Người được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành có quyết định xử lý kỷ luật từ cảnh cáo trở lên thì có bị thu hồi thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội không?
- Người được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành có quyết định xử lý kỷ luật từ cảnh cáo trở lên thì có bị thu hồi thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội không?
- Hồ sơ thu hồi thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội gồm có những giấy tờ gì?
- Ai có nhiệm vụ lập hồ sơ thu hồi thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội gửi về Vụ Thanh tra Kiểm tra?
- Thời hạn sử dụng thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội là bao nhiêu năm?
Người được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành có quyết định xử lý kỷ luật từ cảnh cáo trở lên thì có bị thu hồi thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội không?
Theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Quy định cấp, quản lý, sử dụng thẻ và trang phục của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định 102/QĐ-BHXH năm 2017 quy định như sau:
Thu hồi thẻ
1. Điều kiện thu hồi thẻ
a) Khi người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành nghỉ hưu, nghỉ việc, chuyển công tác hoặc không còn được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành;
b) Bị cấp có thẩm quyền quyết định xử lý kỷ luật từ cảnh cáo trở lên hoặc bị khiển trách hai lần liên tục trong năm;
c) Có sự thay đổi mẫu thẻ, thẻ hết hạn sử dụng, thẻ sai thông tin, thẻ bị hư hỏng;
d) Bị buộc thôi việc, bị Tòa án kết tội bằng bản án có hiệu lực pháp luật.
...
Đối chiếu quy định trên, như vậy, người được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành bị cấp có thẩm quyền quyết định xử lý kỷ luật từ cảnh cáo trở lên thì bị thu hồi thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội.
Người được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành có quyết định xử lý kỷ luật từ cảnh cáo trở lên thì có bị thu hồi thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội không? (Hình từ Internet)
Hồ sơ thu hồi thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội gồm có những giấy tờ gì?
Theo quy định tại khoản 2 Điều 8 Quy định cấp, quản lý, sử dụng thẻ và trang phục của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định 102/QĐ-BHXH năm 2017 quy định như sau:
Thu hồi thẻ
...
2. Hồ sơ thu hồi thẻ
a) Văn bản báo cáo về việc thu hồi thẻ;
b) Danh sách các trường hợp bị thu hồi Thẻ Thanh tra chuyên ngành BHXH (theo Mẫu số 03 kèm theo Quy định này);
c) Thẻ được cấp trước đó.
...
Theo đó, hồ sơ thu hồi thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội của người bị cấp có thẩm quyền quyết định xử lý kỷ luật từ cảnh cáo trở lên gồm có những giấy tờ sau đây:
- Văn bản báo cáo về việc thu hồi thẻ;
- Danh sách các trường hợp bị thu hồi Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội (theo Mẫu số 03 kèm theo Quy định này);
- Thẻ được cấp trước đó.
Ai có nhiệm vụ lập hồ sơ thu hồi thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội gửi về Vụ Thanh tra Kiểm tra?
Theo quy định tại khoản 3 Điều 8 Quy định cấp, quản lý, sử dụng thẻ và trang phục của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định 102/QĐ-BHXH năm 2017 quy định như sau:
Thu hồi thẻ
...
3. Thủ tục thu hồi thẻ
a) BHXH tỉnh có nhiệm vụ lập hồ sơ theo quy định tại Khoản 2 Điều này gửi về Vụ Thanh tra - Kiểm tra.
b) Vụ Thanh tra - Kiểm tra tiếp nhận hồ sơ thu hồi thẻ, cắt góc thẻ và làm các thủ tục quản lý hoặc tiêu hủy thẻ theo quy định vào tháng 12 hàng năm.
Do đó, bảo hiểm xã hội tỉnh có nhiệm vụ lập hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều này gửi về Vụ Thanh tra - Kiểm tra.
Thời hạn sử dụng thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội là bao nhiêu năm?
Theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Quy định cấp, quản lý, sử dụng thẻ và trang phục của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định 102/QĐ-BHXH năm 2017 quy định như sau:
Sử dụng thẻ
1. Người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành chỉ được sử dụng thẻ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành theo quy định của pháp luật.
2. Thời hạn sử dụng thẻ là 05 năm kể từ ngày cấp; khi thẻ hết hạn hoặc người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành chuyển công tác khác, nghỉ việc, nghỉ hưu có trách nhiệm nộp lại thẻ cho BHXH tỉnh để nộp về Vụ Thanh tra - Kiểm tra.
3. Nghiêm cấm việc sử dụng thẻ vào mục đích cá nhân, sử dụng thẻ của người khác hoặc cho người khác mượn thẻ để sử dụng. Trường hợp sử dụng thẻ trái quy định thì tùy theo tính chất và mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Như vậy, thời hạn sử dụng thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội là 05 năm kể từ ngày cấp; khi thẻ hết hạn hoặc người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành chuyển công tác khác, nghỉ việc, nghỉ hưu có trách nhiệm nộp lại thẻ cho bảo hiểm xã hội tỉnh để nộp về Vụ Thanh tra - Kiểm tra.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chủ hàng hóa quá cảnh có phải nộp lệ phí hải quan và các loại phí khác cho hàng hóa quá cảnh của mình không?
- Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13929:2024 về Bê tông - Phương pháp thử tăng tốc Cacbonat hóa thế nào?
- Mức ưu đãi trong lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất? Quy định về việc quản lý nguồn thu lựa chọn nhà đầu tư?
- Không chấp hành quyết định thanh tra, kiểm tra trong quản lý giá từ ngày 12/7/2024 bị xử phạt bao nhiêu tiền?
- Tổ chức, cá nhân liên quan đến phương tiện vận tải xuất cảnh trong việc phòng chống buôn lậu có nghĩa vụ gì?