Người cung cấp sai thông tin về tiêu chuẩn để được cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp thì bị xử phạt thế nào?

Tôi có một câu hỏi như sau: Người cung cấp sai thông tin về tiêu chuẩn để được cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp thì bị xử phạt thế nào? Câu hỏi của chị Hoàng Phương ở Bình Định.

Người cung cấp sai thông tin về tiêu chuẩn để được cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp thì bị xử phạt thế nào?

Căn cứ điểm c khoản 1, điểm b khoản 8 Điều 35 Nghị định 88/2022/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp như sau:

Vi phạm quy định về hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
1. Phạt tiền đối với hành vi vi phạm của kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp theo các mức phạt sau:
...
c) Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi cung cấp sai thông tin về tiêu chuẩn, điều kiện để được cấp thẻ kiểm định viên;
...
8. Hình thức xử phạt bổ sung:
...
b) Tịch thu tang vật là thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm c và d khoản 1 Điều này.
...

Theo khoản 3 Điều 3 Nghị định 88/2022/NĐ-CP quy định về mức phạt tiền trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp như sau:

Hình thức xử phạt, mức phạt tiền, thẩm quyền xử phạt và nguyên tắc áp dụng đối với hành vi vi phạm hành chính nhiều lần; trách nhiệm của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp, thủ trưởng cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; biện pháp đình chỉ hoạt động quy định tại khoản 1 Điều 20 Luật Giáo dục nghề nghiệp và các Nghị định trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp
...
3. Mức phạt tiền trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp
a) Mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp đối với cá nhân là 75.000.000 đồng, đối với tổ chức là 150.000.000 đồng;
b) Mức phạt tiền đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính quy định tại Chương II của Nghị định này là mức phạt đối với tổ chức, trừ quy định tại khoản 4 và khoản 5 Điều 11, khoản 1 và khoản 2 Điều 16, các khoản 1, 2 và 3 Điều 21, điểm a khoản 3 Điều 22, khoản 1 Điều 23, khoản 1 Điều 27, điểm b khoản 1 Điều 30, khoản 1 Điều 34, khoản 1 Điều 35, khoản 1 Điều 36 của Nghị định này là mức phạt đối với cá nhân;
c) Đối với cùng một hành vi vi phạm hành chính thì mức phạt tiền đối với cá nhân bằng 1/2 mức phạt tiền đối với tổ chức;
d) Hộ kinh doanh, hộ gia đình có mở lớp đào tạo nghề vi phạm các quy định của Nghị định này bị áp dụng mức phạt tiền như đối với cá nhân.
...

Theo đó, người cung cấp sai thông tin về tiêu chuẩn để được cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Đồng thời người vi phạm còn bị tịch thu tang vật là thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp đối với hành vi vi phạm.

Kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp

Kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp (Hình từ Internet)

Giám đốc Công an tỉnh có quyền xử phạt người cung cấp sai thông tin về tiêu chuẩn để được cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp không?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 42 Nghị định 88/2022/NĐ-CP về thẩm quyền xử phạt của Giám đốc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi là cấp tỉnh) như sau:

Phân định thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính
...
3. Thẩm quyền xử phạt của Công an nhân dân
Công an nhân dân có thẩm quyền xử phạt theo quy định tại Điều 40 Nghị định này và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1, điểm a khoản 2, các khoản 3, 4 và 5 Điều 6; điểm a khoản 1, khoản 2 và 3 Điều 7; khoản 1, điểm b và d khoản 3, khoản 4 Điều 8; khoản 1 và 3 Điều 9; điểm a và b khoản 1, các khoản 2, 3 và 4 Điều 10; khoản 1, điểm a và b khoản 2, điểm a và b khoản 3, khoản 4 và 5 Điều 11; các khoản 1, 2 và 3 Điều 16; khoản 1 và 3 Điều 18; điểm a và b khoản 1, điểm a và b khoản 2 và khoản 8 Điều 19; các khoản 3, 4 và 5 Điều 20; khoản 1 và 3 Điều 21; khoản 3 Điều 22; khoản 1 Điều 23; khoản 1 Điều 27; Điều 28; khoản 1 Điều 30; Điều 33; khoản 1 Điều 34; điểm b và c khoản 2, điểm b khoản 3, điểm a khoản 6 Điều 35; điểm b khoản 2 và khoản 3 Điều 36 Nghị định này.

Theo đó, dựa trên phân định thẩm quyền xử phạt thì Giám đốc Công an tỉnh không có quyền xử phạt người cung cấp sai thông tin về tiêu chuẩn để được cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đối với người cung cấp sai thông tin về tiêu chuẩn để được cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp là bao lâu?

Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 6 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, được sửa đổi bởi điểm a khoản 4 Điều 1 Luật Xử lý vi phạm hành chính sửa đổi 2020 quy định về thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính như sau:

Thời hiệu xử lý vi phạm hành chính
1. Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính được quy định như sau:
a) Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là 01 năm, trừ các trường hợp sau đây:
Vi phạm hành chính về kế toán; hóa đơn; phí, lệ phí; kinh doanh bảo hiểm; quản lý giá; chứng khoán; sở hữu trí tuệ; xây dựng; thủy sản; lâm nghiệp; điều tra, quy hoạch, thăm dò, khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên nước; hoạt động dầu khí và hoạt động khoáng sản khác; bảo vệ môi trường; năng lượng nguyên tử; quản lý, phát triển nhà và công sở; đất đai; đê điều; báo chí; xuất bản; sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, kinh doanh hàng hóa; sản xuất, buôn bán hàng cấm, hàng giả; quản lý lao động ngoài nước thì thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là 02 năm.
Vi phạm hành chính về thuế thì thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về quản lý thuế;
...

Như vậy, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đối với người cung cấp sai thông tin về tiêu chuẩn để được cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp là 01 năm.

Kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp mới nhất hiện nay thế nào?
Pháp luật
Hình thức nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp sẽ được thay đổi như thế nào?
Pháp luật
Cho người khác sử dụng thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp của mình có bị tước quyền sử dụng thẻ không?
Pháp luật
Thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp được cấp lại trong trường hợp nào theo quy định?
Pháp luật
Thời hạn giải quyết yêu cầu cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp là bao nhiêu lâu?
Pháp luật
Cơ quan nào giải quyết yêu cầu cấp lại thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp theo quy định?
Pháp luật
Kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp phải có kinh nghiệm trong những lĩnh vực nào theo quy định?
Pháp luật
Thủ tục cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp như thế nào? Hồ sơ bao gồm những gì?
Pháp luật
Hội đồng đánh giá cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp do ai thành lập? Nội dung đánh giá cấp thẻ kiểm định viên gồm những gì?
Pháp luật
Người tham dự đánh giá cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp được đề nghị phúc khảo trong thời gian nào? Và được đánh giá đạt yêu cầu khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp
553 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào