Người nước ngoài có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam hay không? Thẩm quyền tặng Kỷ niệm chương thuộc về ai?

Người nước ngoài có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam hay không? Thẩm quyền tặng Kỷ niệm chương thuộc về ai? Mức tiền thưởng kèm theo khi được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam là bao nhiêu?

Người nước ngoài có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam hay không?

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 4 Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 889/QĐ-BHXH năm 2024 về đối tượng được xét tặng Kỷ niệm chương như sau:

Đối tượng xét tặng Kỷ niệm chương
...
4. Cá nhân là người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài có đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển của ngành BHXH Việt Nam.
5. Cá nhân thuộc các trường hợp đặc biệt khác theo đề nghị của Thủ trưởng các đơn vị chuyên môn giúp việc Tổng Giám đốc và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Văn phòng Hội đồng Quản lý BHXH, Văn phòng Ban Cán sự Đảng BHXH Việt Nam, Văn phòng Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam, Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng ngành BHXH, tổ chức đoàn thể thuộc cơ quan BHXH Việt Nam (gọi chung là đơn vị trực thuộc), Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là BHXH tỉnh); Giám đốc BHXH Bộ Quốc phòng, Giám đốc BHXH Công an nhân dân.

Theo đó, cá nhân là người nước ngoài hoặc người Việt Nam ở nước ngoài có đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam thì vẫn thuộc đối tượng được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Người nước ngoài có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam hay không? Thẩm quyền tặng Kỷ niệm chương thuộc về ai?

Người nước ngoài có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam hay không? Thẩm quyền tặng Kỷ niệm chương thuộc về ai? (Hình từ Internet)

Thẩm quyền tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam thuộc về ai?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 11 Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 889/QĐ-BHXH năm 2024 như sau:

Tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương
1. Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương cho các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Lãnh đạo bộ, ngành, tổ chức chính trị ở Trung ương; Lãnh đạo Tỉnh ủy, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Giám đốc BHXH tỉnh và cá nhân là người nước ngoài.
2. Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ủy quyền cho Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Giám đốc BHXH tỉnh, Giám đốc BHXH Bộ Quốc phòng và Giám đốc BHXH Công an nhân dân trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân thuộc đơn vị quản lý hoặc cá nhân do đơn vị đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương.
3. Vụ Thi đua - Khen thưởng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan, tham mưu đề xuất về việc tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương theo quy định bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, không phô trương, hình thức.

Theo đó, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với người nước ngoài có đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Mức tiền thưởng kèm theo khi được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam là bao nhiêu?

Căn cứ khoản 1 Điều 12 Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 889/QĐ-BHXH năm 2024 như sau:

Quyền lợi và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân.
1. Cá nhân được tặng Kỷ niệm chương được nhận Bằng, khung, Kỷ niệm chương, hộp đựng Kỷ niệm chương và kèm theo mức tiền thưởng 0,6 lần mức lương cơ sở.
2. Cá nhân được tặng Kỷ niệm chương có trách nhiệm gìn giữ, bảo quản, trưng bày trang trọng và phát huy truyền thống của BHXH Việt Nam, gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
3. Tổ chức đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương, thực hiện đầy đủ, kịp thời các quy định về trình tự, hồ sơ, thời hạn gửi và đảm bảo tính chính xác của hồ sơ theo quy định của Quy chế này và các quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.
4. Người xác nhận thành tích, cá nhân báo cáo không trung thực về tiêu chuẩn, điều kiện để được xét tặng Kỷ niệm chương thì bị xử lý theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.
5. Tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại, tố cáo về việc đề nghị và xét tặng Kỷ niệm chương theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Theo đó, cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ được nhận Bằng, khung, Kỷ niệm chương, hộp đựng Kỷ niệm chương và kèm theo mức tiền thưởng 0,6 lần mức lương cơ sở.

Và mức lương cơ sở hiện nay là 2.340.000 đồng/tháng.

Như vậy, mức tiền thưởng kèm theo khi được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam hiện nay là 1.404.000 đồng.

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có truy tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với cá nhân trong ngành BHXH Việt Nam hay không?
Pháp luật
Viên chức có thể được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam sớm hơn bao lâu khi được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ?
Pháp luật
Thời gian công tác xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với cá nhân không bao gồm những khoảng thời gian nào?
Pháp luật
Đối tượng nào được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo quy định hiện hành?
Pháp luật
Người nước ngoài có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam hay không? Thẩm quyền tặng Kỷ niệm chương thuộc về ai?
Pháp luật
Được xét tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội của Bảo hiểm xã hội Việt Nam thì có được tiền thưởng hay không?
Pháp luật
Hồ sơ xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với công chức đang công tác trong Ngành gồm những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội
135 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào