Người đại diện theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam là ai?

Xin cho hỏi: Người đại diện theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam là ai? Trách nhiệm của người đại diện theo pháp luật của công ty là gì? - Câu hỏi của anh Khôi (TP. HCM).

Người đại diện theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam là ai?

công ty Quản lý tài sản

Người đại diện theo pháp luật của VAMC (Hình từ Internet)

Theo khoản 1 Điều 8 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 952/QĐ-NHNN năm 2021 quy định như sau:

Đại diện theo pháp luật của VAMC
1. VAMC có một người đại diện theo pháp luật; Chủ tịch Hội đồng thành viên là người đại diện theo pháp luật của VAMC. Người đại diện theo pháp luật của VAMC không bắt buộc phải là đấu giá viên theo quy định của pháp luật về bán đấu giá tài sản.
...

Theo đó, người đại diện theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (gọi tắt là VAMC) là Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty.

Người đại diện theo pháp luật của VAMC không bắt buộc phải là đấu giá viên theo quy định của pháp luật về bán đấu giá tài sản.

Trách nhiệm của người đại diện theo pháp luật của VAMC là gì?

Theo khoản 3 Điều 8 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 952/QĐ-NHNN năm 2021 quy định như sau:

Đại diện theo pháp luật của VAMC
...
3. Người đại diện theo pháp luật của VAMC có trách nhiệm sau đây:
a) Thực hiện quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp của VAMC;
b) Trung thành với lợi ích của VAMC; không lạm dụng địa vị, chức vụ và sử dụng thông tin, bí quyết, cơ hội kinh doanh, tài sản khác của VAMC để tư lợi hoặc phục vụ lợi ích của tổ chức, cá nhân khác;
c) Thông báo kịp thời, đầy đủ, chính xác cho VAMC về doanh nghiệp mà mình, người có liên quan của mình làm chủ hoặc có cổ phần, phần vốn góp theo quy định của pháp luật.
...

Theo đó, người đại diện theo pháp luật của VAMC có trách nhiệm:

- Thực hiện quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp của VAMC;

- Trung thành với lợi ích của VAMC; không lạm dụng địa vị, chức vụ và sử dụng thông tin, bí quyết, cơ hội kinh doanh, tài sản khác của VAMC để tư lợi hoặc phục vụ lợi ích của tổ chức, cá nhân khác;

- Thông báo kịp thời, đầy đủ, chính xác cho VAMC về doanh nghiệp mà mình, người có liên quan của mình làm chủ hoặc có cổ phần, phần vốn góp theo quy định của pháp luật.

Người đại diện theo pháp luật của VAMC có bắt buộc phải cư trú tại Việt Nam hay không?

Theo khoản 2 Điều 9 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 952/QĐ-NHNN năm 2021 quy định như sau:

Ủy quyền của người đại diện theo pháp luật
...
2. Người đại diện theo pháp luật của VAMC phải cư trú tại Việt Nam. Trường hợp xuất cảnh khỏi Việt Nam, phải ủy quyền bằng văn bản cho cá nhân khác cư trú tại Việt Nam để thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của VAMC và vẫn phải chịu trách nhiệm về thực hiện quyền và nghĩa vụ đã ủy quyền.
Người được ủy quyền thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định pháp luật.

Căn cứ quy định trên thì người đại diện theo pháp luật của VAMC phải cư trú tại Việt Nam.

Trường hợp người đại diện theo pháp luật của VAMC xuất cảnh khỏi Việt Nam, phải ủy quyền bằng văn bản cho cá nhân khác cư trú tại Việt Nam để thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của VAMC và vẫn phải chịu trách nhiệm về thực hiện quyền và nghĩa vụ đã ủy quyền.

Ngoài ra, theo khoản 4 Điều 8 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 952/QĐ-NHNN năm 2021 quy định trường hợp trong thời gian khuyết chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên - Người đại diện theo pháp luật của VAMC (nghỉ hưu/chuyển công tác/miễn nhiệm…) thì Tổng giám đốc VAMC là người đại diện theo pháp luật của VAMC trong thời gian đó.

VAMC thực hiện các thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật trong trường hợp này.

Người đại diện theo pháp luật
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công ty TNHH MTV do tổ chức là chủ sở hữu có được ký kết hợp đồng với thành viên Hội đồng thành viên của công ty không?
Pháp luật
Điều kiện để công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do tổ chức làm chủ sở hữu được giải thể là gì?
Pháp luật
Giám đốc công ty TNHH MTV có được ký hợp đồng bán tài sản thanh lý của công ty do mình làm giám đốc cho vợ, con không?
Pháp luật
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do tổ chức làm chủ sở hữu thì bắt buộc phải có hội đồng thành viên đúng không?
Pháp luật
Mẫu đơn đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính đối với công ty TNHH một thành viên mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Uỷ quyền trong trường hợp đăng ký thành lập doanh nghiệp có cần chứng thực chữ ký không? Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên gồm những gì?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được quy định như thế nào?
Pháp luật
Có thể ủy quyền cho người khác thực hiện đăng ký doanh nghiệp được không? Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên bao gồm những gì?
Pháp luật
Mẫu quyết định thành lập phòng ban trong công ty TNHH một thành viên mới nhất hiện nay làm mẫu nào?
Pháp luật
Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp cho thuê lại lao động có bắt buộc phải là người quản lý doanh nghiệp?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người đại diện theo pháp luật
1,071 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Người đại diện theo pháp luật Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: