỷ lệ chi cho hoạt động quản lý Quỹ, không quá 5% (năm phần trăm) tổng thu hàng năm của Quỹ (không bao gồm các khoản: tài trợ bằng hiện vật, tài trợ Nhà nước để thực hiện các dịch vụ công, đề tài nghiên cứu khoa học, các chương trình mục tiêu, đề án do Nhà nước đặt hàng và các khoản tài trợ có số tiền, địa chỉ của người nhận)
b) Trường hợp nhu cầu chi thực tế cho hoạt động quản lý Quỹ vượt quá năm phần trăm (5%) tổng thu hàng năm của Quỹ thì Hội đồng quản lý Quỹ quy định mức chi nhưng tối đa không vượt quá 10% tổng thu hàng năm của Quỹ;
c) Trường hợp chi phí quản lý của Quỹ đến cuối năm không sử dụng hết được chuyển sang năm sau tiếp tục sử dụng theo quy định.

Như vậy, Hội đồng quản lý Quỹ quy định cụ thể tỷ lệ chi cho hoạt động quản lý Quỹ, không quá 5% tổng thu hàng năm của Quỹ.

Trường hợp nhu cầu chi thực tế cho hoạt động quản lý Quỹ vượt quá năm phần trăm (5%) tổng thu hàng năm của Quỹ thì Hội đồng quản lý Quỹ quy định mức chi nhưng tối đa không vượt quá 10% tổng thu hàng năm của Quỹ.

Và trong trường hợp chi phí quản lý của Quỹ đến cuối năm không sử dụng hết được chuyển sang năm sau tiếp tục sử dụng theo quy định.

Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp có tư cách pháp nhân không? Chức năng của Quỹ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp có hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận không? Quỹ hoạt động trên phạm vi nào?
Pháp luật
Pháp luật nghiêm cấm việc lợi dụng hoạt động Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp để thực hiện những hành vi nào?
Pháp luật
Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp được hình thành từ những nguồn vốn nào? Quyền hạn của Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp được vận động quyên góp không? Nếu có thì việc vận động quyên góp được thực hiện theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp là bao nhiêu năm? Hội đồng quản lý Quỹ có những nhiệm vụ, quyền hạn nào?
Pháp luật
Đối tượng nào được nhận hỗ trợ, tài trợ từ Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp? Việc nhận hỗ trợ, tài trợ được thực hiện theo những hình thức nào?
Pháp luật
Nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp gồm những khoản chi nào? Định mức chi hoạt động quản lý Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Mục đích hoạt động của Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp là gì? Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp hoạt động theo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp có những nhiệm vụ gì? Nghĩa vụ của Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp
382 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: