Người lao động đi làm việc ở Hàn Quốc theo Chương trình EPS phải ký quỹ với mức ký quỹ là bao nhiêu?

Tôi nghe nói người lao động nếu đi làm việc ở Hàn Quốc theo Chương trình EPS sẽ phải ký quỹ, vậy mức ký quỹ là bao nhiêu và nhà nước có hỗ trợ cho vay vốn để ký quỹ không? Nếu có thì lãi xuất cho vay được tính thế nào? Câu hỏi của chị Vân (Nghệ An).

Người lao động đi làm việc ở Hàn Quốc theo Chương trình EPS phải ký quỹ với mức ký quỹ là bao nhiêu?

Căn cứ Điều 3 Quyết định 12/2020/QĐ-TTg quy định như sau:

Thực hiện ký quỹ
1. Người lao động trước khi đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS phải ký quỹ để bảo đảm thực hiện đúng hợp đồng, về nước đúng thời hạn sau khi chấm dứt Hợp đồng lao động.
2. Mức tiền ký quỹ là 100.000.000 (một trăm triệu) đồng.

Chiếu theo quy định này thì người lao động đi làm việc ở Hàn Quốc theo Chương trình EPS phải ký quỹ với mức ký quỹ là là 100.000.000 (một trăm triệu) đồng.

Người lao động đi làm việc ở Hàn Quốc theo Chương trình EPS phải ký quỹ với mức ký quỹ là bao nhiêu?

Người lao động đi làm việc ở Hàn Quốc theo Chương trình EPS phải ký quỹ với mức ký quỹ là bao nhiêu? (hình từ Internet)

Người lao động phải thực hiện ký quỹ vào thời điểm nào theo quy định hiện hành?

Tại Điều 4 Quyết định 12/2020/QĐ-TTg quy định như sau:

Thời điểm ký quỹ, ngân hàng ký quỹ và thời hạn ký quỹ
1. Trong thời hạn 35 ngày kể từ ngày ký Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS với Trung tâm Lao động ngoài nước, người lao động thực hiện ký quỹ tại Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn nơi người lao động đăng ký thường trú.
2. Thời hạn ký quỹ là 5 năm 6 tháng.

Theo quy định trên thì người lao động phải thực hiện ký quỹ trong vòng 35 ngày kể từ ngày ký Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS với Trung tâm Lao động ngoài nước, người lao động thực hiện ký quỹ tại Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn nơi người lao động đăng ký thường trú.

Nhà nước có hỗ trợ người lao động vay vốn để ký quỹ không và nếu có thì lãi suất cho vay là bao nhiêu?

Theo Điều 5 Quyết định 12/2020/QĐ-TTg có quy định như sau:

Hỗ trợ vay vốn để ký quỹ
1. Người lao động thuộc đối tượng được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội để đi làm việc ở nước ngoài có nhu cầu vay vốn được vay đến 100.000.000 (một trăm triệu) đồng tại Ngân hàng Chính sách xã hội để ký quỹ mà không phải thực hiện bảo đảm tiền vay.
2. Ngân hàng Chính sách xã hội thỏa thuận với người lao động trong hợp đồng tín dụng về thời hạn cho vay, việc trả nợ gốc và lãi suất tiền vay.
3. Lãi suất cho vay áp dụng theo mức lãi suất của Ngân hàng Chính sách xã hội đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng phù hợp với từng đối tượng.

Như vậy, người lao động thuộc đối tượng được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội để đi làm việc ở nước ngoài có nhu cầu vay vốn sẽ được vay 100.000.000 (một trăm triệu) đồng tại Ngân hàng Chính sách xã hội để ký quỹ.

Cũng theo quy định này thì lãi suất áp dụng cho việc vay tiền để ký quỹ là mức lãi suất của Ngân hàng Chính sách xã hội đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng phù hợp với từng đối tượng.

Hợp đồng ký quỹ giữa người lao động và Ngân hàng Chính sách xã hội nơi nhận ký quỹ bao gồm những nội dung gì?

Tại Điều 6 Quyết định 12/2020/QĐ-TTg quy định như sau:

Hợp đồng ký quỹ và thông báo ký quỹ
1. Người lao động và Ngân hàng Chính sách xã hội nơi nhận ký quỹ, ký kết hợp đồng ký quỹ phù hợp với quy định của Quyết định này và các quy định hiện hành có liên quan, trong đó ghi rõ các nội dung: Họ và tên, địa chỉ của người đại diện hợp pháp của ngân hàng nhận ký quỹ, họ và tên người lao động, họ và tên người được ủy quyền (nếu có), nơi đăng ký thường trú, nơi cư trú hiện tại, mục đích ký quỹ, số tiền ký quỹ, lãi suất tiền gửi ký quỹ, mở và sử dụng tài khoản ký quỹ, hoàn trả tiền ký quỹ, xử lý tiền ký quỹ, trách nhiệm của các bên bao gồm việc trả nợ tiền vay để ký quỹ đối với người lao động vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội và các thỏa thuận hợp pháp khác.
2. Ngân hàng Chính sách xã hội nơi nhận ký quỹ có trách nhiệm cấp cho người lao động 01 bản chính Hợp đồng ký quỹ. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận ký quỹ, Ngân hàng Chính sách xã hội thông báo danh sách người lao động ký quỹ cho Trung tâm Lao động ngoài nước để làm thủ tục cho người lao động xuất cảnh đi làm việc tại Hàn Quốc.

Theo quy định này thì hợp đồng ký quỹ giữa người lao động và Ngân hàng Chính sách xã hội nơi nhận ký quỹ bao gồm những nội dung sau:

- Họ và tên, địa chỉ của người đại diện hợp pháp của ngân hàng nhận ký quỹ, họ và tên người lao động, họ và tên người được ủy quyền (nếu có), nơi đăng ký thường trú, nơi cư trú hiện tại;

- Mục đích ký quỹ, số tiền ký quỹ, lãi suất tiền gửi ký quỹ, mở và sử dụng tài khoản ký quỹ, hoàn trả tiền ký quỹ, xử lý tiền ký quỹ;

- Trách nhiệm của các bên bao gồm việc trả nợ tiền vay để ký quỹ đối với người lao động vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội và các thỏa thuận hợp pháp khác.

Người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người thuộc hộ cận nghèo đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc được hỗ trợ bao nhiêu để tham gia đào tạo?
Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị hoàn tiền ký quỹ khi người lao động về nước đúng thời hạn sau khi chấm dứt HĐLĐ làm việc tại Hàn Quốc là mẫu nào?
Pháp luật
Người lao động là dân tộc thiểu số vay vốn để đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc cần đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Con đẻ liệt sĩ làm việc thời vụ tại Hàn Quốc vay vốn để đi làm việc tại nước này thì phải có tài sản bảo đảm không?
Pháp luật
Người thuộc hộ bị thu hồi đất nông nghiệp tham gia đào tạo để qua Hàn Quốc làm việc thời vụ được hỗ trợ chi phí đi lại bao nhiêu?
Pháp luật
Mức hỗ trợ tiền ăn áp dụng khi lao động là người dân tộc thiểu số làm việc thời vụ tại Hàn Quốc tham gia đào tạo là bao nhiêu?
Pháp luật
Mức lãi suất nào được áp dụng cho việc vay vốn để ký quỹ đối với người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc?
Pháp luật
Người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc sẽ được vay vốn lên đến 100.000.000 đồng? Hồ sơ vay vốn bao gồm những gì?
Pháp luật
Mức hỗ trợ vay vốn để người thuộc hộ cận nghèo làm việc thời vụ tại Hàn Quốc là bao nhiêu theo quy định?
Pháp luật
Lao động thuộc cận hộ cận nghèo làm việc thời vụ tại Hàn Quốc được hỗ trợ vay vốn để làm việc tại nước này trong bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
1,202 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào