Mỗi công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp được cấp bao nhiêu số hiệu công chức?

Cho tôi hỏi mỗi công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp được cấp bao nhiêu số hiệu công chức? Hồ sơ đề nghị cấp lần đầu số hiệu công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường bao gồm những giấy tờ gì? Cơ quan nào có thẩm quyền quyết định cấp số hiệu công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường? Mong được giải đáp. Đây là câu hỏi của Minh Huy đến từ Nha Trang.

Mỗi công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp được cấp bao nhiêu số hiệu công chức?

Căn cứ khoản 2 Điều 4 Thông tư 32/2018/TT-BCT quy định số hiệu của công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp như sau:

Số hiệu của công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp
1. Số hiệu công chức Quản lý thị trường gồm hai phần, phần đầu là số hiệu của cơ quan Quản lý thị trường ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc cơ quan Quản lý thị trường ở trung ương; phần thứ hai gồm chữ “QLTT” và dãy số tự nhiên là số được cấp cho từng công chức; hai phần được nối với nhau bằng dấu gạch ngang (-). Mẫu số hiệu Quản lý thị trường được thể hiện tại mục 5 Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Mỗi công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp được cấp một số hiệu công chức, số hiệu công chức đồng thời là số hiệu ghi trên biển hiệu Quản lý thị trường và số Thẻ kiểm tra thị trường của công chức.

Đối chiếu quy định trên, như vậy, mỗi công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp được cấp một số hiệu công chức.

Số hiệu công chức đồng thời là số hiệu ghi trên biển hiệu Quản lý thị trường và số Thẻ kiểm tra thị trường của công chức.

Quản lý thị trường

Công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị cấp lần đầu số hiệu công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường gồm những giấy tờ gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Thông tư 32/2018/TT-BCT quy định trình tự, thủ tục cấp số hiệu, biển hiệu Quản lý thị trường như sau:

Trình tự, thủ tục cấp số hiệu, biển hiệu Quản lý thị trường
1. Hồ sơ đề nghị cấp lần đầu số hiệu công chức, cấp lần đầu biển hiệu Quản lý thị trường bao gồm:
a) Văn bản đề nghị cấp lần đầu số hiệu công chức, cấp lần đầu biển hiệu Quản lý thị trường và danh sách đề nghị cấp lần đầu số hiệu công chức, cấp lần đầu biển hiệu Quản lý thị trường theo mẫu tại Phụ lục số 02 ban hành kèm theo Thông tư này;
b) 01 (một) bản sao được chứng thực quyết định tuyển dụng, tiếp nhận vào làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường và 01 (một) bản sao được chứng thực quyết định về ngạch công chức hiện tại của công chức có xác nhận sao y bản chính của cơ quan sử dụng công chức.
...

Đối chiếu quy định trên, hồ sơ đề nghị cấp lần đầu số hiệu công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường bao gồm những giấy tờ sau đây:

- Văn bản đề nghị cấp lần đầu số hiệu công chức và danh sách đề nghị cấp lần đầu số hiệu công chức theo mẫu tại Phụ lục số 02 ban hành kèm theo Thông tư này;

- 01 bản sao được chứng thực quyết định tuyển dụng, tiếp nhận vào làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường và 01 bản sao được chứng thực quyết định về ngạch công chức hiện tại của công chức có xác nhận sao y bản chính của cơ quan sử dụng công chức.

Cơ quan nào có thẩm quyền quyết định cấp số hiệu công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường?

Theo khoản 3 Điều 6 Thông tư 32/2018/TT-BCT quy định trình tự thủ tục cấp số hiệu biển hiệu Quản lý thị trường như sau:

Trình tự, thủ tục cấp số hiệu, biển hiệu Quản lý thị trường
...
3. Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường quyết định cấp số hiệu, biển hiệu cho công chức được đề nghị; trường hợp không cấp số hiệu, biển hiệu phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.
4. Cấp lại biển hiệu Quản lý thị trường và hồ sơ đề nghị cấp lại:
a) Biển hiệu được cấp lại khi có thay đổi về nội dung ghi trên biển hiệu, bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được;
b) Hồ sơ đề nghị cấp lại biển hiệu gồm văn bản đề nghị cấp lại biển hiệu và danh sách đề nghị cấp lại biển hiệu Quản lý thị trường có ghi rõ lý do đề nghị cấp lại. Mẫu danh sách đề nghị cấp lại biển hiệu theo mẫu tại Phụ lục số 02 ban hành kèm theo Thông tư này;
c) Thủ tục cấp lại biển hiệu thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều này.

Như vậy, trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường quyết định cấp số hiệu cho công chức được đề nghị.

Trường hợp không cấp số hiệu phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.

Quản lý thị trường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Quản lý thị trường có được tịch thu hàng hóa không có hóa đơn không?
Pháp luật
Toàn văn Thông tư 45/2025/TT-BCT sửa đổi các Thông tư Bộ Công Thương về quản lý thị trường từ 15/7/2025?
Pháp luật
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước thuộc cơ quan nào? 7 nhiệm vụ và quyền hạn về công tác quản lý thị trường?
Pháp luật
Công chức Quản lý thị trường là gì? Trường hợp nào công chức Quản lý thị trường không được tham gia Đoàn kiểm tra?
Pháp luật
Quyết định kiểm tra thị trường đột xuất được ban hành khi nào? Thẩm quyền ban hành quyết định kiểm tra thị trường?
Pháp luật
Phạm vi kiểm tra thị trường của lực lượng Quản lý thị trường? Thời hạn kiểm tra thị trường là bao lâu?
Pháp luật
Những việc nào công chức Quản lý thị trường không được làm? Công chức Quản lý thị trường được hưởng những chế độ phụ cấp nào?
Pháp luật
Quản lý thị trường là lực lượng chuyên trách của cơ quan nào? Địa bàn hoạt động của lực lượng Quản lý thị trường là ở đâu?
Pháp luật
Công chức Quản lý thị trường chuyển công tác sang cơ quan, đơn vị khác thì có bị thu hồi thẻ kiểm tra thị trường không?
Pháp luật
Công chức Quản lý thị trường bị xử lý kỷ luật bằng những hình thức nào thì bị tạm đình chỉ sử dụng thẻ kiểm tra thị trường?
Pháp luật
Lực lượng Quản lý thị trường được trang bị những phương tiện làm việc nào để phục vụ cho công việc?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

709 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN

XEM NHIỀU NHẤT
Pháp luật
Danh sách 29 Thuế cơ sở thuộc Thuế TPHCM từ 01/7/2025? Tên gọi, trụ sở và địa bàn quản lý thuế cơ sở thuộc Thuế TPHCM?
Pháp luật
Bảng tra cứu đầy đủ 99 xã phường mới tỉnh Bắc Ninh sau sáp nhập chi tiết đầy đủ? Xem xã phường mới tỉnh Bắc Ninh?
Pháp luật
Danh sách 9 xã phường mới của TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai sau sáp nhập? Sau sáp nhập tỉnh Đồng Nai có bao nhiêu xã phường?
Pháp luật
Toàn văn Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân 2025 (Luật số 91/2025/QH15)? Tải toàn văn Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân 2025 bản chính thức?
Pháp luật
Toàn văn Nghị định 188/2025/NĐ-CP hướng dẫn Luật Bảo hiểm y tế? Tải về Nghị định 188/2025/NĐ-CP?
Pháp luật
Danh sách 48 xã phường mới của tỉnh Bến Tre từ 1/7/2025 chính thức sau sáp nhập Vĩnh Long Bến Tre Trà Vinh?
Pháp luật
Danh sách 65 xã phường đặc khu mới của tỉnh Khánh Hòa từ 1/7/2025 sau sáp nhập Khánh Hòa Ninh Thuận chính thức?
Pháp luật
Toàn văn Nghị định 186/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công?
Pháp luật
Danh sách 102 xã phường đặc khu của tỉnh An Giang mới từ 1/7/2025 chính thức sau sáp nhập An Giang Kiên Giang?
Pháp luật
Toàn văn Luật Ngân sách nhà nước 2025 Luật số 89/2025/QH15? Tải về toàn văn Luật Ngân sách nhà nước 2025?

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Tư vấn pháp luật mới nhất
Hỗ trợ pháp luật mới
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP.HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào