Mở thầu đối với dự án theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ phải được tiến hành vào thời điểm nào?

Việc mở thầu đối với dự án theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ phải được tiến hành vào thời điểm nào? Biên bản mở thầu đối với dự án theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ gồm những thông tin gì?

Việc mở thầu đối với dự án theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ phải được tiến hành vào thời điểm nào?

Thời điểm mở thầu đối với dự án theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được quy định tại khoản 1 Điều 18 Nghị định 23/2024/NĐ-CP như sau:

Mở thầu
1. Việc mở thầu phải được tiến hành công khai và bắt đầu ngay trong thời hạn 02 giờ kể từ thời điểm đóng thầu. Bên mời thầu chỉ mở các hồ sơ dự thầu đã nhận được trước thời điểm đóng thầu theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu trước sự chứng kiến của đại diện các nhà đầu tư tham dự lễ mở thầu, không phụ thuộc vào sự có mặt hay vắng mặt của các nhà đầu tư.
...

Như vậy, theo quy định, việc mở thầu đối với dự án theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ phải được tiến hành công khai và bắt đầu ngay trong thời hạn 02 giờ kể từ thời điểm đóng thầu.

Lưu ý: Bên mời thầu chỉ mở các hồ sơ dự thầu đã nhận được trước thời điểm đóng thầu theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu trước sự chứng kiến của đại diện các nhà đầu tư tham dự lễ mở thầu, không phụ thuộc vào sự có mặt hay vắng mặt của các nhà đầu tư.

Mở thầu đối với dự án theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ phải được tiến hành vào thời điểm nào?

Việc mở thầu đối với dự án theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ phải được tiến hành vào thời điểm nào? (Hình từ Internet)

Biên bản mở thầu đối với dự án theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ gồm những thông tin gì?

Biên bản mở thầu đối với dự án theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được quy định tại kihoản 3 Điều 18 Nghị định 23/2024/NĐ-CP như sau:

Mở thầu
...
2. Bên mời thầu kiểm tra niêm phong, mở từng hồ sơ dự thầu theo thứ tự chữ cái tên của nhà đầu tư và đọc rõ các thông tin sau:
a) Tên nhà đầu tư;
b) Số lượng bản gốc, bản chụp hồ sơ;
c) Giá trị do nhà đầu tư đề xuất về hiệu quả đầu tư phát triển ngành, lĩnh vực, địa phương trong đơn dự thầu gồm một hoặc các thông tin sau: giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước; tỷ lệ doanh thu nhà đầu tư đề xuất nộp ngân sách nhà nước; giá hàng hóa, dịch vụ; số lượng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, không gian công cộng phục vụ cộng đồng xung quanh dự án và các dịch vụ vận hành kèm theo; giá trị của hoạt động trợ giúp xã hội cho đối tượng bảo trợ xã hội hoặc giá trị của các hoạt động phúc lợi xã hội khác mà nhà đầu tư đóng góp cho địa phương; ngưỡng tổng lượng phát thải các chất độc hại;
d) Đề xuất tăng hoặc giảm của giá trị quy định tại điểm c khoản này (nếu có);
đ) Thời gian có hiệu lực của hồ sơ dự thầu;
e) Giá trị, hiệu lực của bảo đảm dự thầu;
g) Các thông tin liên quan khác.
3. Biên bản mở thầu gồm các thông tin quy định tại khoản 2 Điều này, phải được ký xác nhận bởi đại diện của bên mời thầu và các nhà đầu tư tham dự lễ mở thầu và được gửi cho các nhà đầu tư tham dự thầu.
...

Đối chiếu với quy định trên thì biên bản mở thầu đối với dự án theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ gồm các thông tin sau đây:

- Tên nhà đầu tư;

- Số lượng bản gốc, bản chụp hồ sơ;

- Giá trị do nhà đầu tư đề xuất về hiệu quả đầu tư phát triển ngành, lĩnh vực, địa phương trong đơn dự thầu gồm một hoặc các thông tin sau:

+ Giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước;

+ Tỷ lệ doanh thu nhà đầu tư đề xuất nộp ngân sách nhà nước;

+ Giá hàng hóa, dịch vụ;

+ Số lượng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, không gian công cộng phục vụ cộng đồng xung quanh dự án và các dịch vụ vận hành kèm theo;

+ Giá trị của hoạt động trợ giúp xã hội cho đối tượng bảo trợ xã hội hoặc giá trị của các hoạt động phúc lợi xã hội khác mà nhà đầu tư đóng góp cho địa phương;

+ Ngưỡng tổng lượng phát thải các chất độc hại;

- Đề xuất tăng hoặc giảm của giá trị quy định tại điểm c khoản này (nếu có);

- Thời gian có hiệu lực của hồ sơ dự thầu;

- Giá trị, hiệu lực của bảo đảm dự thầu;

- Các thông tin liên quan khác.

Lưu ý: Biên bản mở thầu phải được ký xác nhận bởi đại diện của bên mời thầu và các nhà đầu tư tham dự lễ mở thầu và được gửi cho các nhà đầu tư tham dự thầu.

Sau khi mở thầu nếu hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư thiếu tài liệu theo yêu cầu thì bên mời thầu phải làm thế nào?

Căn cứ Điều 20 Nghị định 23/2024/NĐ-CP quy định về làm rõ hồ sơ dự thầu như sau:

Làm rõ hồ sơ dự thầu
1. Sau khi mở thầu, trường hợp hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư thiếu tài liệu về tư cách hợp lệ, báo cáo tài chính, tài liệu chứng minh kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự thì bên mời thầu yêu cầu nhà đầu tư làm rõ, bổ sung tài liệu để chứng minh tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm. Nhà đầu tư có trách nhiệm làm rõ hồ sơ dự thầu khi bên mời thầu có yêu cầu. Việc làm rõ các nội dung về tư cách hợp lệ, năng lực, kinh nghiệm phải bảo đảm nguyên tắc không làm thay đổi bản chất về tư cách hợp lệ, năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư tham dự thầu.
2. Sau khi đóng thầu, trường hợp nhà đầu tư phát hiện hồ sơ dự thầu thiếu thông tin, tài liệu về năng lực, kinh nghiệm đã có của mình nhưng chưa được nộp cùng hồ sơ dự thầu thì được gửi thông tin, tài liệu để bổ sung, làm rõ. Bên mời thầu có trách nhiệm tiếp nhận những tài liệu làm rõ, bổ sung tài liệu chứng minh tư cách hợp lệ, năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư để xem xét, đánh giá. Các tài liệu này được coi là một phần của hồ sơ dự thầu.
...

Theo đó, sau khi mở thầu, nếu hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư thiếu tài liệu về tư cách hợp lệ, báo cáo tài chính, tài liệu chứng minh kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự thì bên mời thầu yêu cầu nhà đầu tư làm rõ, bổ sung tài liệu để chứng minh tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm.

Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Các trường hợp áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ?
Pháp luật
Mở thầu đối với dự án theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ phải được tiến hành vào thời điểm nào?
Pháp luật
Đối với dự án áp dụng phương thức 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ thì việc mở thầu có phụ thuộc vào sự có mặt hay vắng mặt của các nhà đầu tư không?
Pháp luật
Quy trình chi tiết thực hiện phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ trong đấu thầu như thế nào? Việc mở thầu được thực hiện ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ mời thầu khi thực hiện phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ có phải quy định rõ các tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ mời thầu hay không?
Pháp luật
Sau khi mở thầu với phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ nhà thầu có quyền rút hồ sơ dự thầu không?
Pháp luật
Việc tổ chức lựa chọn nhà thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được thực hiện theo mấy bước?
Pháp luật
Tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, gói thầu xây lắp là gì?
Pháp luật
Cơ sở và nguyên tắc của việc thương thảo hợp đồng trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì?
Pháp luật
Đấu thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được thực hiện theo quy trình như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ
106 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào