Người quản lý, điều hành được phép ra, vào điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng tự do hay không?

Người quản lý, điều hành được phép ra, vào điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng tự do hay không? Người quản lý, điều hành điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cần có kinh nhiệm tối thiểu bao nhiêu năm? Câu hỏi của chị R (Bạc Liêu).

Người quản lý, điều hành được phép ra, vào điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng tự do hay không?

Người quản lý, điều hành được phép ra, vào điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng tự do hay không cần phải căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định 121/2021/NĐ-CP, nội dung như sau:

Đối tượng được ra, vào Điểm kinh doanh
...
2. Người quản lý, người lao động của doanh nghiệp được phép ra, vào Điểm kinh doanh để làm việc theo sự phân công của doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải lập và công bố danh sách cập nhật người quản lý, người lao động của doanh nghiệp được phép ra, vào để làm việc tại Điểm kinh doanh.
...

Theo đó, người quản lý, điều hành được phép ra, vào điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng nhưng phải dựa theo sự phân công của doanh nghiệp để làm việc mà không phục vụ mục đích khác.

Người quản lý, điều hành được phép ra, vào Điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng tự do hay không?

Trò chơi điện tử có thưởng (Hình từ Internet)

Người quản lý, điều hành điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cần có kinh nhiệm tối thiểu bao nhiêu năm?

Người quản lý, điều hành điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cần có kinh nhiệm tối thiểu bao nhiêu năm phải căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 19 Nghị định 121/2021/NĐ-CP, nội dung như sau:

Người quản lý, điều hành Điểm kinh doanh
1. Điều kiện, tiêu chuẩn người quản lý, điều hành Điểm kinh doanh:
a) Có trình độ đào tạo tối thiểu từ đại học trở lên;
b) Có tối thiểu 03 năm kinh nghiệm trong việc quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng.
...

Theo quy định trên, người quản lý, điều hành điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cần có kinh nhiệm tối thiểu 03 năm trong việc quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng.

Ngoài ra, người này còn phải có trình độ đào tạo tối thiểu từ đại học trở lên.

Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ liên quan người quản lý, điều hành điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng như nào để đề nghị cấp giấy chứng nhận?

Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ liên quan người quản lý, điều hành điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng như nào để đề nghị cấp giấy chứng nhận phải căn cứ quy định tại khoản 10 Điều 21 Nghị định 121/2021/NĐ-CP, nội dung như sau:

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh
...
10. Danh sách, lý lịch sơ lược trình độ và kinh nghiệm làm việc, bản sao các văn bằng có chứng thực của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền hoặc bản sao kèm theo việc xuất trình bản chính để đối chiếu chứng minh năng lực trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người quản lý, điều hành Điểm kinh doanh.

Theo quy định trên, để đề nghị cấp giấy chứng nhận thì doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ liên quan người quản lý, điều hành điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng như sau:

- Danh sách, lý lịch sơ lược trình độ và kinh nghiệm làm việc.

- Bản sao các văn bằng có chứng thực của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền hoặc bản sao kèm theo việc xuất trình bản chính để đối chiếu chứng minh năng lực trình độ chuyên môn, nghiệp vụ

Doanh nghiệp muốn thay đổi người quản lý, điều hành điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng thì phải thông báo cho cơ quan nào?

Doanh nghiệp muốn thay đổi người quản lý, điều hành điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng thì phải thông báo cho cơ quan được quy định tại khoản 4 Điều 19 Nghị định 121/2021/NĐ-CP, nội dung như sau:

Người quản lý, điều hành Điểm kinh doanh
...
4. Trường hợp thay đổi người quản lý, điều hành Điểm kinh doanh:
a) Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày thay đổi người quản lý, điều hành Điểm kinh doanh, doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản và gửi kèm tài liệu quy định tại khoản 10 Điều 21 Nghị định này để chứng minh người quản lý, điều hành Điểm kinh doanh đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn quy định tại khoản 1 Điều này đến Bộ Tài chính, Sở Tài chính và Cục Thuế địa phương để theo dõi, quản lý;
b) Trường hợp phát hiện người quản lý, điều hành Điểm kinh doanh không đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn quy định tại khoản 1 Điều này, trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày Bộ Tài chính có thông báo bằng văn bản, doanh nghiệp có trách nhiệm bố trí người quản lý, điều hành Điểm kinh doanh đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của pháp luật và phải thông báo bằng văn bản và gửi kèm tài liệu quy định tại khoản 10 Điều 21 Nghị định này cho Bộ Tài chính để theo dõi, quản lý. Sau thời hạn nêu trên mà doanh nghiệp không bố trí được người quản lý, điều hành Điểm kinh doanh đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp phải tạm ngừng kinh doanh cho đến khi bố trí được người quản lý, điều hành Điểm kinh doanh.

Như vậy, doanh nghiệp muốn thay đổi người quản lý, điều hành điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng thì phải thông báo cho Bộ Tài chính, Sở Tài chính và Cục Thuế địa phương.

Kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài phải đảm bảo hệ thống camera tại điểm kinh doanh như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp có vốn điều lệ 500 tỷ đồng có được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài không?
Pháp luật
Người quản lý, điều hành được phép ra, vào điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng tự do hay không?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài cần có vốn điều lệ tối thiểu bao nhiêu?
Pháp luật
Doanh thu để tính thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng được xác định thế nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo giao dịch đáng ngờ áp dụng cho đối tượng báo cáo là tổ chức kinh doanh trò chơi có thưởng trên mạng Internet?
Pháp luật
Báo cáo giao dịch đáng ngờ áp dụng cho tổ chức kinh doanh trò chơi có thưởng theo quy định hiện nay là mẫu nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài được phép tổ chức các trò chơi tại bao nhiêu điểm kinh doanh?
Pháp luật
Có được chuyển nhượng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài hay không?
Pháp luật
Công thức tính thuế tiêu thụ đặc biệt khi kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng bằng máy slot là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng
412 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: