Người hướng dẫn làm việc tại điểm du lịch cộng đồng có yêu cầu phải có kỹ năng giao tiếp tốt hai loại ngoại ngữ không?

Theo TCVN 13259:2020 thì điểm thông tin du lịch cộng đồng cần đáp ứng những yêu cầu nào về vị trí, thiết kế kiến trúc và trang thiết bị tiện nghi? Điểm du lịch cộng đồng cần tuân thủ những quy định gì để đảm bảo vệ sinh môi trường và an ninh an toàn? Và người hướng dẫn khi làm việc tại điểm du lịch này có yêu cầu phải có kỹ năng giao tiếp tốt hai loại ngoại ngữ không?

Theo TCVN 13259:2020, điểm thông tin du lịch cộng đồng cần đáp ứng những yêu cầu nào về vị trí, thiết kế kiến trúc và trang thiết bị tiện nghi?

Theo tiểu mục 4.2.1 Mục 4.2 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13259:2020 về Du lịch cộng đồng - Yêu cầu về chất lượng dịch vụ quy định như sau:

"4.2 Điểm thông tin du lịch cộng đồng
4.2.1 Yêu cầu về vị trí, thiết kế, kiến trúc, trang thiết bị, tiện nghi
- Vị trí đảm bảo gần hoặc trong điểm du lịch cộng đồng.
- Dễ dàng nhận biết/tìm thấy với khách du lịch.
- Có trang thiết bị cơ bản để phục vụ các hoạt động của điểm thông tin du lịch cộng đồng.
- Xây dựng, thiết kế, trang trí hài hòa với môi trường và văn hóa cộng đồng.
- Trưng bày, sắp xếp các hiện vật/thông tin làm nổi bật đặc trưng văn hóa cộng đồng.
- Có khả năng tiếp cận thuận tiện từ các trục đường chính và các điểm tham quan trong khu vực; có bãi đỗ xe (*).
- Có không gian đảm bảo các cấu trúc cơ bản bao gồm: Lối vào/sảnh, quầy dịch vụ cung cấp thông tin, khu vực chờ phục vụ của khách, khu vực trưng bày hiện vật/thông tin khu vực hành chính, nhà kho, nhà vệ sinh (*).
- Đáp ứng khả năng tiếp cận cho mọi đối tượng khách du lịch, đặc biệt là người già/người khuyết tật (*)."

Người hướng dẫn làm việc tại điểm du lịch cộng đồng có yêu cầu phải có kỹ năng giao tiếp tốt hai loại ngoại ngữ không?

Người hướng dẫn làm việc tại điểm du lịch cộng đồng có yêu cầu phải có kỹ năng giao tiếp tốt hai loại ngoại ngữ không? (Hình từ: Internet)

Điểm du lịch cộng đồng cần tuân thủ những quy định gì để đảm bảo vệ sinh môi trường và an ninh an toàn?

Tại Mục 5.1; Mục 5.2 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13259:2020 về Du lịch cộng đồng - Yêu cầu về chất lượng dịch vụ quy định về bảo vệ an ninh, phòng chống cháy nổ như sau:

"5 Bảo vệ môi trường, vệ sinh, an ninh, phòng chống cháy nổ
5.1 Bảo vệ môi trường, vệ sinh
- Có quy định và quản lý tốt việc áp dụng các quy định về hạn chế gây tiếng ồn, hạn chế khí thải, thu gom và xử lý rác thải, nước thải.
- Vệ sinh sạch sẽ tất cả các khu vực: lưu trú, ăn uống, cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm sản phẩm địa phương, nhà vệ sinh, khu sinh hoạt chung, không có mùi hôi, bẩn, bụi, mạng nhện.
- Đảm bảo không có các khu vực côn trùng có hại (ruồi, muỗi...) có thể sinh sản và nuôi dưỡng như vũng nước, hộp đựng đồ bỏ đi.
- Nhà vệ sinh các khu vực đảm bảo thoát nước tốt, sạch sẽ, được thông gió, đủ ánh sáng và không có mùi hôi.
- Có biện pháp tiết kiệm điện, tiết kiệm nước hiệu quả.
- Sử dụng ánh sáng tự nhiên tại các khu vực (*).
- Thực hiện đúng các nguyên tắc quản lý rác thải, nước thải, sử dụng bao bì phân hủy sinh học (*).
5.2 An ninh, an toàn
- Đảm bảo đầy đủ, chính xác thông tin về chương trình du lịch, mức độ khó khăn, các nguy cơ có thể xảy ra, các biện pháp phòng ngừa an toàn, dịch vụ và các quyền, lợi ích hợp pháp đối với khách du lịch.
- Khách du lịch được thông báo ngắn gọn về các yếu tố an toàn trước khi tham gia hoạt động với cộng đồng địa phương hoặc tại cơ sở.
- Cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn, đảm bảo an ninh, tiết kiệm chi phí.
- Với cơ sở tổ chức cho khách đi bộ, dã ngoại, các tuyến dã ngoại và đi bộ được đánh dấu và có biển chỉ dẫn rõ ràng theo quy định, hướng dẫn của tổ chức quản lý tại địa phương.
- Cơ sở có bến tàu có trang bị đảm bảo an toàn như hàng rào, mặt sàn chống trượt, phao áo cứu sinh....
- Khuyến cáo khách du lịch về những rủi ro có thể xảy ra."

Như vậy thì điểm du lịch cộng đồng cần tuân thủ theo những yêu cầu về vệ sinh môi trường và an ninh, an toàn tại Mục 5.1, 5.2 theo Tiêu chuẩn này.

Người hướng dẫn làm việc tại điểm du lịch cộng đồng có yêu cầu phải có kỹ năng giao tiếp tốt hai loại ngoại ngữ không?

Theo tiểu mục 4.1.1 Mục 4.1 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13259:2020 về Du lịch cộng đồng - Yêu cầu về chất lượng dịch vụ quy định về Yêu cầu năng lực và kinh nghiệm của người hướng dẫn du lịch cộng đồng như sau:

- Có kiến thức tốt về môi trường, địa lý, văn hóa, xã hội, lịch sử của địa phương.

- Có sức khỏe tốt và thể chất phù hợp với hoạt động hướng dẫn.

- Có kỹ năng giao tiếp tốt, chuyên nghiệp, thân thiện, tôn trọng và có trách nhiệm.

- Tuân thủ quy định và sự phân công của Ban quản lý du lịch cộng đồng (nếu có).

Theo đó, người hướng dẫn du lịch không có bắt buộc phải biết hai loại ngoại ngữ, chỉ cần có kỹ năng giao tiếp tốt, chuyên nghiệp, thân thiện, tôn trọng và có trách nhiệm. Nhưng trên thực tế, nếu biết một hoặc nhiều loại ngoại ngữ khác cũng là một lợi thế giúp phát triển tốt trong công việc.

Điểm du lịch cộng đồng
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người hướng dẫn làm việc tại điểm du lịch cộng đồng có yêu cầu phải có kỹ năng giao tiếp tốt hai loại ngoại ngữ không?
Pháp luật
Bộ quy tắc ứng xử dành cho cộng đồng địa phương tại điểm du lịch cộng đồng quy định cần phải tuân thủ theo những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Điểm du lịch cộng đồng
566 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Điểm du lịch cộng đồng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào