Mối quan hệ giữa Người đại diện Tổng công ty Mía Đường 1 và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quy định thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Tổng công ty Mía Đường 1. Cho tôi hỏi mối quan hệ giữa Người đại diện Tổng công ty Mía Đường 1 và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quy định thế nào? Câu hỏi của anh Thanh Tú ở Bình Dương.

Mối quan hệ giữa Người đại diện Tổng công ty Mía Đường 1 và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quy định thế nào?

Căn cứ Điều 9 Quy chế hoạt động của Người đại diện vốn nhà nước tại Tổng công ty Mía Đường I - Công ty cổ phần ban hành kèm theo Quyết định 4693/QĐ-BNN-QLDN năm 2014 quy định về mối quan hệ giữa Người đại diện và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như sau:

Mối quan hệ giữa Người đại diện và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
1. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm:
a) Chỉ định hoặc cử Người đại diện để thực hiện các quyền của cổ đông, thành viên góp vốn theo quy định của pháp luật và Điều lệ của Tổng công ty;
b) Miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật Người đại diện; quyết định tiền lương, thù lao, tiền thưởng, phụ cấp trách nhiệm (nếu có) và các lợi ích khác của Người đại diện; đánh giá đối với Người đại diện.
c) Yêu cầu Người đại diện báo cáo định kỳ hoặc đột xuất tình hình đầu tư, tài chính, hiệu quả sử dụng vốn nhà nước, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.
d) Kiểm tra, giám sát hoạt động của Người đại diện, phát hiện những thiếu sót, yếu kém của Người đại diện để ngăn chặn, xử lý và chấn chỉnh kịp thời.
...
2. Người đại diện có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nhiệm vụ tại Điều 6 Quy chế này và các nội dung sau đây:
a) Tháng 01 hàng năm, xây dựng chương trình kế hoạch công tác năm báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
b) Xây dựng Quy chế hoạt động của Người đại diện trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt.
c) Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày kết thúc quý và 30 ngày kể từ ngày kết thúc năm, Người đại diện phải gửi cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo đánh giá tình hình và nội dung hoạt động của Người đại diện.

Theo quy định trên, tháng 01 hàng năm, người đại diện Tổng công ty Mía Đường 1 có trách nhiệm xây dựng chương trình kế hoạch công tác năm báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tổng công ty Mía Đường I

Tổng công ty Mía Đường 1 (Hình từ Internet)

Người đại diện và Tổng công ty Mía Đường 1 có mối quan hệ thế nào?

Theo Điều 10 Quy chế hoạt động của Người đại diện vốn nhà nước tại Tổng công ty Mía Đường I - Công ty cổ phần ban hành kèm theo Quyết định 4693/QĐ-BNN-QLDN năm 2014 quy định về mối quan hệ giữa Người đại diện và Tổng công ty như sau:

Mối quan hệ giữa Người đại diện và Tổng công ty
1. Tổng công ty có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các Hồ sơ tài liệu, thông tin liên quan đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, về việc đầu tư, tình hình tài chính, những nội dung khác (nếu có) cho Người đại diện khi được yêu cầu theo quy định của Luật Doanh nghiệp, Điều lệ của Tổng công ty.
2. Người đại diện khi gửi báo cáo cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan quản lý nhà nước thì đồng thời gửi báo cáo đó cho Tổng công ty. Trường hợp Tổng công ty có ý kiến khác với nội dung báo cáo, đánh giá nhận xét của Người đại diện thì trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được báo cáo của Người đại diện, Tổng công ty phải có văn bản gửi đến Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để được xem xét.

Theo đó, Tổng công ty có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các Hồ sơ tài liệu, thông tin liên quan đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, về việc đầu tư, tình hình tài chính, những nội dung khác cho Người đại diện khi được yêu cầu.

Mối quan hệ giữa những Người đại diện Tổng công ty Mía Đường 1 được quy định thế nào?

Theo quy định tại Điều 11 Quy chế hoạt động của Người đại diện vốn nhà nước tại Tổng công ty Mía Đường I - Công ty cổ phần ban hành kèm theo Quyết định 4693/QĐ-BNN-QLDN năm 2014 về mối quan hệ giữa các Người đại diện như sau:

Mối quan hệ giữa các Người đại diện
1. Người đại diện chịu trách nhiệm trực tiếp về kết quả công việc được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao, đồng thời cùng với các Người đại diện khác chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động chung của các Người đại diện.
2. Người đại diện được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao là Người đại diện phụ trách chung chịu trách nhiệm tổng hợp các ý kiến tham gia, các số liệu của các Người đại diện vào các báo cáo, chương trình kế hoạch công tác để gửi cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bao gồm cả chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động chung của các Người đại diện.

Như vậy, Người đại diện Tổng công ty Mía Đường 1 chịu trách nhiệm trực tiếp về kết quả công việc được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao, đồng thời cùng với các Người đại diện khác chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động chung của các Người đại diện.

Tổng công ty Mía Đường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chế độ hoạt động của Người đại diện Tổng công ty Mía Đường 1 được quy định thế nào? Người đại diện có những quyền hạn gì?
Pháp luật
Người đại diện theo ủy quyền của Tổng công ty Mía Đường 1 phải đáp ứng những tiêu chuẩn và điều kiện gì?
Pháp luật
Mối quan hệ giữa Người đại diện Tổng công ty Mía Đường 1 và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổng công ty Mía Đường
571 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổng công ty Mía Đường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào