Người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có quy mô như thế nào phải tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh?

Người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có quy mô như thế nào phải tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh? Cơ sở nào thực hiện bồi dưỡng? Đây là câu hỏi của anh A.K đến từ Quảng Ninh.

Người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có quy mô như thế nào phải tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh?

Người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có quy mô như thế nào phải tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh, thì theo điểm a khoản 1 Điều 15 Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh 2013 như sau:

Đối với người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập
1. Người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước phải tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh bao gồm:
a) Doanh nghiệp có quy mô vừa trở lên;
b) Doanh nghiệp hoạt động phục vụ quốc phòng và an ninh;
c) Doanh nghiệp hoạt động ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
2. Người quản lý đơn vị sự nghiệp ngoài công lập phải tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh.
3. Nội dung bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho người quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này tập trung vào chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng và an ninh.
4. Quy định tại Điều này không áp dụng cho người nước ngoài.

Theo đó, người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có quy mô vừa trở lên phải tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh.

quốc phòng an ninh

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh (Hình từ Internet)

Ai có quyền triệu tập tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối với người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có quy mô vừa trở lên?

Người có quyền triệu tập tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối với người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có quy mô vừa trở lên được quy định tại khoản 2 Điều 2 Nghị định 13/2014/NĐ-CP như sau:

Thẩm quyền triệu tập đối tượng bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh
...
2. Đối tượng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập
a) Chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh cấp tỉnh quyết định triệu tập người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập quy định tại Điểm a Khoản 1 và Khoản 2 Điều 15 Luật giáo dục quốc phòng và an ninh (tương đương đối tượng 3) theo kế hoạch được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt;
b) Chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh cấp huyện quyết định triệu tập người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước quy định tại các Điểm b, c Khoản 1 Điều 15 Luật giáo dục quốc phòng và an ninh (tương đương đối tượng 4) theo kế hoạch được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt.
...

Theo đó, người có quyền triệu tập tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối với người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có quy mô vừa trở lên là Chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh cấp tỉnh.

Và những người quản lý doanh nghiệp này tương đương đối tượng 3.

Cở sở nào thực hiện bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối với người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có quy mô vừa trở lên?

Cở sở thực hiện bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối với người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có quy mô vừa trở lên được quy định tại khoản 3 Điều 3 Nghị định 13/2014/NĐ-CP, được sửa đổi bởi điểm b khoản 3 Điều 1 Nghị định 139/2020/NĐ-CP như sau:

Cơ sở bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh
...
3. Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 3 và tương đương đối tượng 3 như sau:
a) Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 3 và tương đương đối tượng 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội;
b) Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 3 và tương đương đối tượng 3 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
c) Đối tượng 3 và tương đương đối tượng 3 trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (trừ thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh) do Bộ Chỉ huy quân sự cấp tỉnh bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh tại trung đoàn khung thường trực hoặc trung đoàn bộ binh, trung tâm huấn luyện dự bị động viên thuộc tỉnh, thành phố.
...

Như vậy, cơ sở thực hiện bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối với người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có quy mô vừa trở lên như sau:

- Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có quy mô vừa trở lên trên địa bàn thành phố Hà Nội;

- Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có quy mô vừa trở lên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;

- Người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có quy mô vừa trở lên trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (trừ thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh) do Bộ Chỉ huy quân sự cấp tỉnh bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh tại trung đoàn khung thường trực hoặc trung đoàn bộ binh, trung tâm huấn luyện dự bị động viên thuộc tỉnh, thành phố.

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học viện Quốc phòng bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh đúng không?
Pháp luật
Người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có quy mô như thế nào phải tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh?
Pháp luật
Người quản lý đơn vị sự nghiệp ngoài công lập phải tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh được hưởng những chế độ và quyền lợi nào?
Pháp luật
Đảng viên có thuộc đối tượng bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh không? Khi đi bồi dưỡng xa nơi cư trú có được hỗ trợ tiền ăn không?
Pháp luật
Già làng khi tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh xa nơi cư trú sẽ được hưởng những chế độ, quyền lợi nào?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền triệu tập bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối với chức sắc, chức việc tôn giáo?
Pháp luật
Đối tượng thuộc Bộ Chính trị quản lý hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh thì ai có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận?
Pháp luật
Cơ sở nào sẽ thực hiện bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng thuộc diện Ban Bí thư quản lý?
Pháp luật
Trưởng các đoàn thể ở thôn tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh xa nơi cư trú có được bố trí chỗ ở không?
Pháp luật
Ai có quyền triệu tập bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối với người quản lý trong doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Quốc phòng?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh
436 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào