Người được cử tham gia Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển trong kỳ tuyển dụng viên chức cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì?

Khi tổ chức tuyển dụng viên chức Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển do ai thành lập? Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Trưởng ban và thành viên Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển được quy định như thế nào? Người được cử tham gia Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển trong kỳ tuyển dụng viên chức cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì? Trên đây là câu hỏi của bạn Nhất Khanh từ An Giang.

Khi tổ chức tuyển dụng viên chức Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển do ai thành lập?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 6/2020/TT-BNV về Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển như sau:

Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển
1. Khi tổ chức tuyển dụng công chức, viên chức, Chủ tịch Hội đồng thành lập Ban kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển, gồm: Trưởng ban và các thành viên, trong đó có một thành viên kiêm Thư ký.
....

Đồng thời, tại điểm c khoản 1 Điều 2 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 6/2020/TT-BNV quy định như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành viên tham gia Hội đồng
1. Chủ tịch Hội đồng:
...
c) Quyết định thành lập các bộ phận giúp việc: Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển; Ban đề thi; Ban coi thi; Ban phách; Ban chấm thi; Ban chấm phúc khảo (nếu có); Ban kiểm tra, sát hạch (để thực hiện phỏng vấn, thực hành); thành lập Tổ thư ký giúp việc (xét thấy cần thiết).
....

Theo đó, khi tổ chức tuyển dụng viên chức, Chủ tịch Hội đồng thành lập Ban kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển.

Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển trong kỳ tuyển dụng viên chức gồm: Trưởng ban và các thành viên, trong đó có một thành viên kiêm Thư ký.

tuyển dụng viên chức

Tuyển dụng viên chức (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Trưởng ban và thành viên Ban kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển được quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2, 3 và khoản 4 Điều 9 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 6/2020/TT-BNV về Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển như sau:

Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển
....
2. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Trưởng ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển:
a) Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Chủ tịch Hội đồng việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển.
b) Tổ chức thực hiện việc kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn của người dự tuyển đã đăng ký tại Phiếu đăng ký dự tuyển.
c) Tổng hợp danh sách người đăng ký dự tuyển đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi; danh sách người đăng ký dự tuyển không đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi, báo cáo Chủ tịch Hội đồng.
3. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của các thành viên Ban kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển:
Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm đã đăng ký tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo phân công của Trưởng ban; chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Trưởng ban kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển về nhiệm vụ được phân công.
4. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành viên kiêm Thư ký Ban kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển:
Ghi biên bản các cuộc họp của Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển và thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Trưởng ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển; chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Trưởng ban kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển về nhiệm vụ được phân công.
....

Theo đó, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Trưởng ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển, các thành viên Ban kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển và thành viên kiêm Thư ký Ban kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển được quy định cụ thể trên.

Người được cử tham gia Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển trong kỳ tuyển dụng viên chức cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì?

Căn cứ theo quy định tại khoản 5 Điều 9 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 6/2020/TT-BNV về Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển như sau:

Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển
...
5. Tiêu chuẩn của người được cử tham gia Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển:
Người được cử tham gia Ban kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển là công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tổ chức tuyển dụng công chức, viên chức; có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác trong ngành, lĩnh vực phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển.

Theo đó, người được cử tham gia Ban kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển trong kỳ tuyển dụng viên chức là viên chức của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tổ chức tuyển dụng viên chức.

Người được cử tham gia Ban kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác trong ngành, lĩnh vực phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển.

Viên chức TẢI VỀ TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN VIÊN CHỨC
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viên chức có phải tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp không? Trường hợp viên chức đã về hưu nhưng vẫn tiếp tục đi làm công việc khác thì có phải đóng bảo hiểm thất nghiệp không?
Pháp luật
Thông tư 02/2024/TT-BVHTTDL quy định về định về tiêu chuẩn, điều kiện chung xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành thư viện?
Pháp luật
Thông tư 17/2024/TT-BGTVT quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giao thông vận tải ra sao?
Pháp luật
Viên chức quản lý đang bị kỷ luật có được bổ nhiệm hoặc bổ nhiệm lại hay không? Nếu không được bổ nhiệm thì thời hạn là bao lâu?
Pháp luật
Viên chức sinh con thứ ba trước ngày Nghị định 112/2020/NĐ-CP có hiệu lực thì khi xử lý kỷ luật có áp dụng nghị định này được không?
Pháp luật
Hướng dẫn viết phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức 2023? Sử dụng kết quả đánh giá viên chức như thế nào?
Pháp luật
Bổ nhiệm viên chức quản lý được quy định thế nào? Trách nhiệm, thẩm quyền bổ nhiệm viên chức quản lý ra sao?
Pháp luật
Viên chức cơ sở giáo dục đại học công lập được bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp ra sao theo Công văn 1081?
Pháp luật
Viên chức nghỉ việc riêng trùng với ngày nghỉ hằng tuần thì sẽ hưởng chế độ thế nào theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Hội đồng sát hạch khi tiếp nhận vào làm viên chức gồm những ai? Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng kiểm tra, sát hạch?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức
1,784 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Viên chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào