Nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp là bao nhiêu năm? Hội đồng quản lý Quỹ có những nhiệm vụ, quyền hạn nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp. Cho tôi hỏi nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp là bao nhiêu năm? Hội đồng quản lý Quỹ có những nhiệm vụ, quyền hạn nào? Câu hỏi của chị Hoàng Yến ở Bình Dương.

Nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp là bao nhiêu năm?

Căn cứ khoản 1 Điều 8 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp ban hành kèm theo Quyết định 845/QĐ-BNV năm 2022 quy định về Hội đồng quản lý Quỹ như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
1. Hội đồng quản lý Quỹ là cơ quan quản lý của Quỹ, nhân danh Quỹ để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Quỹ. Hội đồng quản lý Quỹ có ít nhất 03 (ba) thành viên do sáng lập viên đề cử; trường hợp không có đề cử của sáng lập viên thành lập Quỹ, Hội đồng quản lý Quỹ nhiệm kỳ trước bầu ra Hội đồng quản lý Quỹ nhiệm kỳ tiếp theo và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận. Nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý Quỹ là 05 (năm) năm. Hội đồng quản lý Quỹ gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các thành viên.
...

Theo quy định trên, Hội đồng quản lý Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp có nhiệm kỳ là 05 năm.

Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp

Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp (Hình từ Internet)

Hội đồng quản lý Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp có những nhiệm vụ, quyền hạn nào?

Theo khoản 2 Điều 8 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp ban hành kèm theo Quyết định 845/QĐ-BNV năm 2022 quy định về nhiệm vụ, quyền hạn Hội đồng quản lý Quỹ như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
...
2. Hội đồng quản lý Quỹ có các nhiệm vụ, quyền hạn:
a) Quyết định chiến lược phát triển và kế hoạch hoạt động hàng năm của Quỹ;
b) Quyết định các giải pháp phát triển Quỹ; thông qua hợp đồng vay, mua, bán tài sản có giá trị từ 1.000.000.000 VNĐ (một tỷ đồng Việt Nam) trở lên;
c) Bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Chủ tịch, Phó Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản lý Quỹ; quyết định thành lập Ban Kiểm soát Quỹ; quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Giám đốc Quỹ hoặc ký và chấm dứt hợp đồng đối với Giám đốc Quỹ trong trường hợp Giám đốc là người do Quỹ thuê; quyết định người phụ trách công tác kế toán và người quản lý khác quy định tại Điều lệ này;
d) Quyết định mức lương, thưởng và lợi ích khác đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản lý Quỹ, Giám đốc, người phụ trách kế toán và người quản lý khác quy định tại Điều lệ này và theo quy định của pháp luật;
đ) Thông qua báo cáo tài chính hàng năm, phương án sử dụng tài sản, tài chính Quỹ;
e) Quyết định cơ cấu tổ chức quản lý Quỹ;
g) Quyết định thành lập pháp nhân trực thuộc Quỹ, thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện Quỹ theo quy định của pháp luật;
...

Theo đó, Hội đồng quản lý Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp có những nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại khoản 2 Điều 8 nêu trên.

Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp được quy định thế nào?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 8 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp ban hành kèm theo Quyết định 845/QĐ-BNV năm 2022 về nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
...
3. Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ:
a) Cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ do Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ triệu tập và chủ trì. Hội đồng quản lý Quỹ họp định kỳ một năm một lần, có thể họp bất thường theo yêu cầu của trên 1/2 (một phần hai) số thành viên Hội đồng quản lý Quỹ. Cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ được coi là hợp lệ khi có trên 1/2 (một phần hai) số thành viên Hội đồng quản lý Quỹ tham gia.
b) Mỗi thành viên Hội đồng quản lý Quỹ có một phiếu biểu quyết. Trong trường hợp số thành viên có mặt tại cuộc họp không đầy đủ, người chủ trì cuộc họp Hội đồng quản lý Quỹ xin ý kiến bằng văn bản; ý kiến bằng văn bản của thành viên vắng mặt có giá trị như ý kiến của thành viên có mặt tại cuộc họp;
c) Các quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ được thông qua khi có trên 1/2 (một phần hai) số thành viên Hội đồng quản lý Quỹ biểu quyết tán thành.

Như vậy, Hội đồng quản lý Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp hoạt động dựa trên những nguyên tắc được quy định tại khoản 3 Điều 8 nêu trên.

Trong đó có nguyên tắc các quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ được thông qua khi có trên 1/2 số thành viên Hội đồng quản lý Quỹ biểu quyết tán thành.

Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp có tư cách pháp nhân không? Chức năng của Quỹ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp có hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận không? Quỹ hoạt động trên phạm vi nào?
Pháp luật
Pháp luật nghiêm cấm việc lợi dụng hoạt động Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp để thực hiện những hành vi nào?
Pháp luật
Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp được hình thành từ những nguồn vốn nào? Quyền hạn của Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp được vận động quyên góp không? Nếu có thì việc vận động quyên góp được thực hiện theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp là bao nhiêu năm? Hội đồng quản lý Quỹ có những nhiệm vụ, quyền hạn nào?
Pháp luật
Đối tượng nào được nhận hỗ trợ, tài trợ từ Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp? Việc nhận hỗ trợ, tài trợ được thực hiện theo những hình thức nào?
Pháp luật
Nội dung chi hoạt động quản lý Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp gồm những khoản chi nào? Định mức chi hoạt động quản lý Quỹ được quy định thế nào?
Pháp luật
Mục đích hoạt động của Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp là gì? Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp hoạt động theo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp có những nhiệm vụ gì? Nghĩa vụ của Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp
687 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: