Mức thưởng cho vận động viên đạt được huy chương ở kỳ Seagames 31 là bao nhiêu? Tiền lương của một vận động viên thuộc đội tuyển quốc gia khi đi thi đấu là bao nhiêu?

Hiện tại chúng ta đang trong kỳ Seagames 3. Hiện tại tới ngày 20/5/2022 chúng ta đã đạt được nhiều thành tích tốt với thành tích 164 huy chương vàng, 97 huy chương bạc và 96 huy chương đồng. Với những gì đạt được thì những vận động viên đã giành được thứ hạng cao đó sẽ được thưởng bao nhiêu với thành tích của mình?

Tiền lương của một vận động viên thuộc đội tuyển quốc gia khi đi thi đấu là bao nhiêu?

Căn cứ Điều 3 Nghị định 152/2018/NĐ-CP quy định về mức lương khi đi thi đấu của vận động viên như sau:

"Điều 3. Tiền lương, tiền hỗ trợ tập huấn, thi đấu
...
3. Đối tượng quy định tại điểm c khoản 1 Điều 2 Nghị định này được hưởng tiền lương theo ngày thực tế tập huấn, thi đấu như sau:
a) Vận động viên đội tuyển quốc gia: 270.000 đồng/người/ngày;
b) Vận động viên đội tuyển trẻ quốc gia: 215.000 đồng/người/ngày;
c) Vận động viên đội tuyển ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương: 180.000 đồng/người/ngày.
4. Đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 2 Nghị định này được hưởng tiền hỗ trợ theo ngày thực tế tập huấn, thi đấu như sau:
a) Vận động viên đội tuyển trẻ ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương: 75.000 đồng/người/ngày;
b) Vận động viên đội tuyển năng khiếu ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương: 55.000 đồng/người/ngày.
5. Các đối tượng quy định tại các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều này được hưởng thêm khoản tiền hỗ trợ cho những ngày thực tế tập huấn, thi đấu vượt quá 26 ngày trong tháng. Khoản tiền hỗ trợ được xác định bằng mức tiền trả theo ngày quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều này nhân với 200%."

Theo đó lương của một vận động viên thuộc đội tuyển quốc gia là 270.000 đồng/người/ngày; đối với vận động viên trẻ thuộc đội tuyển quốc gia sẽ là 215.000 đồng/người/ngày. Ngoài ra, nếu sẽ được hỗ trợ thêm những ngày thực tế tập huấn, thi đấu vượt quá 26 ngày trong tháng; khoản tiền hỗ trợ được xác định bằng mức tiền trả theo ngày nhân với 200%.

Trường hợp trong quá trình tập trung thi đấu mà vận động viên bị đau ốm thì được hưởng các chế độ nào?

Căn cứ Điều 5 Nghị định 152/2018/NĐ-CP quy định về chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên khi ốm đau, thai sản trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu như sau:

"Điều 5. Chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên khi ốm đau, thai sản trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu
1. Đối tượng quy định tại các điểm a, b, c khoản 1 Điều 2 Nghị định này thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội khi ốm đau, thai sản trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu được hưởng các chế độ sau:
a) Hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật đối với huấn luyện viên, vận động viên đang tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
b) Được cơ quan sử dụng huấn luyện viên, vận động viên chi trả chi phí khám, chữa bệnh ngoài phạm vi được hưởng và mức hưởng bảo hiểm y tế;
c) Được cơ quan sử dụng huấn luyện viên, vận động viên hỗ trợ bằng mức chênh lệch (nếu có) khi mức trợ cấp cho ngày nghỉ khám, chữa bệnh do cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả thấp hơn mức tiền trả theo ngày quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 3 Nghị định này đối với huấn luyện viên, vận động viên đang tham gia bảo hiểm xã hội.
2. Đối tượng quy định tại các điểm a, b, c khoản 1 Điều 2 Nghị định này chưa tham gia bảo hiểm xã hội hoặc không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội khi ốm đau, thai sản trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu được hưởng các chế độ sau:
a) Được hưởng chế độ bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật;
b) Được cơ quan sử dụng huấn luyện viên, vận động viên chi trả chi phí khám, chữa bệnh ngoài phạm vi được hưởng và mức hưởng bảo hiểm y tế;
c) Được cơ quan sử dụng huấn luyện viên, vận động viên hỗ trợ bằng 50% mức tiền trả theo ngày quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 3 Nghị định này cho những ngày nghỉ khám, chữa bệnh.
3. Đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 2 Nghị định này khi ốm đau, thai sản trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu được hưởng các chế độ sau:
a) Được hưởng chế độ bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật;
b) Được cơ quan sử dụng vận động viên chi trả chi phí khám, chữa bệnh ngoài phạm vi được hưởng và mức hưởng bảo hiểm y tế;
c) Được hưởng nguyên mức tiền hỗ trợ quy định tại khoản 4 Điều 3 Nghị định này cho những ngày nghỉ khám, chữa bệnh."

Mức thưởng cho vận động viên đạt được huy chương vàng ở kỳ Seagames 31 là bao nhiêu?

Mức thưởng cho vận động viên đạt được huy chương ở kì seagames 31 là bao nhiêu?

Vận động viên thi đấu ở Seagames

Căn cứ khoản 1 và khoản 4 Điều 8 Nghị định 152/2018/NĐ-CP quy định mức thưởng bằng tiền đối với vận động viên lập thành tích tại các đại hội, giải thi đấu thể thao quốc tế như sau:

"Điều 8. Mức thưởng bằng tiền đối với các huấn luyện viên, vận động viên lập thành tích tại các đại hội, giải thi đấu thể thao quốc tế
1. Vận động viên lập thành tích tại các đại hội, giải thi đấu thể thao quốc tế được hưởng mức thưởng bằng tiền theo Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.
Môn thể thao nhóm I, nhóm II, nhóm III quy định trên cơ sở các môn thể thao được đưa vào chương trình thi đấu Đại hội Olympic, Đại hội thể thao châu Á và các giải thi đấu thể thao quốc tế khác.
...
4. Vận động viên lập thành tích thi đấu trong các môn thể thao có nội dung thi đấu tập thể được hưởng mức thưởng bằng số lượng người được thưởng theo quy định của điều lệ giải nhân với mức thưởng tương ứng quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều này."

Theo Phụ lục I Nghị định 152/2018/NĐ-CP thì mức thưởng đối với vận động viên lập thành tích tại đại hội thể thao Đông Nam Á (Seagames) như sau:

- Huy chương vàng: 45 triệu đồng.

- Huy chương bạc: 25 triệu đồng.

- Huy chương đồng: 20 triệu đồng.

- Phá kỷ lục: 20 triệu đồng.

Như vậy, căn cứ quy định trên thì vận động viên đạt được huy chương vàng tại đại hội thể thao Đông Nam Á (Seagame) sẽ được thưởng 45 triệu đồng.

Vận động viên
Seagames 31
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Vận động viên đội tuyển thành phố trực thuộc trung ương chuyển đến nơi tập huấn, thi đấu tại tỉnh khác có được tham gia bảo hiểm xã hội không?
Pháp luật
Lương của vận động viên Việt Nam có tăng lên sau khi nhà nước thay đổi mức lương cơ sở hay không?
Pháp luật
Ăn chặn tiền ăn của vận động viên đội tuyển trẻ quốc gia có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự không?
Pháp luật
Kiện tướng thể thao là ai? Điều kiện để trở thành kiện tướng thể thao môn bóng đá năm 2023 là gì?
Pháp luật
Vận động viên thể thao thành tích cao môn Bóng bàn muốn được phong đẳng cấp là vận động viên kiện tướng thì phải đáp ứng các tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Seagames 31: Lịch thi đấu chi tiết diễn ra trong thời gian nào? Những địa phương nào sẽ nhận nhiệm vụ tổ chức thi đấu?
Pháp luật
Vận động viên thể thao thành tích cao trong thời gian tập luyện và thi đấu được khám sức khỏe định kỳ bao nhiêu lần một năm?
Pháp luật
Huấn luyện viên, vận động viên không tập trung thi đấu thì có được hưởng lương không? Lương của huấn luyện viên, vận động viên trong thời gian tập trung thi đấu là bao nhiêu?
Pháp luật
Huy chương vàng, bạc, đồng SEA Games 32 được bao nhiêu tiền? Nếu phá kỷ lục có được thưởng thêm?
Pháp luật
Mức thưởng cho vận động viên đạt được huy chương ở kỳ Seagames 31 là bao nhiêu? Tiền lương của một vận động viên thuộc đội tuyển quốc gia khi đi thi đấu là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vận động viên
4,322 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vận động viên Seagames 31
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: