Nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý Quỹ Xã hội Từ thiện Hành Trình Xanh là bao nhiêu năm? Hội đồng quản lý Quỹ có quyền quyết định bổ nhiệm Giám đốc Quỹ không?

Cho tôi hỏi nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý Quỹ Xã hội Từ thiện Hành Trình Xanh là bao nhiêu năm? Hội đồng quản lý Quỹ có quyền quyết định bổ nhiệm Giám đốc Quỹ không? Cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ do ai có quyền chủ trì? Câu hỏi của chị Trâm đến từ Nha Trang.

Nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý Quỹ Xã hội Từ thiện Hành Trình Xanh là bao nhiêu năm?

Căn cứ khoản 1 Điều 8 Điều lệ Quỹ Xã hội - Từ thiện Hành Trình Xanh được công nhận kèm theo Quyết định 808/QĐ-BNV năm 2018 quy định như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
1. Hội đồng quản lý Quỹ là cơ quan quản lý của Quỹ, nhân danh Quỹ để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Quỹ. Hội đồng quản lý Quỹ có ít nhất 03 (ba) thành viên do sáng lập viên đề cử; trường hợp không có đề cử của sáng lập viên thành lập Quỹ, Hội đồng quản lý Quỹ nhiệm kỳ trước bầu ra Hội đồng quản lý Quỹ nhiệm kỳ tiếp theo và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận. Nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý Quỹ là 05 (năm) năm.
Hội đồng quản lý Quỹ gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các thành viên.
...

Đối chiếu quy định trên, như vậy, nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý Quỹ Xã hội Từ thiện Hành Trình Xanh là 05 (năm) năm.

Nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý Quỹ Xã hội Từ thiện Hành Trình Xanh là bao nhiêu năm?

Nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý Quỹ Xã hội Từ thiện Hành Trình Xanh là bao nhiêu năm? (Hình từ Internet)

Hội đồng quản lý Quỹ có quyền quyết định bổ nhiệm Giám đốc Quỹ không?

Theo quy định điểm d khoản 2 Điều 8 Điều lệ Quỹ Xã hội - Từ thiện Hành Trình Xanh được công nhận kèm theo Quyết định 808/QĐ-BNV năm 2018 quy định như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
...
2. Hội đồng quản lý Quỹ có các nhiệm vụ, quyền hạn:
a) Quyết định chiến lược phát triển và kế hoạch hoạt động hàng năm của Quỹ.
b) Xây dựng hoặc tổ chức xây dựng các chương trình, đề án phù hợp với tôn chỉ, mục đích, chức năng của Quỹ, chiến lược phát triển và kế hoạch hoạt động hàng năm đã được Hội đồng quản lý Quỹ phê duyệt.
c) Quyết định các giải pháp phát triển Quỹ theo quy định của pháp luật và Điều lệ Quỹ đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận, trong đó có việc: Thông qua hợp đồng vay, mua, bán tài sản có giá trị từ 5.000.000.000 VNĐ (Năm tỷ đồng Việt Nam) trở lên.
d) Bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Chủ tịch, Phó Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản lý Quỹ; quyết định thành lập Ban Kiểm soát Quỹ; quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Giám đốc Quỹ hoặc ký và chấm dứt hợp đồng đối với Giám đốc Quỹ trong trường hợp Giám đốc là người do Quỹ thuê; quyết định người phụ trách công tác kế toán và người quản lý khác quy định tại Điều lệ này.
đ) Quyết định mức lương, thưởng và lợi ích khác đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản lý Quỹ, Giám đốc, người phụ trách kế toán và người quản lý khác quy định tại Điều lệ này và theo quy định của pháp luật.
...

Theo đó, Hội đồng quản lý Quỹ Xã hội Từ thiện Hành Trình Xanh có quyền quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Giám đốc Quỹ hoặc ký và chấm dứt hợp đồng đối với Giám đốc Quỹ trong trường hợp Giám đốc là người do Quỹ thuê.

Cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ do ai có quyền chủ trì?

Căn cứ điểm a khoản 3 Điều 8 Điều lệ Quỹ Xã hội - Từ thiện Hành Trình Xanh được công nhận kèm theo Quyết định 808/QĐ-BNV năm 2018 quy định như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
...
e) Thông qua báo cáo tài chính hàng năm, phương án sử dụng tài sản, tài chính Quỹ.
g) Quyết định cơ cấu tổ chức quản lý Quỹ.
h) Quyết định thành lập pháp nhân trực thuộc Quỹ, thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện Quỹ theo quy định của pháp luật.
i) Quyết định sửa đổi, bổ sung Điều lệ Quỹ.
k) Quyết định giải thể hoặc đề xuất thay đổi về Giấy phép thành lập và Điều lệ Quỹ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
l) Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận Quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận Hội đồng quản lý Quỹ, thì Hội đồng quản lý Quỹ có trách nhiệm xây dựng, ban hành: Quy định về quản lý và sử dụng tài sản, tài chính, các định mức chi tiêu của Quỹ; quy định công tác khen thưởng, kỷ luật và giải quyết tranh chấp nội bộ Quỹ; quy định về thời gian làm việc, việc sử dụng lao động và sử dụng con dấu của Quỹ; quy định cụ thể việc bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản lý và quy chế làm việc của Hội đồng quản lý Quỹ, Ban Kiểm soát Quỹ; quy định cụ thể việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Giám đốc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động đối với Giám đốc Quỹ.
m) Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.
3. Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ:
a) Cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ do Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ triệu tập và chủ trì. Hội đồng quản lý Quỹ họp định kỳ 01 (một) năm 02 (hai) lần, có thể họp bất thường theo yêu cầu của từ 2/3 (hai phần ba) số thành viên Hội đồng quản lý Quỹ. Cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ được coi là hợp lệ khi có từ 2/3 (hai phần ba) số thành viên Hội đồng quản lý Quỹ tham gia. Việc triệu tập cuộc họp Hội đồng quản lý Quỹ phải được thông báo đến toàn thể thành viên Hội đồng ít nhất trước 05 (năm) ngày làm việc, trường hợp họp bất thường phải thông báo ít nhất trước 01 (một) ngày làm việc.
b) Mỗi thành viên Hội đồng quản lý Quỹ có một phiếu biểu quyết. Trong trường hợp số thành viên có mặt tại cuộc họp không đầy đủ, người chủ trì cuộc họp Hội đồng quản lý Quỹ xin ý kiến bằng văn bản; ý kiến bằng văn bản của thành viên vắng mặt có giá trị như ý kiến của thành viên có mặt tại cuộc họp.
Thông báo lấy ý kiến bằng văn bản phải được gửi cho thành viên vắng mặt tối thiểu trong thời hạn trước ít nhất 01 (một) ngày kể từ ngày tổ chức cuộc họp và phải ấn định thời hạn trả lời. Thông báo lấy ý kiến bằng văn bản cần nêu rõ các ý kiến “đồng ý”, “không đồng ý” và “không có ý kiến”. Quá thời hạn trả lời đã ấn định mà thành viên đó không gửi phiếu biểu quyết thì coi như ý kiến của thành viên đó là “không có ý kiến”.
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ có trách nhiệm tổ chức việc kiểm phiếu, lập báo cáo và thông báo kết quả kiểm phiếu, quyết định được thông qua đến các thành viên trong thời hạn tối đa là 07 (bảy) ngày làm việc tiếp theo, kể từ ngày kết thúc thời hạn trả lời được ấn định trong thông báo lấy ý kiến thành viên bằng văn. Báo cáo kết quả kiểm phiếu có giá trị tương đương biên bản họp Hội đồng quản lý Quỹ.
c) Hội đồng quản lý Quỹ hoạt động theo nguyên tắc dân chủ, biểu quyết theo đa số. Các quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ được thông qua khi có từ 2/3 (hai phần ba) số thành viên Hội đồng quản lý Quỹ biểu quyết tán thành.

Như vậy, cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ do Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ triệu tập và chủ trì.

Quỹ Xã hội Từ thiện Hành Trình Xanh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quỹ Xã hội Từ thiện Hành Trình Xanh được hình thành từ nguồn vốn nào? Sáng lập viên thành lập Quỹ gồm những ai?
Pháp luật
Quỹ Xã hội Từ thiện Hành Trình Xanh hoạt động trên nguyên tắc gì? Quỹ có tư cách pháp nhân và có tài khoản tại ngân hàng không?
Pháp luật
Nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý Quỹ Xã hội Từ thiện Hành Trình Xanh là bao nhiêu năm? Hội đồng quản lý Quỹ có quyền quyết định bổ nhiệm Giám đốc Quỹ không?
Pháp luật
Nếu Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Xã hội Từ thiện Hành Trình Xanh vắng mặt thì được ủy quyền cho ai thực hiện nhiệm vụ của mình?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Xã hội Từ thiện Hành Trình Xanh
410 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Xã hội Từ thiện Hành Trình Xanh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: