Nhà thầu đăng ký tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia để được lựa chọn nhà thầu cần chuẩn bị tài liệu gì ngoài đơn đăng ký nhà thầu?

Em ơi cho anh hỏi Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia có địa chỉ là gì nhỉ? Đơn vị anh là bên nhà thầu, muốn tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia để được lựa chọn nhà thầu cần chuẩn bị tài liệu gì ngoài đơn đăng ký nhà thầu? Kết quả lựa chọn nhà thầu có được xem là một loại văn bản điện tử trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia hay không? - Câu hỏi của anh Trọng Hiếu (Hồ Chí Minh)

Địa chỉ của hệ thống mạng đấu thầu quốc gia là gì?

Căn cứ khoản 26 Điều 4 Luật Đấu thầu 2013 quy định về khái niệm của hệ thống mạng đấu thầu quốc gia như sau:

...
26. Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia là hệ thống công nghệ thông tin do cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động đấu thầu xây dựng và quản lý nhằm mục đích thống nhất quản lý thông tin về đấu thầu và thực hiện đấu thầu qua mạng.

Theo đó, khoản 1 Điều 3 Thông tư 11/2019/TT-BKHĐT quy định cụ thể:

1. Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia theo quy định tại Khoản 26 Điều 4 của Luật đấu thầu có địa chỉ tại http://muasamcong.mpi.gov.vn.

Theo đó, hệ thống mạng đấu thầu quốc gia có địa chỉ tại http://muasamcong.mpi.gov.vn.

Nhà thầu đăng ký tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia để được lựa chọn nhà thầu cần chuẩn bị tài liệu gì ngoài đơn đăng ký nhà thầu?

Nhà thầu đăng ký tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia để được lựa chọn nhà thầu cần chuẩn bị tài liệu gì ngoài đơn đăng ký nhà thầu?

Nhà thầu đăng ký tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia để được lựa chọn nhà thầu cần chuẩn bị tài liệu gì ngoài đơn đăng ký nhà thầu?

Căn cứ điểm a và điểm b khoản 2 Điều 6 Thông tư 11/2019/TT-BKHĐT quy định về việc đăng ký tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đối với nhà thầu, nhà đàu tư như sau:

Đăng ký tham gia Hệ thống và quy trình xử lý hồ sơ đăng ký
..
2. Đối với nhà thầu, nhà đầu tư:
a) Quy trình đăng ký:
Quy trình đăng ký nhà thầu, nhà đầu tư được hướng dẫn chi tiết trong Hướng dẫn sử dụng.
b) Hồ sơ đăng ký bao gồm:
- Đơn đăng ký nhà thầu, nhà đầu tư (do Hệ thống tạo ra trong quá trình nhà thầu, nhà đầu tư cung cấp thông tin theo quy định tại Điểm a Khoản này);
- Bản chụp Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (đối với hộ kinh doanh cá thể) hoặc các tài liệu tương đương khác;
- Bản chụp Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu của người đại diện hợp pháp của nhà thầu, nhà đầu tư (người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền). Trường hợp ủy quyền thì phải có giấy ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà thầu, nhà đầu tư.
Trường hợp nhà thầu, nhà đầu tư đã đăng ký và có thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại địa chỉ http://dangkykinhdoanh.gov.vn thì không phải nộp các tài liệu nêu trên, trừ đơn đăng ký nhà thầu, nhà đầu tư.

Theo đó, ngoài đơn đăng ký nhà thầu, thành phần hồ sơ đăng ký tham gia hệ thống mạng đấu thầu quốc gia còn bao gồm:

- Bản chụp Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (đối với hộ kinh doanh cá thể) hoặc các tài liệu tương đương khác;

- Bản chụp Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu của người đại diện hợp pháp của nhà thầu (người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền). Trường hợp ủy quyền thì phải có giấy ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà thầu.

Trường hợp nhà thầu đã đăng ký và có thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại địa chỉ http://dangkykinhdoanh.gov.vn thì không phải nộp các tài liệu nêu trên, trừ đơn đăng ký nhà thầu.

Đồng thời, việc nộp hồ sơ và quy trình xử lý hồ sơ đăng ký được quy định tại điểm c và điểm d khoản 2 Điều này cụ thể như sau:

c) Nộp hồ sơ đăng ký:
Nhà thầu, nhà đầu tư có thể gửi hồ sơ đăng ký theo đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp đến Trung tâm hoặc gửi trên Hệ thống. Trường hợp gửi hồ sơ đăng ký trên Hệ thống thì nhà thầu, nhà đầu tư thực hiện theo Hướng dẫn sử dụng.
d) Xử lý hồ sơ đăng ký:
Trong thời hạn tối đa 02 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đăng ký, Trung tâm có trách nhiệm xét duyệt hồ sơ và thông báo kết quả xử lý hồ sơ cho nhà thầu, nhà đầu tư. Trường hợp hồ sơ hợp lệ, nhà thầu, nhà đầu tư được phê duyệt việc đăng ký trên Hệ thống. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Trung tâm có trách nhiệm thông báo lý do và hướng dẫn nhà thầu, nhà đầu tư bổ sung, sửa đổi hồ sơ cho phù hợp. Việc thông báo kết quả xử lý hồ sơ cho nhà thầu, nhà đầu tư được thực hiện trên Hệ thống, thư điện tử (e-mail), ứng dụng trên thiết bị di động hoặc các kênh thông tin khác và được hướng dẫn chi tiết trong Hướng dẫn sử dụng.
đ) Việc sửa đổi thông tin đã đăng ký trên Hệ thống được thực hiện theo Hướng dẫn sử dụng. Trường hợp không tự thực hiện được việc sửa đổi thông tin đã đăng ký trên Hệ thống, nhà thầu, nhà đầu tư gửi văn bản đề nghị sửa đổi thông tin và các văn bản có liên quan đến Trung tâm. Trong thời hạn tối đa 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của nhà thầu, nhà đầu tư, Trung tâm có trách nhiệm xem xét, xử lý yêu cầu của nhà thầu, nhà đầu tư.

Kết quả lựa chọn nhà thầu có được xem là một loại văn bản điện tử trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia hay không?

Căn cứ khoản 3 Điều 3 Thông tư 11/2019/TT-BKHĐT quy định về văn bản điện tử trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia như sau:

Giải thích từ ngữ
...
3. Văn bản điện tử được gửi, nhận và lưu trữ thành công trên Hệ thống, bao gồm:
a) Thông tin về dự án;
b) Kế hoạch lựa chọn nhà thầu, kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư;
c) Thông tin dự án đầu tư PPP, danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất;
d) Thông báo mời quan tâm, thông báo mời sơ tuyển, thông báo mời thầu, thông báo mời chào hàng;
đ) Danh sách ngắn;
e) Hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, yêu cầu báo giá;
g) Hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất, báo giá;
h) Biên bản mở thầu, biên bản mở hồ sơ đề xuất về kỹ thuật, biên bản mở hồ sơ đề xuất về tài chính (đối với lựa chọn nhà thầu qua mạng);
i) Báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu, báo cáo đánh giá hồ sơ đề xuất, báo cáo đánh giá báo giá (đối với lựa chọn nhà thầu qua mạng);
k) Kết quả lựa chọn nhà thầu, kết quả lựa chọn nhà đầu tư;
l) Thông tin trong quá trình lựa chọn nhà thầu qua mạng, bao gồm: nội dung làm rõ hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất và văn bản dưới dạng điện tử khác được trao đổi giữa bên mời thầu và nhà thầu trên Hệ thống.

Như vậy, văn bản điện tử là tổng hợp những tài liệu được gửi, nhận và lưu trữ thành công trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, trong đó bao gồm kết quả lựa chọn nhà thầu.

Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đăng ký tài khoản tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia áp dụng đối với đơn vị tổ chức thi nghiệp vụ chuyên môn về đấu thầu?
Pháp luật
Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia do Bộ kế hoạch và Đầu tư xây dựng và quản lý có địa chỉ trang web là gì?
Pháp luật
Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia là hệ thống như thế nào? Yêu cầu đối với hệ thống mạng đấu đầu quốc gia ra sao?
Pháp luật
Có được đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia biên bản mở thầu đối với đấu thầu không qua mạng hay không?
Pháp luật
Nhà thầu nước ngoài liên danh với nhà thầu trong nước được ưu đãi lựa chọn nhà thầu khi nhà thầu trong nước đảm nhận từ 25% công việc của gói thầu không?
Pháp luật
Nhà thầu đồng thời là nhà đầu tư có cần phải nộp chi phí duy trì hồ sơ năng lực trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia với cả hai tư cách không?
Pháp luật
Nhà đầu tư được nộp trước chi phí duy trì tên và hồ sơ năng lực trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia trong bao lâu?
Pháp luật
Từ ngày 01/01/2025 sẽ áp dụng đấu thầu qua mạng đối với tất cả các gói thầu có đúng không? Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia là gì?
Pháp luật
Cơ quan nào có trách nhiệm quản trị rủi ro an toàn thông tin của Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia?
Pháp luật
Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia gặp sự cố không thể vận hành thì thời điểm đóng thầu của gói thầu lựa chọn nhà thầu qua mạng có được gia hạn không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
2,059 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào