Người học ngành quản trị khu resort trình độ cao đẳng phải hoàn thành tối thiểu bao nhiêu tín chỉ mới có thể tốt nghiệp?

Chị ơi cho em hỏi: Người học ngành quản trị khu resort trình độ cao đẳng phải hoàn thành tối thiểu bao nhiêu tín chỉ mới có thể tốt nghiệp? Học ngành này sau khi tốt nghiệp phải có những kiến thức tối thiểu nào? Đây là câu hỏi của bạn Thanh Hoa đến từ Đà Nẵng.

Người học ngành quản trị khu resort trình độ cao đẳng phải hoàn thành tối thiểu bao nhiêu tín chỉ mới có thể tốt nghiệp?

Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục A Phần 8 Quy định về khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học phải đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng cho các ngành, nghề thuộc lĩnh vực du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ cá nhân (sau đây gọi tắt là Quy định) ban hành kèm theo Thông tư 55/2018/TT-BLĐTBXH như sau:

Giới thiệu chung về ngành, nghề
Quản trị khu resort trình độ cao đẳng là ngành, nghề quản lý, điều hành hoạt động chung và hoạt động tại các bộ phận trực tiếp và gián tiếp phục vụ du khách như: lễ tân, buồng, nhà hàng, chế biến món ăn, vui chơi - giải trí, dịch vụ spa, kế toán, bán hàng - marketing, nhân sự, đáp ứng yêu cầu bậc 5 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam.
Môi trường làm việc của ngành, nghề chủ yếu tại các khu resort, trong điều kiện môi trường làm việc rất đa dạng, phong phú trải rộng cả về mặt không gian và thời gian. Cường độ làm việc không cao nhưng chịu áp lực lớn về thời gian phục vụ và yêu cầu đảm bảo sự hài lòng đa dạng của khách du lịch. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ, cần phải đảm bảo các điều kiện làm việc như: kiến trúc và quy hoạch mặt bằng Resort hợp lý, cảnh quan sân vườn, an ninh - an toàn, các loại trang thiết bị, dụng cụ phù hợp tiêu chuẩn của từng công việc, các phần mềm quản trị, hệ thống thông tin liên lạc tốt, và có các quy định nội bộ về chuẩn cung cấp dịch vụ và quản lý.
Để đảm nhận công việc, người lao động phải có sức khỏe và ngoại hình phù hợp, có đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề đáp ứng với vị trí công việc đồng thời có khả năng tự chủ cao và tự chịu trách nhiệm với công việc của mình. Ngoài ra, cần phải thường xuyên học tập để nâng cao khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, mở rộng kiến thức xã hội, rèn luyện tính cẩn thận, chi tiết, rõ ràng, xây dựng ý thức và đam mê nghề nghiệp.
Khối lượng kiến thức tối thiểu: 2500 giờ (tương đương 90 tín chỉ).

Như vậy, người học ngành quản trị khu resort trình độ cao đẳng phải hoàn thành khối lượng kiến thức tối thiểu là 2500 giờ tương đương 90 tín chỉ.

Tức là theo quy định thì cần đáp ứng khối lượng kiến thức tối thiểu tương đương là 90 tín chỉ, còn số lượng tín chỉ cụ thể để ra trường tùy thuộc vào chương trình đào tạo của từng trường.

Do đó bạn có thể tham khảo thêm một số tiêu chuẩn đầu ra của các trường có đào tạo ngành quản trị khu resort trình độ cao đẳng để có thêm thông tin.

Khu resort

Ngành quản trị khu resort (Hình từ Internet)

Người học ngành quản trị khu resort trình độ cao đẳng sau khi tốt nghiệp phải có những kiến thức tối thiểu nào?

Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục A Phần 8 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 55/2018/TT-BLĐTBXH như sau:

Kiến thức
- Mô tả được vị trí, vai trò của khu Resort trong ngành du lịch, đặc trưng của khu resort, tác động của nó về mặt kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường; quá trình ra đời và phát triển của khu resort trên thế giới và Việt Nam;
- Trình bày được cơ cấu tổ chức, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận, mối quan hệ giữa các bộ phận của khu resort; liệt kê được các nhiệm vụ chủ yếu và công việc hàng ngày của giám sát viên, giám đốc bộ phận của khu resort;
- Nêu được các nguyên tắc bảo đảm an ninh, an toàn, giải thích được lý do phải tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn trong khu resort để nhận diện được các nguy cơ và biện pháp phòng ngừa;
- Nhận dạng và mô tả được các loại sản phẩm/dịch vụ chủ yếu của các khu resort;
- Mô tả được các quy trình nghiệp vụ cơ bản của khu resort: lễ tân, buồng, nhà hàng, chế biến món ăn, spa, thể thao, vui chơi giải trí và câu lạc bộ trong khu resort; Liệt kê, giải thích được các phương pháp, cách thức bán các sản phẩm của khu resort;
- Mô tả được quy trình phục vụ độc lập tại các villa của khu resort, cũng như công tác vận chuyển nội bộ trong khu resort;
- Mô tả được nguyên tắc bố trí mặt bằng và các yêu cầu về trang thiết bị của khu resort;
- Liệt kê được các loại trang thiết bị, dụng cụ chủ yếu tại khu resort và công dụng của chúng;
- Trình bày được nguyên lý chung về quản trị và các nguyên lý, nội dung, quá trình về quản trị nhân sự, quản trị marketing, quản trị cơ sở vật chất, quản trị tài chính, quản trị các dịch vụ của khu resort;
- Trình bày được tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của khu Resort, cách thức, phương pháp đánh giá chất lượng, dịch vụ;
- Mô tả được quy trình lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát, kiểm tra kết quả công việc tại các bộ phận của khu resort;
- Mô tả và giải thích được quy trình, phương pháp tính giá vốn của dịch vụ ăn uống của khu resort;
- Giải thích được vai trò, tầm quan trọng của công nghệ thông tin trong quản trị khu resort;
- Trình bày được các khái niệm, thuật ngữ cơ bản của kế toán resort;
- Mô tả được quy trình, cách thức chăm sóc, bảo dưỡng cây và cảnh quan sân vườn;
- Trình bày được những kiến thức cơ bản về chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật, quốc phòng an ninh, giáo dục thể chất theo quy định.

Như vậy, người học ngành quản trị khu resort trình độ cao đẳng sau khi tốt nghiệp phải có những kiến thức tối thiểu như trên.

Người học ngành quản trị khu resort trình độ cao đẳng phải có khả năng học tập, nâng cao trình độ như thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 6 Mục A Phần 8 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 55/2018/TT-BLĐTBXH như sau:

Khả năng học tập, nâng cao trình độ
- Khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học phải đạt được sau khi tốt nghiệp ngành, nghề Quản trị khu resort trình độ cao đẳng có thể tiếp tục phát triển ở các trình độ cao hơn;
- Người học sau tốt nghiệp có năng lực tự học, tự cập nhật những tiến bộ khoa học công nghệ trong phạm vi ngành, nghề để nâng cao trình độ hoặc học liên thông lên trình độ cao hơn trong cùng ngành, nghề hoặc trong nhóm ngành nghề hoặc trong cùng lĩnh vực đào tạo.

Như vậy, người học ngành quản trị khu resort trình độ cao đẳng phải có khả năng học tập, nâng cao trình độ như trên.

Tải Quy định về ngành, nghề quản trị khu resort mới nhất năm 2023. Tải về

Ngành quản trị khu resort
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học ngành quản trị khu resort trình độ cao đẳng sau khi tốt nghiệp có thể làm những vị trí, công việc nào?
Pháp luật
Người học ngành quản trị khu resort trình độ cao đẳng phải hoàn thành tối thiểu bao nhiêu tín chỉ mới có thể tốt nghiệp?
Pháp luật
Học ngành quản trị khu resort trình độ trung cấp thì sau khi tốt nghiệp người học phải có khả năng sử dụng ngoại ngữ như thế nào?
Pháp luật
Học ngành quản trị khu resort trình độ trung cấp thì phải hoàn thành tối thiểu bao nhiêu tín chỉ mới có thể tốt nghiệp?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngành quản trị khu resort
607 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngành quản trị khu resort
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào