Người học được xét chuyển cơ sở đào tạo giáo viên thì cần đáp ứng các yêu cầu nào? Người học không được phép chuyển cơ sở đào tạo giáo viên trong các trường hợp nào?

Cho tôi hỏi người học được xét chuyển cơ sở đào tạo giáo viên thì cần đáp ứng các yêu cầu nào? Tôi thắc mắc người đang học năm cuối khóa có được phép chuyển cơ sở đào tạo giáo viên không? Đối với người học chuyển cơ sở đào tạo giáo viên thì thời gian tối đa hoàn thành chương trình đào tạo giáo viên được tính từ thời điểm nào? Mong được giải đáp. Đây là câu hỏi của Hồng Nhi đến từ thành phố Hồ Chí Minh.

Người học được xét chuyển cơ sở đào tạo giáo viên thì cần đáp ứng các yêu cầu nào?

Theo khoản 1 Điều 15 Quy chế Đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên ban hành kèm theo Thông tư 24/2019/TT-BGDĐT quy định chuyển cơ sở đào tạo giáo viên như sau:

Chuyển cơ sở đào tạo giáo viên
1. Người học được xét chuyển cơ sở đào tạo, nếu đáp ứng các yêu cầu sau đây:
a) Trong thời gian học tập, nếu gia đình chuyển nơi cư trú hoặc người học có hoàn cảnh khó khăn, cần thiết phải chuyển đến cơ sở đào tạo giáo viên gần nơi cư trú của gia đình để thuận lợi trong học tập;
b) Khi chuyển sang cơ sở đào tạo giáo viên nơi chuyển đến phải học đúng ngành đào tạo đang học tại cơ sở đào tạo giáo viên nơi chuyển đi và có cùng hình thức đào tạo;
c) Được sự đồng ý của thủ trưởng cơ sở đào tạo giáo viên xin chuyển đi và thủ trưởng cơ sở đào tạo giáo viên xin chuyển đến;
...

Đối chiếu quy định trên, người học được xét chuyển cơ sở đào tạo, nếu đáp ứng các yêu cầu sau đây:

- Trong thời gian học tập, nếu gia đình chuyển nơi cư trú hoặc người học có hoàn cảnh khó khăn, cần thiết phải chuyển đến cơ sở đào tạo giáo viên gần nơi cư trú của gia đình để thuận lợi trong học tập;

- Khi chuyển sang cơ sở đào tạo giáo viên nơi chuyển đến phải học đúng ngành đào tạo đang học tại cơ sở đào tạo giáo viên nơi chuyển đi và có cùng hình thức đào tạo;

- Được sự đồng ý của thủ trưởng cơ sở đào tạo giáo viên xin chuyển đi và thủ trưởng cơ sở đào tạo giáo viên xin chuyển đến.

Cơ sở đào tạo giáo viên

Cơ sở đào tạo giáo viên (Hình từ Internet)

Người học không được phép chuyển cơ sở đào tạo giáo viên trong các trường hợp nào?

Theo khoản 2 Điều 15 Quy chế Đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên ban hành kèm theo Thông tư 24/2019/TT-BGDĐT quy định chuyển cơ sở đào tạo giáo viên như sau:

Chuyển cơ sở đào tạo giáo viên
...
2. Người học không được phép chuyển cơ sở đào tạo giáo viên trong các trường hợp sau:
a) Đã đăng ký dự tuyển nhưng không trúng tuyển vào ngành và trình độ đào tạo đã đăng ký tại cơ sở đào tạo giáo viên hoặc có kết quả không đáp ứng điều kiện trúng tuyển tương ứng của cơ sở đào tạo giáo viên xin chuyển đến;
b) Có hộ khẩu thường trú nằm ngoài vùng tuyển quy định của cơ sở đào tạo giáo viên xin chuyển đến;
c) Đang học năm thứ nhất và năm cuối khóa;
d) Đang trong thời gian bị kỷ luật từ cảnh cáo trở lên.
...

Theo đó, người học không được phép chuyển cơ sở đào tạo giáo viên trong các trường hợp cụ thể nêu trên.

Đối chiếu quy định trên, trường hợp bạn thắc mắc người học đang học năm cuối khóa thì không được phép chuyển cơ sở đào tạo giáo viên.

Đối với người học chuyển cơ sở đào tạo giáo viên thì thời gian tối đa hoàn thành chương trình đào tạo giáo viên được tính từ thời điểm nào?

Căn cứ khoản 4 Điều 15 Quy chế Đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên ban hành kèm theo Thông tư 24/2019/TT-BGDĐT quy định chuyển cơ sở đào tạo giáo viên như sau như sau:

Chuyển cơ sở đào tạo giáo viên
...
3. Thủ trưởng cơ sở đào tạo giáo viên quy định hồ sơ xin chuyển trường, trong đó thủ trưởng cơ sở đào tạo giáo viên có người học xin chuyển đến quyết định tiếp nhận hoặc không tiếp nhận; quyết định việc học tập tiếp tục của người học, công nhận các học phần mà người học chuyển đến được chuyển đổi kết quả và số môn học, học phần phải học bổ sung, trên cơ sở so sánh chương trình đào tạo giáo viên ở cơ sở đào tạo giáo viên mà người học xin chuyển đi và chương trình đào tạo giáo viên của cơ sở đào tạo giáo viên xin chuyển đến.
4. Thời gian tối đa hoàn thành chương trình đào tạo giáo viên đối với người học chuyển cơ sở đào tạo giáo viên tính từ thời điểm nhập học ở cơ sở đào tạo giáo viên nơi chuyển đi.

Theo đó, thời gian tối đa hoàn thành chương trình đào tạo giáo viên đối với người học chuyển cơ sở đào tạo giáo viên tính từ thời điểm nhập học ở cơ sở đào tạo giáo viên nơi chuyển đi.

Cơ sở đào tạo
Trình độ trung cấp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tuyển sinh cao đẳng, đại học ngành Giáo dục mầm non: Dự kiến cơ sở đào tạo thi tuyển sinh phải đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Học trung cấp dược có đủ điều kiện trở thành dược sĩ chính tại các bệnh viện công lập hay không?
Pháp luật
Công văn 5360/BGDĐT-TTr 2023 hướng dẫn thanh tra, kiểm tra nội bộ các cơ sở đào tạo như thế nào?
Pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng tuyển sinh trình độ trung cấp được quy định như thế nào? Thành viên Ban thư ký Hội đồng tuyển sinh trình độ trung cấp bao gồm những ai?
Pháp luật
Đối tượng nào đủ điều kiện học trung cấp? Pháp luật quy định về nội dung quy chế tuyển sinh trình độ trung cấp như thế nào?
Pháp luật
Thời gian tổ chức giảng dạy, học tập trình độ trung cấp nghề theo niên chế phải đảm bảo các yêu cầu như thế nào?
Đề xuất 8 tiêu chí chuẩn về chuyên môn và chuẩn về nghiệp vụ của nhà giáo dạy trình độ trung cấp?
8 tiêu chí chuẩn về chuyên môn và chuẩn về nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp dạy trình độ trung cấp được đề xuất là gì?
Pháp luật
Các cơ sở đào tạo trình độ trung cấp đáp ứng những yêu cầu nào và cần lưu ý vấn đề gì đối với các tiêu chuẩn trong tiêu chí mục tiêu, quản lý và tài chính?
Pháp luật
Chương trình đào tạo trình độ trung cấp được đánh giá là đạt hay không đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng khi nào?
Pháp luật
Hồ sơ, hình thức đăng ký dự tuyển vào trình độ trung cấp nghề được quy định như thế nào? Nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển vào trình độ trung cấp ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở đào tạo
515 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở đào tạo Trình độ trung cấp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào