Mẫu tờ khai đăng ký hoạt động in hiện nay như thế nào? Trình tự xác nhận đăng ký hoạt động in tại Cục Xuất bản In và Phát hành như thế nào?

Cho tôi hỏi mẫu tờ khai đăng ký hoạt động in hiện nay như thế nay như thế nào? Trình tự xác nhận đăng ký hoạt động in tại Cục Xuất bản In và Phát hành như thế nào? Lệ phí khi thực hiện thủ tục xác nhận đăng ký hoạt động in tại Cục Xuất bản In và Phát hành là bao nhiêu? Câu hỏi của anh N.N.T (An Giang).

Mẫu tờ khai đăng ký hoạt động in hiện nay như thế nào?

Mẫu tờ khai đăng ký hoạt động in hiện nay như thế nay như thế nào?

Mẫu tờ khai đăng ký hoạt động in (Hình từ Internet)

Theo đó, mẫu tờ khai đăng ký hoạt động in thực hiện theo mẫu số 08 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 72/2022/NĐ-CP.

TẢI VỀ Mẫu tờ khai đăng ký hoạt động in

TỜ KHAI  Đăng ký hoạt động in

Trình tự xác nhận đăng ký hoạt động in tại Cục Xuất bản In và Phát hành như thế nào?

Theo tiểu mục 3 Mục I Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 2291/QĐ-BTTTT năm 2022 như sau:

Xác nhận đăng ký hoạt động in
Trình tự thực hiện:
- Trước khi hoạt động, Cơ sở in thuộc các bộ, tổ chức trung ương và cơ sở in thuộc các tổ chức doanh nghiệp do Nhà nước là chủ sở hữu thực hiện chế bản, in, gia công sau in sản phẩm không thuộc đối tượng phải có giấy phép hoạt động in thì phải gửi hồ sơ đăng ký hoạt động in tới Cục Xuất bản, In và Phát hành - Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký hoạt động của cơ sở in, Cục Xuất bản, In và Phát hành có trách nhiệm xác nhận đăng ký và cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động in; trường hợp không xác nhận đăng ký phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
...

Theo đó, trình tự xác nhận đăng ký hoạt động in tại Cục Xuất bản In và Phát hành như sau:

- Trước khi hoạt động, Cơ sở in thuộc các bộ, tổ chức trung ương và cơ sở in thuộc các tổ chức doanh nghiệp do Nhà nước là chủ sở hữu thực hiện chế bản, in, gia công sau in sản phẩm không thuộc đối tượng phải có giấy phép hoạt động in thì phải gửi hồ sơ đăng ký hoạt động in tới Cục Xuất bản In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký hoạt động của cơ sở in, Cục Xuất bản In và Phát hành có trách nhiệm xác nhận đăng ký và cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động in; trường hợp không xác nhận đăng ký phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Cơ sở in có phải nộp lệ phí khi thực hiện thủ tục xác nhận đăng ký hoạt động in tại Cục Xuất bản In và Phát hành?

Theo tiểu mục 3 Mục I Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 2291/QĐ-BTTTT năm 2022 như sau:

Xác nhận đăng ký hoạt động in
...
Lệ phí (nếu có): Không có.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có và đính kèm ngay sau thủ tục): Tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in (Mẫu số 08 - Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 72/2022/NĐ-CP ngày 04/10/2022 của Chính phủ).
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):
Đối với cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in các sản phẩm gồm: Mẫu, biểu mẫu giấy tờ do cơ quan nhà nước ban hành; hóa đơn tài chính, các loại thẻ, giấy tờ có sẵn mệnh giá hoặc dùng để ghi mệnh giá (không bao gồm tiền) phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
1. Có thiết bị phù hợp để thực hiện một hoặc nhiều công đoạn chế bản, in, gia công sau in theo nhu cầu, khả năng hoạt động của cơ sở in và đúng với tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in;
2. Có mặt bằng hợp pháp để thực hiện chế bản, in, gia công sau in;
3. Có chủ sở hữu là tổ chức (cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức kinh tế có chủ sở hữu là công dân Việt Nam) hoặc cá nhân là công dân Việt Nam; có người đứng đầu là công dân Việt Nam, thường trú hợp pháp tại Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in;
- Nghị định số 25/2018/NĐ-CP ngày 28/02/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in;
- Nghị định số 72/2022/NĐ-CP ngày 04/10/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in và Nghị định số 25/2018/NĐ-CP ngày 28/2/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in;
- Thông tư số 03/2015/TT-BTTTT ngày 06/3/2015 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều, khoản của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in.

Theo đó, cơ sở in không phải nộp lệ phí khi thực hiện thủ tục xác nhận đăng ký hoạt động in tại Cục Xuất bản In và Phát hành.

Hoạt động in ấn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hoạt động in được áp dụng chính sách ưu đãi về đầu tư, thuế, tiền thuê đất khi phục vụ những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Mẫu tờ khai đăng ký hoạt động in hiện nay như thế nào? Trình tự xác nhận đăng ký hoạt động in tại Cục Xuất bản In và Phát hành như thế nào?
Pháp luật
Điều kiện để công ty hoạt động in ấn trên ly sứ là gì? Công ty đăng ký hoạt động in ấn trên ly sứ thực hiện theo quy trình thủ tục như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hoạt động in ấn
1,541 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hoạt động in ấn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: