Người lao động thuộc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan có quyền, nghĩa vụ gì?

Cho tôi hỏi số lượng cán bộ làm việc của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan được xác định dựa trên cơ sở nào? Tổng cục Hải quan có được biệt phái công chức từ đơn vị thuộc Tổng cục để bổ sung cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành không? Người lao động thuộc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan có quyền, nghĩa vụ gì? Câu hỏi của chị Vân từ Hà Nội.

Số lượng cán bộ làm việc của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan được xác định dựa trên cơ sở nào?

Căn cứ khoản 4 Điều 5 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan trực thuộc Cục Tài vụ Quản trị ban hành kèm theo Quyết định 4366/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định về tổ chức bộ máy của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan như sau:

Tổ chức bộ máy
...
4. Số lượng cán bộ làm việc:
a) Số lượng cán bộ làm việc của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan được xác định trên cơ sở Đề án vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp được phê duyệt;
b) Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan được ký hợp đồng thuê chuyên gia đối với một số lĩnh vực công việc yêu cầu bố trí cán bộ có chuyên môn sâu sau khi có ý kiến chấp thuận của Cục trưởng Cục Tài vụ - Quản trị.
...

Như vậy, theo quy định thì số lượng cán bộ làm việc của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan được xác định trên cơ sở Đề án vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp được phê duyệt.

Người lao động Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan có quyền, nghĩa vụ gì?

Số lượng cán bộ làm việc của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan được xác định dựa trên cơ sở nào? (Hình từ Internet)

Tổng cục Hải quan có được biệt phái công chức từ đơn vị thuộc Tổng cục để bổ sung cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành không?

Căn cứ khoản 4 Điều 5 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan trực thuộc Cục Tài vụ Quản trị ban hành kèm theo Quyết định 4366/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định về tổ chức bộ máy của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan như sau:

Tổ chức bộ máy
...
5. Tổng cục Hải quan có thể biệt phái công chức từ các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục để bổ sung cán bộ chủ chốt, cán bộ kỹ thuật có năng lực, kinh nghiệm cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan. Thời hạn biệt phái các công chức không quá 03 năm, trường hợp quá 03 năm mà chưa hoàn thành dự án thì Tổng cục Hải quan xem xét quyết định bổ sung thời gian biệt phái.
Nhân sự tuyển dụng mới của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan là viên chức hoặc hợp đồng lao động, thực hiện theo quy định về chế độ tiền lương và các chế độ, chính sách đối với viên chức và người lao động.
...

Như vậy, theo quy định thì Tổng cục Hải quan có thể biệt phái công chức từ các đơn vị thuộc Tổng cục để bổ sung cán bộ chủ chốt, cán bộ kỹ thuật có năng lực, kinh nghiệm cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan.

Người lao động Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan có quyền, nghĩa vụ gì?

Căn cứ khoản 3 Điều 6 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan trực thuộc Cục Tài vụ Quản trị ban hành kèm theo Quyết định 4366/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định như sau:

Quyền, trách nhiệm của các thành viên Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan
...
3. Quyền, nghĩa vụ của viên chức và người lao động Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan:
- Được đảm bảo về điều kiện làm việc, được đào tạo và cần phải nỗ lực tự rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và được hưởng các quyền lợi theo quy định của pháp luật;
- Có trách nhiệm thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt pháp luật, chính sách hiện hành và quy chế làm việc và các quy chế, quy định khác của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan;
- Có quyền đề xuất đóng góp ý kiến, biện pháp thực hiện nhiệm vụ được giao và xây dựng đơn vị;
- Chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan về kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao;
- Có trách nhiệm bảo quản và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài sản của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan.

Như vậy, theo quy định thì người lao động Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan có những quyền, nghĩa vụ sau:

(1) Được đảm bảo về điều kiện làm việc, được đào tạo và cần phải nỗ lực tự rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và được hưởng các quyền lợi theo quy định của pháp luật;

(2) Có trách nhiệm thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt pháp luật, chính sách hiện hành và quy chế làm việc và các quy chế, quy định khác của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan;

(3) Có quyền đề xuất đóng góp ý kiến, biện pháp thực hiện nhiệm vụ được giao và xây dựng đơn vị;

(4) Chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan về kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao;

(5) Có trách nhiệm bảo quản và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài sản của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Tổng cục Hải quan.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công ty sử dụng vốn tư nhân đầu tư xây dựng nhà xưởng thì có được thành lập ban quản lý dự án đầu tư xây dựng một dự án không?
Pháp luật
Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước có những quyền hạn và trách nhiệm nào?
Pháp luật
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ gì về quản lý dự án đầu tư xây dựng?
Pháp luật
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có được mở tài khoản tại ngân hàng thương mại không?
Pháp luật
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội do ai bổ nhiệm?
Pháp luật
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không?
Pháp luật
Hình thức ủy thác quản lý dự án theo quy định mới còn hay không? Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng phải có đủ điều kiện năng lực gì?
Pháp luật
Ủy ban nhân dân cấp xã có được quyền thành lập Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành không?
Pháp luật
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng mua máy móc, thiết bị phục vụ hoạt động chung cần phải tuân theo định mức nào?
Pháp luật
Tất cả các thành viên trong ban quản lý dự án không có chứng chỉ hành nghề quản lý dự án phù hợp có đúng với quy định pháp luật không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
453 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào