Nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác thống kê quy định như thế nào?

Ai là người đứng đầu, chỉ đạo hoạt động của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh? Nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác thống kê quy định như thế nào? Câu hỏi đến từ anh T.H ở Vũng Tàu.

Nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác thống kê quy định như thế nào?

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có nhiệm vụ và quyền hạn trong công tác thống kê quy định tại khoản 3 Điều 2 Quyết định 32/2014/QĐ-UBND cụ thể:

Nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.
...
3. Công tác thống kê
a) Phối hợp với Cục Thống kê thực hiện chế độ thống kê thông tin kinh tế (số lượng khách du lịch, thị trường, doanh thu...) trong hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn Thành phố theo quy định để phục vụ cho công tác báo cáo, nghiên cứu khoa học; dự báo xây dựng chiến lược phát triển du lịch và kinh tế xã hội Thành phố;
b) Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện báo cáo thống kê theo quy định. Tiếp nhận, xử lý, phân tích số liệu thống kê trong lĩnh vực du lịch cung cấp cho công tác nghiên cứu, thống kê của ngành, của Ủy ban nhân dân Thành phố và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phục vụ cho công tác quản lý ngành. Xây dựng cơ sở dữ liệu tài nguyên du lịch của Thành phố.
...

Theo đó, nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác thống kê quy định như sau:

- Phối hợp với Cục Thống kê thực hiện chế độ thống kê thông tin kinh tế (số lượng khách du lịch, thị trường, doanh thu...) trong hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn Thành phố theo quy định để phục vụ cho công tác báo cáo, nghiên cứu khoa học; dự báo xây dựng chiến lược phát triển du lịch và kinh tế xã hội Thành phố;

- Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện báo cáo thống kê theo quy định.

Tiếp nhận, xử lý, phân tích số liệu thống kê trong lĩnh vực du lịch cung cấp cho công tác nghiên cứu, thống kê của ngành, của Ủy ban nhân dân Thành phố và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phục vụ cho công tác quản lý ngành. Xây dựng cơ sở dữ liệu tài nguyên du lịch của Thành phố.

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (Hình từ Internet)

Ai là người đứng đầu, chỉ đạo hoạt động của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh?

Người đứng đầu, chỉ đạo hoạt động của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tại Điều 3 Quyết định 32/2014/QĐ-UBND như sau:

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh do Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phụ trách và có các Phó Giám đốc giúp việc cho Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Giám đốc và các Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh do Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định pháp luật.
Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là người đứng đầu, chỉ đạo, điều hành toàn diện các mặt hoạt động của đơn vị, chịu trách nhiệm cao nhất về tổ chức và hoạt động của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trước Ủy ban nhân dân Thành phố và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về các mặt công tác, hoạt động của đơn vị.
Riêng những vấn đề phát sinh ngoài nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thì Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước khi thực hiện.
Biên chế hành chính và sự nghiệp của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh do Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định trong tổng biên chế hành chính và sự nghiệp của Thành phố, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đó, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là người đứng đầu, chỉ đạo, điều hành toàn diện các mặt hoạt động của đơn vị.

Ngoài ra, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm cao nhất về tổ chức và hoạt động của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trước Ủy ban nhân dân Thành phố và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về các mặt công tác, hoạt động của đơn vị.

Lưu ý: Riêng những vấn đề phát sinh ngoài nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thì Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước khi thực hiện.

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có nhiệm vụ và quyền hạn gì khi thực hiện công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch quy định tại khoản 1 Điều 2 Quyết định 32/2014/QĐ-UBND cụ thể:

Nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.
1. Thực hiện công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch
a) Chấp hành và tổ chức thực hiện đúng pháp luật các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước về quản lý du lịch. Nghiên cứu, cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện, trình Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành nhằm đảm bảo tính thống nhất trong việc thực hiện các chế độ chính sách về quản lý ngành, lĩnh vực thuộc quyền hạn, trách nhiệm của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu, trình Ủy ban nhân dân Thành phố chương trình, biện pháp cải cách hành chính nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước về du lịch;
b) Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật theo chuyên ngành du lịch; Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội, đơn vị cơ sở, doanh nghiệp và các cá nhân trong việc thi hành các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước; nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị với Ủy ban nhân dân Thành phố và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sửa đổi, bổ sung, cụ thể hóa các chính sách chế độ có liên quan đến hoạt động du lịch phù hợp thực tế Thành phố;
c) Tổ chức thẩm định hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp giấy phép cho doanh nghiệp; cấp, đổi, thu hồi thẻ hướng dẫn viên du lịch, thuyết minh viên du lịch và giấy chứng nhận xe ô tô đủ điều kiện phục vụ khách du lịch; thẩm định, tái thẩm định cấp biển hiệu dịch vụ du lịch đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch; thẩm định cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn hoặc thu hồi giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện doanh nghiệp lữ hành nước ngoài tại Thành phố; thẩm định, tái thẩm định xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch hạng 1 sao, 2 sao, tiêu chuẩn tối thiểu; cấp chứng nhận bồi dưỡng ngắn hạn nghề du lịch; cấp, thu hồi các loại thẻ, giấy phép, văn bằng, chứng chỉ khác thuộc thẩm quyền của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh theo quy định của pháp luật và các chức năng, nhiệm vụ khác được quy định trong Luật Du lịch.
...

Theo đó, nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch thực hiện theo quy định nêu trên.

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Sở Du lịch
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân không và được cấp kinh phí hoạt động từ đâu?
Pháp luật
Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là gì và có chức năng gì? Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm về việc gì?
Pháp luật
Trụ sở của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ở đâu và Sở du lịch có tên giao dịch, đối ngoại là gì?
Pháp luật
Biên chế hành chính và sự nghiệp của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh do ai có quyền quyết định?
Pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác thống kê quy định như thế nào?
Pháp luật
Sở Du lịch trực thuộc cơ quan nào? Nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Du lịch được quy định cụ thể như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
545 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Sở Du lịch
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào