Mẫu thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng đối với nhà đầu tư tham gia đấu thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là mẫu nào?

Mẫu thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng đối với nhà đầu tư tham gia đấu thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là mẫu nào? Nhà đầu tư tham gia đấu thầu phải nộp thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng vào thời điểm nào? Nhà đầu tư được mời đàm phán, hoàn thiện hợp đồng nhưng từ chối thì có được nhận lại bảo đảm dự thầu hay không?

Mẫu thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng đối với nhà đầu tư tham gia đấu thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là mẫu nào?

Mẫu thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng đối với nhà đầu tư tham gia đấu thầu những dự án đầu tư phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định pháp luật là mẫu tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 03/2024/TT-BKHĐT sau đây:

Mẫu thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng

Tải về Mẫu thư bảo bảo lãnh thực hiện hợp đồng.

Lưu ý: Mẫu thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng nêu trên chỉ áp dụng trong trường hợp biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng là thư bảo lãnh của ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng.

Mẫu thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng đối với nhà đầu tư tham gia đấu thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là mẫu nào?

Mẫu thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng đối với nhà đầu tư tham gia đấu thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là mẫu nào? (Hình từ Internet)

Nhà đầu tư tham gia đấu thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ phải nộp thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng vào thời điểm nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 14 Luật Đấu thầu 2023 về bảo đảm dự thầu như sau:

Bảo đảm dự thầu
1. Nhà thầu, nhà đầu tư phải thực hiện một trong các biện pháp sau đây để bảo đảm trách nhiệm dự thầu trong thời gian xác định theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu:
a) Đặt cọc;
b) Nộp thư bảo lãnh của tổ chức tín dụng trong nước, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam;
c) Nộp giấy chứng nhận bảo hiểm bảo lãnh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trong nước, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam.
2. Bảo đảm dự thầu được áp dụng trong các trường hợp sau đây:
a) Đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, chào hàng cạnh tranh đối với gói thầu cung cấp dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp và gói thầu hỗn hợp;
b) Đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế đối với lựa chọn nhà đầu tư.
3. Nhà thầu, nhà đầu tư thực hiện biện pháp bảo đảm dự thầu trước thời điểm đóng thầu theo quy định của hồ sơ mời thầu; trường hợp áp dụng phương thức đấu thầu hai giai đoạn, nhà thầu, nhà đầu tư phải thực hiện biện pháp bảo đảm dự thầu trong giai đoạn hai.
...

Theo đó, khi tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, bảo đảm dự thầu được áp dụng trong trường hợp đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế.

Và nhà đầu tư có thể thực hiện biện pháp nộp thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng của tổ chức tín dụng trong nước, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam để bảo đảm trách nhiệm dự thầu trong thời gian xác định theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư tham gia đấu thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ phải tiến hành nộp thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng nhằm bảo đảm dự thầu vào trước thời điểm đóng thầu theo quy định của hồ sơ mời thầu.

Nhà đầu tư được mời đàm phán, hoàn thiện hợp đồng nhưng từ chối thì có được nhận lại bảo đảm dự thầu hay không?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 29 Nghị định 23/2024/NĐ-CP về đàm phán, hoàn thiện hợp đồng như sau:

Đàm phán, hoàn thiện hợp đồng
1. Căn cứ kết quả lựa chọn nhà đầu tư, nhà đầu tư xếp thứ nhất được mời đàm phán, hoàn thiện hợp đồng. Trường hợp nhà đầu tư được mời đàm phán, hoàn thiện hợp đồng nhưng không tham dự hoặc từ chối đàm phán, hoàn thiện hợp đồng thì sẽ không được nhận lại bảo đảm dự thầu.
2. Việc đàm phán, hoàn thiện hợp đồng được thực hiện trên cơ sở:
a) Báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu;
b) Hồ sơ dự thầu và các tài liệu làm rõ, sửa đổi hồ sơ dự thầu (nếu có) của nhà đầu tư;
c) Hồ sơ mời thầu.
3. Nguyên tắc đàm phán, hoàn thiện hợp đồng:
a) Không tiến hành đàm phán, hoàn thiện hợp đồng đối với các nội dung mà nhà đầu tư đã chào thầu theo đúng yêu cầu của hồ sơ mời thầu;
b) Không được làm thay đổi nội dung cơ bản của hồ sơ dự thầu.
...

Theo đó, trong tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ, bên mời thầu căn cứ vào kết quả lựa chọn nhà đầu tư và mời nhà đầu tư xếp thứ nhất đàm phán và hoàn thiện hợp đồng.

Việc đàm phán và hoàn thiện hợp đồng được thực hiện trên cơ sở:

- Báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu;

- Hồ sơ dự thầu và các tài liệu làm rõ, sửa đổi hồ sơ dự thầu (nếu có) của nhà đầu tư;

- Hồ sơ mời thầu.

Nếu nhà đầu tư được mời đàm phán, hoàn thiện hợp đồng không tham dự hoặc từ chối đàm phán, hoàn thiện hợp đồng thì sẽ không được nhận lại bảo đảm dự thầu.

Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng đối với nhà đầu tư tham gia đấu thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo đánh giá E HSDT đối với gói thầu dịch vụ phi tư vấn theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ quy trình 2 là mẫu nào?
Pháp luật
Quy trình chi tiết thực hiện phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ trong đấu thầu như thế nào? Việc mở thầu được thực hiện ra sao?
Pháp luật
Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Các trường hợp áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ?
Pháp luật
Mở thầu đối với dự án theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ phải được tiến hành vào thời điểm nào?
Pháp luật
Đối với dự án áp dụng phương thức 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ thì việc mở thầu có phụ thuộc vào sự có mặt hay vắng mặt của các nhà đầu tư không?
Pháp luật
Hồ sơ mời thầu khi thực hiện phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ có phải quy định rõ các tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ mời thầu hay không?
Pháp luật
Sau khi mở thầu với phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ nhà thầu có quyền rút hồ sơ dự thầu không?
Pháp luật
Việc tổ chức lựa chọn nhà thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được thực hiện theo mấy bước?
Pháp luật
Tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, gói thầu xây lắp là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ
27 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào