Mẫu văn bản đề nghị tiếp tục thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp là mẫu nào?

Bên anh là Trung tâm dịch vụ việc làm. Anh muốn hỏi mẫu văn bản đề nghị Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh tiếp tục thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định thế nào? Câu hỏi của anh T.Q.L từ Nha Trang.

Mẫu văn bản đề nghị tiếp tục thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp là mẫu nào?

Căn cứ khoản 13 Điều 19 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định, mẫu văn bản đề nghị của trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động chuyển đến hưởng trợ cấp thất nghiệp với Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh nơi người lao động chuyển đến về việc tiếp tục thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp được thực hiện theo Mẫu số 13 ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH.

Mẫu đơn đề nghị tiếp tục thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp là mẫu nào?

TẢI VỀ mẫu văn bản đề nghị tiếp tục thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp tại đây.

Mẫu văn bản đề nghị tiếp tục thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp là mẫu nào?

Mẫu văn bản đề nghị tiếp tục thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp là mẫu nào? (Hình từ Internet)

Trung tâm dịch vụ việc làm phải gửi văn bản đề nghị Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh tiếp tục thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn bao lâu?

Thời hạn gửi văn bản đề nghị Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh tiếp tục thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp được quy định tại khoản 7 Điều 22 Nghị định 28/2015/NĐ-CP (được bổ sung bởi khoản 10 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP)

Chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp
...
7. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp do người lao động chuyển đến, trung tâm dịch vụ việc làm gửi văn bản đề nghị Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh nơi chuyển đến để tiếp tục thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động kèm theo bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động. Văn bản đề nghị Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.
7a. Trường hợp người lao động đã nhận hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng chưa nộp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi chuyển đến và không có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa thì người lao động phải nộp lại giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi chuyển đi. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận lại giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp, trung tâm dịch vụ việc làm gửi văn bản đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để tiếp tục thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động.
7b. Thông báo về việc tìm kiếm việc làm của người lao động trong thời gian chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
...

Như vậy, theo quy định, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp do người lao động chuyển đến, trung tâm dịch vụ việc làm phải gửi văn bản đề nghị Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh nơi chuyển đến để tiếp tục thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp.

Đồng thời, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động kèm theo bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

Người lao động có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp thì phải đáp ứng điều kiện gì?

Điều kiện chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định tại khoản 1 Điều 22 Nghị định 28/2015/NĐ-CP như sau:

Chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Người lao động đã hưởng ít nhất 01 tháng trợ cấp thất nghiệp theo quy định mà có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác thì phải làm đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định và gửi trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị của người lao động, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động và gửi giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động chuyển đến theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định. Hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:
...

Như vậy, theo quy định, trường hợp người lao động có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác thì phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

(1) Người lao động đã hưởng ít nhất 01 tháng trợ cấp thất nghiệp;

(2) Có đơn đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp hợp lệ và gửi trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trợ cấp thất nghiệp Tải về trọn bộ các văn bản Trợ cấp thất nghiệp hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trường hợp chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm như thế nào?
Pháp luật
Người lao động bị hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp có được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp không?
Pháp luật
Ủy quyền cho người khác làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp trong trường hợp bị tai nạn giao thông được không?
Pháp luật
Người lao động có được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi xin nghỉ việc mà chưa ký hợp đồng lao động với công ty hay không?
Pháp luật
Người lao động bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp khi đi lao động ở nước ngoài có được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp không?
Pháp luật
Cách tính số tiền hưởng trợ cấp thất nghiệp hiện nay? Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hiện nay là bao nhiêu?
Pháp luật
Người lao động có được gửi hồ sơ theo đường bưu điện để hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định?
Pháp luật
Thủ tục giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2024? Thành phần hồ sơ giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2024 gồm những gì?
Pháp luật
Không nhận tiền trợ cấp thất nghiệp thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động có được bảo lưu không?
Pháp luật
Sổ bảo hiểm xã hội có phải là điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Hưởng trợ cấp thất nghiệp theo tháng hay 1 lần?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thất nghiệp
346 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trợ cấp thất nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào